ClockThứ Tư, 30/09/2020 14:51

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ diễn ra vào tháng 11/2020.

TTH.VN - Diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế) dự kiến sẽ giữa ra giữa tháng 11/2020 tại Quảng Nam.

Ba địa phương phải là “đầu tàu” liên kết của cả nướcThêm liên kết, thêm sản phẩmNguyên tắc “win - win” và liên kết trong du lịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao đổi tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành sẽ tham gia diễn đàn 

Sáng 30/9, đại diện lãnh đạo các tỉnh thành nói trên đã có cuộc họp trực tuyến thảo luận về diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch. Đầu cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì.

Tại cuộc họp, đại diện các tỉnh đã cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan đến để chuẩn bị cho diễn đàn từ thời gian, chủ đề, các dự thảo hoạt động ký kết, hoạt động bên lề… Trao đổi tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Thanh Bình cơ bản nhất trí kế hoạch, dự thảo thảo luận, thời gian, nội dung hoạt động của diễn đàn. Tuy nhiên, ông Bình cũng cho rằng, cần xác định chủ thể của diễn đàn, đơn vị chủ trì chính. Một khi xác định được chủ thể, sẽ xác định được nội dung trọng tâm.

Ngoài ra, cũng cần xem xét lại chủ đề của diễn đàn và có những giải thích một cách cụ thể, rõ ràng. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác truyền thông và có những triển khai sớm hơn. “Về phía Thừa Thiên Huế, chúng tôi cam kết phối hợp tích cực để tổ chức thành công diễn đàn. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết để phối hợp với ban tổ chức cũng như những hoạt động hưởng ứng tại địa phương”, ông Bình khẳng định.

Tin, ảnh: P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Đầu tư du lịch ở xã biển

Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ một số chính sách phát triển du lịch cộng đồng cùng các nguồn vốn khác, Quảng Điền đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các xã biển nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, nhất là du lịch biển.

Đầu tư du lịch ở xã biển
Return to top