ClockThứ Ba, 05/02/2019 16:12

Du khách “xông đất” Huế trong tiết trời khá đẹp

TTH.VN - Ngày mồng Một tết, Huế liên tiếp đón những đoàn khách đến “xông đất” bằng đường bộ, hàng không, đường biển và đường sắt. Thời tiết nắng ráo thêm phần ủng hộ để du khách du xuân, khám phá tết cổ truyền Cố đô.

Đón năm mới trong Hoàng cungChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mừng tuổi tại Làng trẻ em SOSLễ chùa ngày đầu năm

Du khách du xuân bằng thuyền rồng trong ngày mồng Một Tết

Sáng sớm, du thuyền Silver Shadow (quốc tịch Bahamas) cập cảng Chân Mây đưa gần 500 du khách đến Huế bằng đường biển. Ngay sau đó, các doanh nghiệp đã tổ chức cho 168 khách lên TP. Huế du xuân và khám phá tết cổ truyền. Các điểm mà đoàn khách lựa chọn để du xuân là Đại Nội, các lăng và chùa Thiên Mụ.

Sau đó, đến lượt đường hàng không cũng đưa những vị khách đầu tiên từ TP. Hồ Chí Minh ra Huế. Du khách Lee Kwok Wai đến từ Đài Loan cho biết, trong dịp tết này, ông chọn Việt Nam để du xuân, trong đó, Huế điểm tham quan đầu tiên. Lý do mà ông chọn Việt Nam là bởi ông biết Việt Nam cũng đón tết cổ truyền như Đài Loan. 

Ghi nhận tại các hãng lữ hành vào Tết Nguyên đán năm nay, số lượng tour tăng hơn so với mọi năm. Đại diện Vietravel Huế thông tin, dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi, riêng trong ngày mồng Một tết, Vietravel tổ chức được 10 đoàn khách thăm các điểm di tích và các điểm lễ hội, vui chơi truyền thống ở Huế. Đặc biệt, đến Huế vào dịp tết, du khách sẽ được tham quan di sản với nhiều hoạt động tái hiện lại tết xưa, chiêm bái các ngôi chùa và cầu an đầu năm.

Là đoàn khách “xông đất” đầu tiên ở cầu ngói Thanh Toàn do Huetourist tổ chức, nữ du khách Lissa đến từ nước Ý chia sẻ, tết cổ truyền của Huế khác xa hoàn toàn ở bên nước Ý, khi chỉ ăn uống, vui chơi, còn ở đây, đi giữa đường phố thấy nhà nào thắp nhang, cúng tổ tiên... yếu tố văn hóa rất cao, phong tục tập quán rất độc đáo…

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết,  dự kiến trong dịp tết này (12 ngày từ 31/1 đến 11/2), lượng khách đến tham quan Huế là khoảng 230.000 lượt (tăng 5% so với 2018); trong đó, lượng khách lưu trú là khoảng 119.256 khách (khách quốc tế: 70.806; khách nội địa 48.452). Riêng trong 2 ngày 30 tết và mồng một có khoảng 25.000 lượt khách, tăng 190% so với cùng kỳ năm 2018.

Lượng xe ra vào các bến xe du lịch tăng so với ngày thường

Trong ngay mồng Một, các bến xe du lịch như Nguyễn Hoàng và chùa Thiên Mụ có hiện tượng quá tải. Ban quản lý Bến xe – Bến thuyền TP. Huế cho biết, dự báo khả năng lượng xe đến sẽ tăng, Ban quản lý đã tăng thêm lực lượng để hướng dẫn, điều tiết các xe ra vào bến được lưu thông, tránh ùn tắc.

Sở Du lịch cho biết thêm, ngành đã có các văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú công khai, niêm yết giá dịch vụ; không được tự nâng giá làm mất hình ảnh của du lịch Huế; tạo môi trường thân thiện cho du khách khi đến Huế du xuân. Nếu có những phản ánh liên quan đến môi trường du lịch, du khách có thể gọi đến đường dây nóng của ngành du lịch: 0234. 3828288 và 0234. 3501111.


Clip khách đến Huế bằng đường hàng không:

Một số hình ảnh du khách đến Huế trong ngày mồng Một tết:

Đoàn khách đến Huế bằng đường biển 

Số lượng tour du lịch mà các doanh nghiệp tổ chức tăng so với cùng kỳ

Dù phải làm việc trong ngày tết, song những người làm du lịch vẫn vui vẻ

Du xuân trên sông Hương

Xích lô là phương tiện được nhiều người lựa chọn du xuân

Các ngôi chùa không chỉ thu hút khách địa phương mà cả khách du lịch trong ngày đầu năm

Du khách du xuân trong tiết trơi nắng ráo

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top