ClockThứ Tư, 18/09/2013 11:10

Đoàn Famtrip sẽ đến Huế vào ngày 20/9

TTH.VN - Đoàn Famtrip có 47 thành viên của 30 hãng du lịch quốc tế lớn đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng như: Saigon tourist, Hanoi tourist, Du lịch Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, Vietravel, Bến Thành tourist, Apex Việt Nam...

Chiều 17/9, tại UBND tỉnh diễn ra buổi báo cáo kế hoạch tổ chức tiếp đón và làm việc với đoàn Famtrip đến Huế nhân kỷ niệm 20 năm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, 10 năm Nhã nhạc được vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại và chào mừng sân bay quốc tế Phú Bài mở cửa trở lại sau thời gian nâng cấp. Ông Ngô Hòa, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đề nghị các đơn vị phối hợp đón tiếp đoàn Famtrip chu đáo để quảng bá cho du lịch tỉnh nhà.

Trong 2 ngày 20 và 21/9, đoàn Famtrip sẽ khảo sát tuyến du lịch nhà vườn Kim Long, Đại Nội, Khu du lịch Thanh Tân, thưởng thức ẩm thực Huế… và tham gia chương trình Gala dinner vào tối 20/9 do UBND tỉnh chủ trì.
 
Tại hội chợ du lịch – Trade show và tọa đàm du lịch được tổ chức vào chiều 21/9, các doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế sẽ có cơ hội quảng bá, tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết cũng như nhận được những chia sẻ kinh nghiệm từ phía các công ty du lịch bạn sau chuyến khảo sát. Đây cũng là dịp để giới thiệu chương trình Festival Huế 2014, các hoạt động “Tuần lễ vàng du lịch” năm 2014 và những dịch vụ mới của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.
 
Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trao đổi về công tác chuẩn bị, chương trình hoạt động của đoàn Famtrip, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đánh giá cao những nỗ lực của Hiệp hội Khách sạn, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch trong việc tổ chức và đón đoàn Famtrip. Ông Ngô Hòa nhấn mạnh, đây là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế, vì thế, các sở, ngành, đơn vị phải phối hợp chặt chẽ, soát xét lại công tác chuẩn bị để đón tiếp đoàn Famtrip chu đáo. Ngoài ra, ngành du lịch cần đánh giá về hiệu quả của hoạt động Famtrip đối với việc quảng bá và thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên Huế.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top