ClockChủ Nhật, 21/08/2016 15:59

Điểm đến lý tưởng cho “homestay”

TTH.VN - Là tâm huyết của những chủ nhân trẻ tuổi nhưng có “gu”, Mosaic Garden trước hết là tổ ấm thực sự của một gia đình nhỏ, và “ghi điểm” với mọi người không bằng vẻ sang trọng, hoành tráng mà bằng phong cách rất riêng, rất nhẹ nhàng...

Khoảng sân nhỏ của Mosaic Garden

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 3,5km, trên một con hẻm nhỏ ở xã Thủy Vân, Thị xã Hương Thủy, Mosaic Garden có đầy đủ vẻ đẹp của một ngôi nhà mộc mạc và bình yên, với không khí trong lành trong một không gian mở dù hiện đại nhưng rất gần gũi với thiên nhiên, vốn là nơi yêu thích của những du khách muốn trải nghiệm cảm giác “homestay” để hòa nhập vào cuộc sống dung dị, tránh xa những xô bồ thường gặp.

Là tâm huyết của những chủ nhân trẻ tuổi nhưng có “gu”, Mosaic Garden trước hết là tổ ấm thực sự của một gia đình nhỏ, và “ghi điểm” với mọi người không bằng vẻ sang trọng, hoành tráng mà bằng phong cách rất riêng, rất nhẹ nhàng. Bước vào sân nhà đã thấy bể cá nho nhỏ, những viên gạch với họa tiết mosaic không lẫn vào đâu được, bên cạnh bộ bàn ghế gỗ bé bé, xinh xinh để ngồi ngắm cảnh, uống trà mà chủ nhà tự tay đục đẽo.

Bộ bàn ghế nhỏ để ngồi ngắm cảnh, uống trà trước sân

Vốn là dân học ngành Nội thất, ở đâu trong nhà cũng thấy dấu ấn của đôi vợ chồng trẻ Nguyên – Linh, từ ô cửa sổ cũ được biến tấu thành khung hình cho cô con gái nhỏ, cho đến bộ chén bát sành xưa cũ mà hai vợ chồng cất công lùng cho bằng được. Với cái tên dung dị “Vườn của Ổi” (tên cô con gái nhỏ), khu vườn nho nhỏ bên hông nhà cũng được chăm chút kỹ lưỡng: vài luống mồng tơi, vài luống rau cải, giàn bầu bí…  đủ để có bữa rau sạch cho cả nhà và thực khách. Anh Linh chia sẻ: “Vợ chồng mình dành nhiều tâm huyết cho ngôi nhà, tự tay trang trí từng góc nhỏ để trước hết, mỗi thành viên đều thấy gắn bó, thấy đây đúng là “nơi để trở về” thì sau đó, du khách đến ở mới cảm nhận được sự thân thuộc khi “homestay”. Nhiều du khách đến ở cùng gia đình mình đều thích sự bình yên và gần gũi ở đây”.

"Vườn của Ổi"

Khu bếp có họa tiết mosaic đặc trưng

Không chỉ cho du khách ở trọ, gia đình nhỏ này còn nhận đảm đương cả những bữa cơm trưa, cơm tối đậm dấu ấn ẩm thực xứ Huế cho bất kỳ du khách nào muốn thưởng thức một bữa ăn đúng nghĩa gia đình Huế, với nhiều món ăn dân dã nhưng đặc trưng, và được bài trí đẹp mắt.

Bàn ăn cho 4 người

Nhiều du khách đã đến đây và đều có ấn tượng rất tốt với Mosaic Garden

Ca hát sau bữa tối

...hay ngồi hóng gió ngoài sân

Ngoài ra, ngôi nhà này cũng là một địa điểm chụp ảnh khác lạ cho các bạn trẻ, với nhiều góc cảnh khác nhau, mà trông góc nào cũng đáng yêu, đáng chụp. Có người bạn đến thăm nhà xong nói vui rằng: “Đây là ngôi nhà mỗi mét vuông chụp được 100 kiểu ảnh”! Thế là đủ biết mỗi ngóc ngách ở đây thú vị đến nhường nào. Nếu bạn không có nhiếp ảnh gia đi cùng thì anh Linh chủ nhà cũng là tay nhiếp ảnh dù nghiệp dư nhưng rất có khiếu và có tâm để bạn gửi gắm!

Một góc cầu thang trong nhà

Ô cửa kính nhỏ nhìn ra vườn rau

Ban công nhìn ra khoảng trời xanh ngắt ở tầng hai

Trong tương lai, đôi vợ chồng này còn muốn mỗi tuần dành ra 2-3 buổi để biến nơi này thành một sân chơi cho trẻ nhỏ, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho con trẻ như vẽ tranh, cắm hoa, nấu ăn, làm đồ handmade – để trẻ được tiếp xúc với nghệ thuật từ những thứ đơn giản nhất, và để chúng được tự do sáng tạo ra những gì chúng yêu thích…

Địa chỉ: Mosaic Garden (Nhà của Ổi) - Kiệt 11, Thôn Vân Dương, Xã Thủy Vân, Thị xã Hương Thủy, TT Huế

Điện thoại: Chị Hạnh Nguyên: 0906.806.604

Bảo Nghi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top