ClockThứ Sáu, 07/08/2020 16:28

Đề xuất giá phòng lưu trú cách ly để phòng chống dịch bệnh

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh các cơ sở lưu trú đáp ứng tiêu chuẩn phục vụ cách ly phòng, chống dịch COVID-19 có thu phí.

Kiểm soát từng khách du lịch đang lưu trú ở HuếYêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp để phòng chống COVID-19Thái Lan: Người nước ngoài có thể nộp đơn xin gia hạn visa sau 31/7Đưa 280 công dân Việt Nam từ Nga và Belarus về nướcTạo điểm nhấn từ chợ đêm Đông BaNgười nước ngoài có thể phải rời Thái Lan từ 1/8 nếu hết hạn lưu trú

Kiểm tra, thẩm định Sun&Sea Resort để sử dụng cách ly đối với khách có nhu cầu

Trước đó, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Y tế tiến hành khảo sát, thẩm định đợt 1, một số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh về việc sử dụng các cơ sở này phục vụ cách ly phòng, chống dịch COVID-19 có thu phí đối với những người có nhu cầu.

Sau khi kiểm tra, rà soát tình hình thực tế, có 3 cơ sở đáp ứng các điều kiện, đó là Sun&Sea Resort (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), tương đương 4 sao; Khách sạn Điện Biên Phủ (số 7 Điện Biên Phủ, TP. Huế), tương đương 2 sao và Trung tâm Điều dưỡng người có công (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc), tương đương 2 sao.

Trong đó, Sun&Sea Resort có có 30 phòng, công suất tối đa là 60 người; Khách sạn Điện Biên là 38 phòng, công suất tối đa 70 người; Trung tâm Điều dưỡng người có công là 39 phòng, công suất tối đa 79 người.

Riêng tại Khách sạn Điện Biên, Sở Du lịch cho biết các phòng được sử dụng nằm tách biệt với các khu vực khác, đảm bảo cách tiêu chí về điểm cách ly tập trung.

Giá phòng cụ thể, tại Sun&Sea Resort, phòng loại 1 có giá 1.500.000 đồng/ngày đêm/1 người và 1.800.000 đồng/ngày đêm/2 người. Phòng loại 2 tại khách sạn này có giá 1.000.000 đồng/ngày đêm/1 người và 1.200.000 đồng/ngày đêm/2 người, mức giá này đã bao gồm phục vụ ăn sáng; tại Trung tâm Điều dưỡng người có công, giá mỗi phòng từ 600.000 đồng- 800.000 đồng/ngày đêm, chưa bao gồm ăn sáng; tại Khách sạn Điện Biên là 500.000 đồng/ngày đêm/1 người, 700.000 đồng/ngày đêm/phòng 2 người, phòng vip 1.000.000 đồng/ngày đêm/1 người, giá phòng không bao gồm ăn sáng.

Hiện Sun&Sea Resort đã được kích hoạt phục vụ khách cách ly từ khi dịch bệnh tái bùng phát và đang có 1 khách quốc tịch Hà Lan, 1 khách nội địa lưu trú. Riêng Khách sạn Điện Biên và Trung tâm Điều dưỡng người có công dự kiến đưa vào hoạt động từ đầu tuần tới.

Được biết, tại các cơ sở này đều có xây dựng thêm khung giá dịch vụ ăn uống. Thức ăn được phục vụ tại các cơ sở này đều phải tuân thủ quy định an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt, có lưu mẫu hàng ngày theo quy định để ngành y tế giám sát.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để đến lưu trú tại các cơ sở, người cách ly có nhu cầu sẽ có đơn đề nghị gửi đơn vị đang quản lý cách ly tập trung để xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 có quyết định cho chuyển. Đối tượng đăng ký phải được xét nghiệm PCR RT lần 1 âm tính mới cho phép được chuyển qua cách ly tự trả phí tại các cơ sở lưu trú.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Return to top