ClockThứ Hai, 04/07/2016 19:01

Địa điểm ăn vặt ở Huế

TTH - Những món ăn ở Huế luôn có một đặc điểm chung là rất cay, nhưng những món ăn vặt ở đây có cay như vậy?

Nếu chỉ đi “sơ sơ” thì đến Huế bạn chỉ có thể thưởng thức bún bò, cơm hến,… nhưng chỉ cần “chú ý” một chút, thì bạn sẽ thấy Huế đích thị là thiên đường của những món ăn vặt từ những con phố lớn cho đến những ngóc ngách của xứ Huế mộng mơ.

Bánh ép

Đã không còn quá xa lạ với giới trẻ Huế, bánh épkhông chỉ  là món ăn hết sức quen thuộc mà còn là món tủ của rất nhiều người. Chạy dọc các con đường trong trung tâm thành phố, bạn sẽ dễ dàng tìm được những hàng bánh ép nho nhỏ nhưng lại tấp nập thực khách.

Món bánh ép Huế ngon đúng điệu

Bánh ép được làm từ bột lọc, kèm với nhân bánh được chế biến đa dạng như: vị trứng, thịt, bò khô, pate. Bột lọc và nhân bánh được ép từ khuôn như một chiếc chảo đặc biệt nướng trên lửa trông khá lạ mắt. Nếm thử chiếc bánh ép vừa mới ra lò, vừa nóng hổi lại thơm phức thì ai mà không muốn thử. Bạn có thể tìm đến các địa chỉ bánh ép trên đường Nguyễn Du, Thuận An, Bà Triệu, Nguyễn Huệ,… để thưởng thức với mức giá trung bình cho một chiếc khoảng 5.000 đồng.

Chè Huế - món ăn vặt ngon, nổi tiếng ở Huế

Nổi tiếng với rất nhiều loại chè ngon với đa dạng mùi vị, chè Huế mang trong mình nét cổ xưa khi thực khách được nếm thử. Tìm một quán chè ven đường ở Huế không hề khó và tới đây bạn sẽ thường nghe tới những tên thú vị như chè hẻm, chè phường, chè cung đình, chè chùa…

Đặc sắc hương vị của món ăn vặt ở Huế nổi tiếng

Có rất nhiều những quán chè tại Huế, nhưng những hàng chè ngon thường tập trung chủ yếu ở đường Hùng Vương, chân cầu Tràng Tiền, đường Chi Lăng với giá khoảng 10.000 đồng một ly.

Bánh bèo

Cũng là một món ăn vặt nổi tiếng khác tại Huế, bánh bèo Huế mang một hương vị riêng, khác hẳn với những loại bánh ở nơi khác. Bánh được làm từ bột gạo đổ vào trong một đĩa nhỏ hình hoa ly. Trên mặt bánh được rắc tóp mỡ, bột tôm nướng ăn kèm với nước mắm.

Món bánh bèo trứ danh xứ Huế

Trước khi ăn, bạn dùng thìa xoay một vòng tròn là lấy được trọn vẹn chiếc bánh từ đĩa nhỏ, rồi chấm ngập chiếc bánh vào nước chấm, từ từ thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ dai của bánh, vị ngọt thơm của nhân tôm, thịt quyện với nước chấm cay nồng.

Sương Sa Dừa

Là món ruột của các bạn trẻ Huế vào những ngày  hè nóng nực, sương sa dừa có thể giúp các bạn hạ nhiệt nhanh chóng và có một trải nghiệm rất thú vị với món ăn này.

Sương sa dừa - món ăn vặt "đắt khách" nhất vào những ngày hè nóng nực

Để có thể tự thưởng thức, bạn có thể tìm đến đường Hàn Mặc Tử, tuy nhiên, bạn cần phải đến sớm vì quán này rất đông và luôn trong tình trạng “thiếu bàn”.

Chè khúc bạch

Nếu bạn nghĩ chè khúc bạch chỉ có ở miền Nam thì bạn đã nhầm, bởi chè khúc bạch ở Huế là sự giao thoa giữa hai vùng nên cảm giác khi ăn cũng có đôi chút khác biệt và trở thành món ăn nghiện nhất của các bạn trẻ tại Huế.

Chén chè khúc bạch nổi tiếng Huế thương

Vào những ngày hè oi nóng, được thưởng thức vị ngọt thanh và mát, béo nhưng không ngấy, không nát sẽ cho bạn cảm giác thật tuyệt. Ngoài chè khúc bạch truyền thống thì còn có chè khúc bạch trà xanh, tiramisu… để bạn lựa chọn nhé. Bạn có thể tìm thấy quán ăn này trên đường Nguyễn Huệ để thưởng thức nhé.

Theo phunutoday.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top