ClockThứ Ba, 01/01/2019 14:27

Đón những du khách đầu tiên đến Huế

TTH.VN - Sáng 1/1, chuyến bay mang số hiệu VN1543 Hà Nội - Huế đã đưa 184 hành khách đầu tiên đến Huế trong năm mới 2019.

Khởi công dự án khu du lịch quốc tế Minh Viễn- Lăng Cô trị giá 368 triệu USDDu lịch & năng lực tăng thêmChú trọng quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểmMỗi khách đến Huế tiêu bao nhiêu tiềnNgười dân cũng là "sản phẩm" du lịch độc đáo

Du khách bất ngờ vì được đón tiếp rất chu đáo

Chào đón năm mới 2019, đồng thời thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện của vùng đất Cố đô đối với du khách, Sở Du lịch phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Huế, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài và Văn phòng đại diện tại Thừa Thiên Huế của Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Công ty Cổ phần (Vietnam Airlines) tổ chức đón những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không.

Đúng 9h 45, chuyến bay mang số hiệu VN1543 Hà Nội - Huế đưa 184 hành khách hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. Ông Alex Ebtedaei cùng vợ là bà Nicolas Triballeau đến từ Pháp và ông Lê Hồng Thảo đến từ Hà Nội là 3 du khách đầu tiên đặt chân xuống sân bay. Các du khách đi cùng chuyến bay và các thành viên của tổ bay và tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và được thưởng thức chương trình biểu diễn Lân sư rồng truyền thống chào mừng. Riêng 3 hành khách đầu tiên còn được Vietnam Airlines tặng 3 cặp vé khứ hồi nội địa được sử dụng trong năm 2019.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh trong năm 2019, như: Festival Nghề truyền thống Huế, Ngày hội chạy Marathon quốc tế Huế, Giải xe đạp quốc tế Coupe de Huế, một số lễ hội gắn với du lịch và ẩm thực… 

Clip đón khách đến Huế bằng đường hàng không

Hoạt động còn nhằm tăng khả quảng bá, giới thiệu về văn hóa, cảnh quan và con người Việt Nam nói chung và Huế nói riêng đối với du khách trong và ngoài nước; qua đó, ngành du lịch Huế cũng muốn giới thiệu những sản phẩm và điểm đến mới của địa phương; thể hiện sự thân thiện của cộng đồng và sự quan tâm chu đáo và chuyên nghiệp của những người đang hoạt động trong ngành du lịch dành cho du khách, nâng cao hình ảnh đẹp của tỉnh Thừa Thiên Huế - một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách bốn phương.

Sở Du lịch thông tin, dự kiến trong dịp lễ Tết Dương lịch 2019, Huế sẽ đón khoảng 110.000 lượt khách; trong đó, hơn 80% là khách nước ngoài, tăng  30% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến Huế đạt 4,332 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế đạt gần 2,2 triệu lượt; doanh thu du lịch đạt khoảng 4.400 tỷ đồng, tăng gần 25% so với năm 2017. Ngành du lịch phấn đấu trong năm 2019 sẽ đón khoảng 4,5 - 4,7 triệu lượt khách, tăng 8 - 10% so với năm 2018; trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%; khách lưu trú ước đạt 2,2 - 2,3 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch dự kiến tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 4.700 - 4.900 tỷ đồng.

Trong ngày đầu năm 2019, dù thời tiết Huế lạnh và có mưa, song lượng khách đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm vẫn tăng đáng kể. Tại Đại Nội, hàng ngàn lượt khách đã đến tham quan trong ngày 1/1.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, từ 27 – 31/12/2018, đã có hơn 55.000 khách đến tham di sản Huế, trung bình mỗi ngày có đến 11.000 lượt khách.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2018, di sản Huế đón hơn 3,5 triệu lượt khách đến tham quan, doanh thu từ vé tham quan đạt 381,7 tỷ đồng, vượt kế hoạch 19,28%.

Clip khách tham quan Đại Nội trong trời mưa ngày đầu năm

Một số hình ảnh du khách đến Huế trong ngày 1/1/2019:

Chuyến bay mang số hiệu VN1543 hạ cánh xuống sân bay

Các vị khách đầu tiên được chào đón nồng nhiệt

Phi hành đoàn cũng được tặng hoa chúc mừng

Đón khách đầu năm là hoạt động thường niên, thể hiện sự mến khách của Huế

Du khách thích thú với múa Sân sư rồng trong buổi đón khách đến Huế bằng đường hàng không

Du khách tham quan Đại Nội

Dù trời mưa, đôi bạn trẻ vẫn chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm trước Đại Nội

Du khách tham gia tour khám phá Huế bằng Vespa cổ trong ngày 1/1/2019

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”

TIN MỚI

Return to top