ClockThứ Năm, 17/03/2022 18:37

Đơn vị lữ hành bàn giải pháp mở cửa du lịch quốc tế

TTH.VN - Cần thành lập tổ xử lý nhanh các vấn đề liên quan đến du khách bị nhiễm COVID-19 trong quá trình tham quan du lịch tại Huế. Tổ này bao gồm các thành viên thuộc các Sở Du lịch, Hiệp Hội du lịch, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông…

Cửa mở, nhưng khách sẽ còn hẹpThận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁDu lịch Huế luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách quốc tếThủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế

Cùng với cả nước, du lịch Huế đang khẩn trương đưa ra các giải pháp để đón du khách quốc tế trở lại

Ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh đã đề xuất như thế tại cuộc họp “Bàn giải pháp triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả” diễn ra  chiều 17/3.

Ông Thắng nói rằng, đây là thời điểm thuận lợi sau khi Chính phủ đồng ý về nguyên tắc mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3 cùng với Nghị quyết miễn thị thực cho công dân 13 nước, quy định mới đối với người nhập cảnh vào Việt Nam được Bộ Y tế ban hành.

Từ những điểm thuận lợi đó, người đứng đầu Hiệp Hội du lịch tỉnh cũng đề xuất nhiều giải pháp để mở cửa du lịch quốc tế. Trong đó, các đơn vị lữ hành cần tăng cường công tác xúc tiến quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Ngoài ra, kết nối với các công ty lữ hành, đại lý du lịch quốc tế ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… và xây dựng các sản phẩm du lịch, dịch vụ đa dạng, phù hợp với thị hiếu khách giai đoạn hậu COVID-19.

“Cần định hướng lại thị trường du lịch cho năm 2022-2023, trước mắt là những thị trường Bắc Á, Đông Nam Á, Úc,… tập trung vào thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore”, ông Thắng nêu ý kiến. Không dừng lại đó, theo ông Thắng, cần lên kế hoạch xúc tiến thị trường Thái Lan, trong đó nghiên cứu lập đoàn khảo sát tại Thái Lan hoặc mời đối tác về tận Huế để khảo sát.

Ở góc độ đơn vị lữ hành, đại diện một đơn vị cho hay, rất vui khi Chính phủ cho mở cửa đón du khách quốc tế trở lại. Thế nhưng, thời điểm mở cửa vẫn ít nhiều gặp khó khăn bởi Việt Nam mở cửa nhưng một số nước khác vẫn chưa sẵn sàng hoặc mở cửa ở mức độ hạn chế nên khách quốc tế sẽ đến rất ít. “Vì thế, song song với đón khách quốc tế, tôi nghĩ anh em lữ hành đừng quên đẩy mạnh khách nội địa”, người này nói. 

Bàn thêm về việc cần có tổ xử lý có khách là F0, ông Nguyễn Đình Thuận, Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Bàng cho rằng, cần phải có quy trình chi tiết, cụ thể. Có như thế, khi đơn vị lữ hành phát hiện khách mắc COVID-19 sẽ dựa theo đó để có biện pháp xử lý kịp thời, an toàn.

Chia sẻ với các đơn vị lữ hành, ông Nguyễn Văn Phúc – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho hay, vừa tham dự một cuộc họp với Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch và Bộ Ngoại giao liên quan đến việc mở cửa đón du khách quốc tế trở lại. Dù không thể phát biểu trực tiếp, ông Phúc cho hay đã gửi kiến nghị với hai ý kiến trong đó cần kéo dài gia hạn thời gian visa cho du khách quốc tế. “Cần kéo dài từ 20-30 ngày để du khách có thể trải nghiệm thoải mái. Trong trường hợp khách dương tính COVID-19, họ có thời gian thong thả để điều trị mà không lo ngại vấn đề visa. Ý kiến này được các bộ ghi nhận và cho biết sẽ xem xét”, ông Phúc thông tin.

Dịp này, ông Thắng cũng đề xuất với phía trung ương cần tiếp tục miễn thị thực thêm một số quốc gia có tiềm năm du lịch trong giai đoạn hậu COVID-19, kéo dài thời hạn visa cho du khách trong thời gian đến Việt Nam (hiện nay Việt Nam đã miễn visa đơn phương cho 13 quốc gia và song phương 88 quốc gia).

Về phía địa phương, cần thành lập tổ xử lý nhanh các vấn đề liên quan đến du khách khi bị nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, trước đó cần nghiên cứu, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch giảm thiểu các khó khăn trong giai đoạn hiện tại, góp phần khôi phục, phát triển du lịch của tỉnh theo tinh thần nội dung phương án được Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đưa ra trước đó.

“Ngoài ra, tôi cho rằng, tỉnh cần tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí để Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành lập đoàn khảo sát xúc tiến Thái Lan và một số tỉnh thành trong nước”, ông Thắng đề xuất.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

TIN MỚI

Return to top