ClockThứ Bảy, 14/10/2017 13:06

Đồng hành cùng du lịch Huế

TTH - Traveloka Việt Nam vừa ký biên bản hợp tác với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, theo đó, Traveloka sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Huế thông qua các hoạt động marketing trực tuyến, định hướng và cung cấp nguồn khách tiềm năng đến với Huế. Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thanh Vân, Giám đốc Điều hành Traveloka Việt Nam về sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian đến.

Bà Lê Thị Thanh Vân, Giám đốc Điều hành Traveloka Việt Nam

Bà có thể chia sẻ đôi nét về Traveloka Việt Nam

Traveloka được thành lập và đi vào hoạt động tại Việt Nam từ tháng 3/2016. Chỉ trong một thời gian ngắn, Traveloka đã trở một trong những đại lý du lịch trực tuyến hàng đầu cả nước, được nhiều người lựa chọn. Traveloka hiện là đại lý cấp một của 3 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air. Ở lĩnh vực khách sạn, Traveloka kết nối được hơn 7.000 khách sạn ở Việt Nam. Chúng tôi đẩy mạnh Digital Maketing, làm việc với những người nổi tiếng để quảng bá những hình ảnh “lung linh” của Việt Nam…

Traveloka luôn đưa ra các giải pháp nhằm giúp việc đi du lịch của cộng đồng dễ dàng bằng tìm kiếm thông tin trên mạng, đặt phòng, đặt vé rất thuận tiện. Thông điệp mà Traveloka muốn nhắn gửi đến mọi người: Chúng tôi là bạn đồng hành. Traveloka luôn kích thích cộng đồng du lịch hãy dấn thân, trải nghiệm, du lịch sẽ gắn kết mọi người gần với nhau hơn… Nếu có một người bạn thân thì hãy đi chung với nhau để tình bạn đó kết thân hơn; trong gia đình, ai cũng “vùi đầu” bởi công việc thì hãy dành thời cho gia đình bằng những chuyến du lịch; thậm chí, bạn “solo” một mình thì cứ hãy đi và học hỏi những điều mới mẻ…

Lý do nào để Traveloka chủ động hợp tác với ngành du lịch Huế?

Hợp tác giữa doanh nghiệp tư nhân và cơ quan quản lý Nhà nước đang trở thành xu hướng khá phổ biến trên thế giới. Ở Việt Nam, đây là lần đầu mà Traveloka có sự ký kết phối hợp này. Chúng tôi cho rằng, phối hợp giữa doanh nghiệp và Nhà nước là 1+1, nhưng kết quả là 3, chứ không phải bằng 2 nữa. Sự phối hợp sẽ giúp cả hai bên cùng đạt được những mục đích, từ đó tiến đến những phối hợp sâu rộng hơn. Sở Du lịch và Traveloka sẽ cùng có một mục tiêu làm sao đẩy mạnh du lịch phát triển, việc du lịch, thông tin những điểm đến tiếp cận du khách dễ dàng hơn.

Chiến lược kinh doanh của chúng tôi là cơ quan quản lý du lịch ở Huế như nhà tư vấn, bảo trợ cho những chương trình.

Du khách trải nghiệm đời sống nông dân ở cầu ngói Thanh Toàn

Sẽ có những hợp tác cụ thể nào trong thời gian đến, thưa bà?

Trước lễ ký kết chúng tôi đã có một số hoạt động, chương trình quảng bá du lịch Huế và một số địa phương trong khu vực đến những khách hàng của Traveloka. Con số rất bất ngờ là chỉ trong một tuần đã có hàng trăm ngàn lượt “view”. Qua đó, Traveloka nhận thấy tiềm năng du lịch của Việt Nam nói chung và Huế nói riêng rất là lớn.

Riêng tại Huế, cuối tháng 9 và đầu tháng 10 đến, sẽ có hai chương trình được triển khai, đó là chương trình “Thực tập sinh vi vu ký” và “Golocal”. Chương trình “Thực tập sinh vi vu ký”, Traveloka để những tài năng trẻ đi đến những điểm rất đẹp, hướng dẫn, định hướng cho cộng đồng thích du lịch. Như đến Huế, sẽ có những gì đẹp, ăn gì, làm gì, ở đâu… bằng những thước phim vui nhộn, hấp dẫn đúng chất của giới trẻ. Còn chương trình “Golocal”, kích thích người dân ở địa phương viết bài về những địa điểm đẹp và độc đáo ngay chính tại Huế. Đây là cơ hội tuyệt vời để chính mỗi người Huế quảng bá cảnh đẹp quê hương đến với mọi người.

Traveloka mong muốn sẽ giúp Huế quảng bá sâu rộng hơn những sản phẩm du lịch, dịch vụ đến với nhiều du khách. Đổi lại, phía ngành du lịch Huế cần chủ động và tăng cường trao đổi thông tin với Traveloka để chúng tôi có thể định hướng cộng đồng du lịch đang chọn Traveloka.

Với sự hợp tác này, bà có kỳ vọng gì?

Dựa vào những gì mà Traveloka đã đạt được ở Việt Nam trong thời gian ngắn và bề dày trên quốc tế; đa dạng hình thức quảng bá bằng Digital Marketing, chúng tôi có thể giúp Huế quảng bá du lịch tốt hơn. Hai bên cùng có sự phát triển, du lịch Huế phát triển giúp Traveloka có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ để khai thác và ngược lại, Traveloka phát triển sẽ tăng thêm các “con đường” giúp du lịch Huế đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Trong kinh doanh, chúng tôi luôn đặt tính thực tế và dựa trên nhu cầu của khách, đo lường hiệu quả thông qua số lượng người xem, đặt phòng, mua vé và số lượng người thích, lượng người những đánh giá… kể cả số người quay trở lại lần hai để đánh giá. Đó là những con số phản ánh chính xác cộng đồng đang cần gì và Traveloka đáp ứng phù hợp. Sau hợp tác, những con số liên quan về Huế sẽ được chúng tôi thông báo lại với Sở Du lịch để cùng nhau rút kinh nghiệm và tìm những giải pháp khắc phục. Mục tiêu cuối cùng là giúp du lịch Huế thay đổi theo nhu cầu của khách.

Những kế hoạch cụ thể ở Huế trong tương lai, thưa bà?

Chiến lược kinh doanh của chúng tôi được vạch ra lâu dài, mở chi nhánh càng được tính toán kỹ lưỡng hơn. Riêng kế hoạch nhân sự, sẽ được lên từ đầu năm. Rất tiếc, kế hoạch mở văn phòng ở Huế chưa được Traveloka tính đến hiện tại, bởi lý do khá đơn giản, chúng tôi đang tập trung phát triển ở một nơi, chứ không thể đầu tư dàn trải. Còn thời gian đến, phụ thuộc vào lượng khách và khả năng phát triển của Traveloka và du lịch Huế.

Khi hợp tác với Huế, chắc chắn bà có nghiên cứu về du lịch Huế. Vậy, bà có góp ý gì cho du lịch Huế không ạ?

Người Việt Nam có câu “hữu xạ tự nhiên hương”, tuy nhiên cái mùi hương đó phải được “quạt” cho nó bay đi xa để mọi người biết Huế hơn. Việc quảng bá phải được đầu tư nhiều hơn, với nhiều hình thức hơn. Tức nhiên, song song với việc đưa “mùi hương” đi xa thì phải làm cho "mùi hương" đó càng ngày càng thơm hơn để có thể bay xa và thơm lâu dài. Bằng cách xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, bởi như tôi thấy, các sản phẩm ở Huế vẫn hơi ít. Du khách chỉ ở Huế 1-3 ngày, nếu làm tốt hai vấn đề này, khách sẽ lưu lại Huế dài hơn 5 – 7 ngày.

Riêng việc “quạt” cho “mùi hương” của Huế đi xa thì hai bên cùng nhau thực hiện trong thời gian đến và Traveloka cam kết sẽ giúp Huế tối đa những gì đang có.

Cám ơn bà về cuộc trao đổi!

ĐỨC QUANG (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

TIN MỚI

Return to top