ClockThứ Bảy, 26/03/2022 11:10

Đạp xe vì du lịch và môi trường

TTH.VN - Sáng 26/3, tại Nghinh Lương Đình, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Ngày hội đạp xe vì du lịch và môi trường”.

Đổi thay từ những công trìnhHuế đón đầu xu hướng du lịch caravanDu lịch Huế đang trên đà phục hồiTăng cường hợp tác đào tạo trong lĩnh vực du lịchKhảo sát, lập kế hoạch dự án Xây dựng TP. Huế văn hóa và du lịch thông minhKý kết thỏa thuận hợp tác phát động điểm đến Quảng NinhPhát huy nhã nhạc trong lĩnh vực du lịch

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định (thứ 2 bên phải qua) đạp xe cùng đoàn

Tham gia ngày hội có hơn 300 người, là cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ; một số sở ban ngành trong tỉnh, các nhóm cộng đồng địa phương và khách du lịch.

Sau nghi thức phát động chương trình, đoàn đạp xe theo lộ trình các tuyến đường Lê Duẩn-cửa Quảng Đức-đường 23/8-đường Đinh Tiên Hoàng-đường Trần Hưng Đạo-cầu Tràng Tiền-đường Lê Lợi-đường Bùi Thị Xuân-Cầu Dã Viên-về lại sân Nghinh Lương Đình.

Ngày hội nhằm hưởng ứng chủ trương của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022; thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND của UBND tỉnh về triển khai việc mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế và phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh; chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2022); đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp và cộng đồng hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất năm 2022.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Hoạt động đạp xe nằm trong chuỗi hoạt động mở cửa du lịch trong trạng thái bình thường mới

Hơn 300 người tham gia đạp xe vì du lịch và môi trường

Đoàn đạp xe di chuyển vào cửa Quảng Đức

Đạp xe để cùng kỳ vọng du lịch sẽ phục hồi nhanh

Qua Đại Nội cổ kính

Diễu hành qua chợ Đông Ba, điểm du lịch hấp dẫn của Huế

Đoàn qua cầu Trường Tiền, cây cầu nổi tiếng của xứ Huế

Những cung đường rợp bóng mát, khẳng định Huế là điểm đến xanh, phù hợp với các tour xe đạp

Clip ngày hội đạp xe 

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top