ClockThứ Sáu, 19/08/2016 11:48

Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp làm du lịch

TTH.VN - Ngày 18/8, Sở Du lịch tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn để cùng nhau đưa ra những giải pháp tối ưu, thúc đẩy phát triển du lịch Huế trong thời gian đến.

Các doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch cho biết, doanh thu du lịch trong 6 tháng đầu năm 2016 ước đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ.

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Thừa Thiên Huế nên chỉ tiêu đặt ra là doanh thu năm sau hơn năm trước phải trên 8% (trước đây đặt mục tiêu tăng 6-8%). Tính đến giữa tháng 8/2016, toàn tỉnh có 83 doanh nghiệp và chi nhánh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành, trong đó, 47 doanh nghiệp kinh doanh quốc tế và 36 kinh doanh nội địa. Đây là số lượng doanh nghiệp không nhỏ, nếu phát huy hết khả năng, ý tưởng và sự đoàn kết thì du lịch Huế sẽ còn phát triển hơn nữa, ông Minh nhấn mạnh.

Theo các doanh nghiệp, du lịch Huế đang chậm lại so với các địa phương trong khu vực. Không phải Huế không hấp dẫn trong mắt du khách mà các sản phẩm của Huế còn thiếu tính đa dạng, một số sản phẩm đã quá quen thuộc với nhiều du khách, kéo theo thời gian lưu trú ngắn.

Các doanh nghiệp đề xuất, cần tăng cường phát triển các sản phẩm du lịch mới, du lịch cộng đồng, sinh thái, phát triển du lịch ở đầm phá Tam Giang. Tại TP Huế, tăng cường đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào khai thác, mở rộng phố đêm, thêm các sản phẩm vui chơi giải trí, ăn uống để giữ khách ở lại về đêm… Các doanh nghiệp cũng cho rằng, đôi khi họ gặp khó không phải do thiếu sản phẩm mà do vướng mắc ở một số thủ tục. Vì thế, cần tăng thêm các buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng để nhanh chóng khắc phục tồn tại nêu trên.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top