ClockThứ Tư, 13/12/2017 14:26

Định hướng phát triển du lịch Huế mang tính bền vững

TTH.VN - Sáng 13/12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Sở Du lịch tổ chức hội thảo “Phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam”.

Du lịch Huế và cơ hội thời hội nhậpBiển vào mùa du lịchĐi du lịch cần biết quy tắc ứng xửDu lịch & lịch lãmThu hút đầu tư cho du lịchĐưa Phong Điền thành điểm đến hấp dẫnKhai thác tiềm năng du lịch đầm phá

Phát biểu khai mạc hội thảo, đại diện VCCI cho rằng, với sự phát triển nhanh chóng của ngành “công nghiệp không khói”, Việt Nam nói chung và Huế nói riêng đang đứng trước nhiều thách thức, như: ảnh hưởng đến đời sống dân cư, văn hóa bản địa, nhất là phá vỡ đi cảnh quan thiên nhiên, đe dọa sự phát triển bền vững trong tương lai. Trên thế giới, nhiều nơi do phát triển du lịch quá nóng đã khiến những người quản lý tìm cách hạn chế khách đến, nếu không sẽ gây nguy hại cho điểm đến, có thể kể đến TP. Venice (Ý) đang bị chìm xuống vì quá tải; hay nhiều thành phố thành đại công trường, hàng trăm công trình mọc lên làm phá vỡ cảnh quan…

Du khách thăm nhà vườn An Hiên. Ảnh: Nhi Thư 

Hội thảo lần lượt lắng nghe những tham luận xoay quanh vấn đề phát triển du lịch bền vững dựa trên bảo vệ môi trường; các rủi ro về pháp lý đối với doanh nghiệp du lịch Việt Nam khi tuân thủ pháp luật về môi trường…

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, du lịch Huế đang từng bước phát triển, dù so với các địa phương khác có thể chậm hơn nhưng luôn dựa trên yếu tố bảo vệ môi trường, điều này được thể hiện rõ trong định hướng phát triển. Đó là cơ sở để Huế phát triển bền vững và hiệu quả lâu dài hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top