ClockThứ Ba, 12/02/2013 18:30

Đầu năm Quý Tỵ 2013, cảng Chân Mây đón hơn 2100 khách du lịch nước ngoài

TTH.VN - Vào 7 giờ ngày 12-2, (nhằm 3 Tết Quý Tỵ 2013), Cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế hân hoan đón tàu Celebrity Millennium với hơn 2.100 hành khách du lịch quốc tế và gần 1000 thủy thủ đoàn cập cảng.
Tàu Celebrity Millennium được mệnh danh Du thuyền Thiên niên kỷ

 

Đón tiếp, chúc mừng nhân chuyến tàu cập cảng đầu tiên tại cảng Chân Mây trong năm 2013 có đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị liên quan cấp tỉnh và huyện Phú Lộc.
 
Tàu Celebrity Millennium được mệnh danh là Du thuyền thiên niên kỷ. Đây là tàu du lịch quốc tế do Hãng du lịch OSC khai thác, có chiều dài gần 300 mét, trọng tải 10.797 DWT rất sang trọng, đầy đủ tiện nghi với hệ thống phòng lưu trú, khu vực giải trí, nhà hát với sức chứa 900 chỗ ngồi, khu tập luyện thể hình, sân bóng rổ, hồ bơi, khu vực spa AquaSpa by Elemis, trung tâm tập thể dục Fitness Center (ở tầng 10), thư viện, shopping, sàn dancing…sánh như một khu du lịch nghỉ dưỡng di động.
 
Đồng chí Ngô Hòa trao hoa chúc mừng thuyền trưởng tàu Celebrity Millennium
 
 
Sau khi cập cảng Chân Mây, phần lớn hành khách được Hãng du lịch OSC phối hợp với các đơn vị du lịch Huế và Đà Nẵng đưa khách tham quan các di tích danh thắng Huế, Đà Nẵng, Hội An... và thưởng thức các dịch vụ ẩm thực, mua sắm. Chiều cùng ngày tàu  rời Cảng Chân Mây đi Quảng Ninh và đến Hồng Kông.
 
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc Công ty TNHH Cảng Chân Mây cho biết. Đây là lần thứ 3, tàu Celebrity Millennium cập cảng Chân Mây mở đầu cho một năm mới với nhiều tín hiệu vui cho mới của cán bộ, công nhân viên lao đông ở đơn vị.
 
Khách du lịch ghé mua hàng lưu niệm tại khu Cảng
 
 
Trong năm 2012, cảng Chân Mây đón 38.900 hành khách quốc tế, chủ yếu là khách đến từ các nước Trung Quốc, Hồng Kông, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Canada, Úc…Đây là số hành khách du lịch qua cảng lớn nhất từ trước đến nay, góp phần quan trọng vào tăng trưởng nguồn khách và doanh thu cho ngành du lịch dịch vụ địa phương. Một số tàu du lịch lớn cập cảng Chân Mây trong năm 2012, như Celebrity Millennium quốc tịch Malta, tàu Seven Seas Mariner xuất phát từ Mỹ, tàu Super Star Aquarius của Hãng tàu thủy Star Cruises (Malaysia)…Theo kế hoạch trong năm 2013, Cảng sẽ đón nhiều tàu du lịch quốc tế có trọng tải lớn, với 28 chuyến giảm so với năm 2013, nhưng lượng khách sẽ nhiều hơn với khoảng 40-45 nghìn khách du lịch quốc tế qua cảng.
 
Nhân viên lữ hành du lịch tư vấn, cung cấp thông tin cho hành khách đến tham quan thắng cảnh Huế
 
 
Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, điều mong muốn của đơn vị hiện nay là mong lãnh đạo tỉnh, Khu kinh tế tế Chân Mây-Lăng Cô quan tâm đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thiện tuyến đường ra Cảng (hiện vẫn còn 1km đá cấp phối) để đảm bảo môi trường cảnh quang sạch đẹp cho du khách ra vào cảng; đồng thời xúc tiến sớm việc đầu tư mở rộng bến số 2 trong thời gian tới để Cảng Chân Mây xứng tầm là một cửa ngõ quan trọng trong giao thông đối ngoại của địa phương...
Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top