ClockThứ Sáu, 23/12/2022 17:45

Đón khách mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch

TTH.VN - “Với nhiều hoạt động mới, dịch vụ hấp dẫn, du lịch Huế đã sẵn sàng gây ấn tượng với du khách khi đến du lịch trong mùa Giáng sinh và năm mới 2023”, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.

Sinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế tham gia cuộc thi “Marketing RACE 2022”Phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch25 giải thưởng tôn vinh tập thể, cá nhân phát triển văn hóa đọc năm 2022Thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt NamDu lịch không thể cán đích

Hoạt động trong lễ Giáng sinh thu hút sự tham gia của du khách

Nhiều hoạt động, dịch vụ

Những năm gần đây, Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành đợt “cao điểm” phục vụ khách du lịch của Huế. Đối với khách quốc tế, đây là thời điểm nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm của họ.

Thời gian nghỉ kéo dài, nên nhiều du khách đi du lịch hơn. Đối với khách nội địa, xu hướng đi du lịch giai đoạn cuối năm cũng dần tăng lên, vì Giáng sinh dần trở thành một kỳ nghỉ để đi du lịch của nhiều du khách.

Đối với khách nội tỉnh, đây là thời điểm các gia đình thường chọn những chuyến nghỉ ngắn ngày, ấm áp bên gia đình. Những resort, điểm nghỉ dưỡng thường được khách nội tỉnh chọn nhiều nhất.

Ông Nguyễn Văn Phúc nhận định, hai đợt nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay trùng vào dịp cuối tuần. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để ngành du lịch tổ chức thêm các dịch vụ, hoạt động đặc sắc để du khách du lịch.

Theo đó, trong hai đêm quan trọng nhất của Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch (24 và 31/12) sẽ có những chương trình, hoạt động hấp dẫn hướng đến phục vụ du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Điểm nhấn là chương trình “Hội ngộ mùa Đông” sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 24/12 tại Sân khấu trước Trường Quốc Học Huế. Chương trình là điểm nhấn tạo không khí mùa đông sôi động, ấm áp; là dịp vui chơi, giải trí cho du khách. 

Trong dịp Tết Dương lịch sẽ là chương trình “đinh”: Countdown chào năm mới 2023 tại Ngã 6 đường Hùng Vương, TP. Huế. Chương trình diễn ra từ lúc 19h00 cho đến tận khi bước qua năm mới. Với sự tham gia biểu diễn của những ca sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi trong làng âm nhạc Việt, như Trọng Hiếu, Trịnh Thăng Bình, Emily… hứa hẹn sẽ là đêm nhạc thu hút và giữ chân du khách đến với Huế trong đợt nghỉ Tết Dương lịch.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các khách sạn, nhà hàng, những ngày này đều rộn ràng không khí của Giáng sinh và mừng năm mới 2023.

Càng đến gần ngày lễ, các cơ sở đều khoác lên mình “bộ áo” lung linh sắc màu của mùa lễ hội. Du khách Peter (đến từ nước Anh) ấn tượng, thật bất ngờ khi đất nước các bạn cũng đón Giáng sinh như ở chúng tôi. Dù không quy mô bằng, nhưng không khí giáng sinh ở các bạn cũng có những cái hay ở chỗ, không quá sôi động bởi âm nhạc, vũ điệu… mọi người ngồi bên nhau để trò chuyện, ăn uống rất ấm áp. Thật tiếc là phải rời Huế trước ngày Giáng sinh vì kế hoạch đã được lên trước đó…

Các nhà hàng, khách sạn trang trí sinh động trong mùa lễ cuối năm

Trong đêm Giáng sinh và đêm 31/12, hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều tổ chức những dạ tiệc phục vụ khách du lịch và nội khách tỉnh. Ngoài thưởng thức ẩm thực, các doanh nghiệp kết hợp chương trình âm nhạc trong không gian ấm cúng, phù hợp với không khí ấm áp những ngày cuối năm. Đại diện Khách sạn Silk Path Grand Huế chia sẻ, qua nắm bắt tình hình, hiện rất nhiều khách nội tỉnh lựa chọn những chương trình dạ tiệc để dành thời gian bên gia đình. Đây là thị trường tiềm năng, nên hầu như cơ sở nào cũng đẩy mạnh khai thác.

Tại các resort, điểm nghỉ dưỡng trong tỉnh, cũng “tung” ra thị trường các chương trình kích cầu, phục vụ khách hấp dẫn trong dịp Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay, như khi mua 2 vé ngâm tắm tại Thanh Tân sẽ được tặng thêm 2 vé; đặt phòng tại Khu nghỉ dưỡng Vedana Lagoon tặng thêm bữa ăn tối bên gia đình; hay áp dụng kỳ nghỉ 3 đêm mà chỉ trả tiền 2 đêm tại Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương…

Làm du khách hài lòng

Thời tiết Huế mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay được dự báo là rất đẹp. Trời mưa nhỏ, đôi lúc có nắng nhẹ và se lạnh trong từng cơn gió thoảng qua. Ông Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: “Bên cạnh các tour tuyến, dịch vụ được khai thác lâu nay, với nhiều hoạt động mới, dịch vụ hấp dẫn, du lịch Huế đã rất sẵn sàng gây ấn tượng với du khách khi đến Huế du lịch. Đây cũng là bước “chạy đà” cho du lịch Cố đô với quyết tâm thu hút khoảng 3 - 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023”.

Nhiều dịch vụ được khai thác, hứa hẹn sẽ làm hài lòng du khách khi đến Huế

Theo Giám đốc Sở Du lịch, bên cạnh việc xây dựng và tổ chức các hoạt động chào mừng Giáng sinh và năm mới 2023, sở cũng chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Yêu cầu các cơ sở niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá trong dịp lễ. Đảm bảo an ninh trật tự; phòng chống cháy nổ...

Sở có kế hoạch kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ cho lễ Giáng sinh và năm mới, nhằm gây ấn tượng với khách với điểm đến an toàn và thân thiện.

Hội Lưu trú tỉnh thông tin, kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay, ghi nhận khách tăng mạnh so với cùng kỳ. Công suất tại các khách sạn đạt trung bình 60 - 70%.

Ông Phan Trọng Minh, Giám đốc Điều hành Khách sạn Azerai Azerai La Residence Huế, Phó Chủ tịch Hội Lưu trú tỉnh cho biết, kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2023 nhiều khách sạn đưa ra các dịch vụ mới, phong phú, kết hợp với thế mạnh di sản, ẩm thực, cảnh quan của thành phố. Đây như là bước khởi động để đẩy mạnh khai thác trong thời gian khi khách quốc tế dự báo sẽ tăng nhiều hơn trong năm 2023.

Các hoạt động chào mừng Giáng sinh và năm mới 2023 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng; qua đó, góp phần lưu giữ những hình ảnh, kỷ niệm đẹp của du lịch trong lòng mỗi du khách khi đến với Huế.

Mùa Giáng sinh cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch có những hoạt động ý nghĩa, hướng về cộng đồng. Như tại DMZ Bar & Restaurant tổ chức chương trình đêm nhạc mang tên “Christmas Spirit” với mục đích gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhi khoa Ung bướu - Bệnh viện Trung ương Huế. Thông qua đêm nhạc, đơn vị này muốn lan toả tinh thần Giáng sinh đến tất cả mọi người đặc biệt là các em nhỏ.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top