ClockThứ Sáu, 27/11/2020 19:46

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ đêm

TTH.VN - Nội dung này được TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh nhấn mạnh tại buổi họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện và góp ý Đề án Hoàn thiện và phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ ban đêm (gọi tắt là đề án phố đêm) giai đoạn 2021- 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 diễn ra chiều 27/11.

Phố Tây nhớ… khách TâyPhố đi bộ Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão mở cửa trở lại

Phố Tây luôn thu hút du khách

Quyết định số 7230 ngày 4/11/2020 của UBND thành phố Huế về phê duyệt Đề cương Đề án Hoàn thiện và phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ ban đêm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu xác định các tiêu chí để phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ ban đêm; làm rõ các nguồn lực phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ ban đêm...

Đề án gồm 6 phần, tập trung vào các sản phẩm du lịch, dịch vụ ban đêm diễn ra từ 18 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, trọng tâm là du lịch, dịch vụ tập trung các loại hình chủ yếu sau: Dịch vụ giải trí (các hoạt động nghệ thuật, nhà hát, âm nhạc, chương trình giải trí, lễ hội, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật,…), dịch vụ ẩm thực, mua sắm (các chợ đêm, khu mua sắm, ẩm thực…) và du lịch (tham quan trải nghiệm các điểm du lịch, di tích văn hóa, các công trình kiến trúc, thưởng ngoạn, phố đi bộ, đường đi bộ).

Theo đề án, hoạt động kinh tế ban đêm ở TP. Huế bao gồm tại các công viên hai bên bờ sông Hương, các phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão, đặc biệt là việc lập đường đi bộ ở 4 tuyến đường quanh Đại Nội. Các thiết chế đi kèm là hệ thống chiếu sáng công cộng trên tuyến đi bộ và phụ cận; hệ thống giao thông trên tuyến đi bộ; công trình dịch vụ và công cộng trên tuyến và phụ cận và các chợ thương mại; khu mua sắm, khu thương mại - dịch vụ tập trung. Các lĩnh vực trong đề án, gồm: hoạt động văn nghệ, nghệ thuật, lễ hội, Festival, ca Huế, Đại Nội đêm, sông Hương đêm... với nhiều sản phẩm nổi tiếng, đặc sản đặc trưng, hàng lưu niệm, làng nghề, nghề truyền thống…  

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền cho cả hệ thống chính trị, nhất là người dân để cùng thực hiện hiệu quả đề án, hiện thực hóa các mục tiêu chứ không dừng lại ở mức “ý tưởng”… Cần tạo được sản phẩm đặc trưng để khi nhắc đến Huế, du khách nghĩ ngay tới sản phẩm đó và đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh, đề án khá rộng nên phải xác định rõ từng mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ đêm để triển khai. Sản phẩm ở lĩnh vực nào thì phối hợp chặt chẽ với các sở ngành chuyên môn lĩnh vực đó để thực hiện. Đề án cần cụ thể hóa các sản phẩm hơn, như “Đêm Hoàng Cung” thì cần làm gì, có thể là tái hiện nghi thức Cung đình xưa, nghệ thuật Cung đình… Đặc biệt là phải huy động được người dân đồng tình ủng hộ và cùng làm. Ngoài ra, cũng cần tính toán đến quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, bãi đậu đỗ xe, điện nước...

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

TIN MỚI

Return to top