ClockThứ Tư, 29/04/2015 09:49

Du lịch biển hút khách trong dịp nghỉ lễ

TTH.VN - Sau những ngày thưa thớt khách, các bãi tắm ở Phú Vang đã hút khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm 40 năm Ngày thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động...

Về bãi tắm Thuận An – Phú Thuận vào một ngày đầu tuần, chúng tôi nhận thấy có khá đông du khách về đây nghỉ ngơi, tắm biển. Chị Lê Thị Hoa, ở phường Tây Lộc, cho biết: “ Tuy là ngày đầu tuần nhưng được nghỉ lễ nên tôi cùng gia đình quyết định về đây nghỉ ngơi, tắm biển”.

Các chủ quán ở bãi tắm Vinh Thanh đang thu mua hải sản tươi sống

Ghé vào các hàng quán, dịch vụ ở bãi tắm Thuận An – Phú Thuận, chúng tôi nhận thấy hầu hết các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ đều thực hiện tốt nội quy bãi tắm đề ra như: Niêm yết giá công khai, đảm bảo an toàn PCCC, vệ sinh môi trường. Anh Nguyễn Xuân Long, chủ quán Sao Biển, cho biết: “Ban quản lý bãi tắm đã họp và quán triệt các hàng quán trên bãi tắm không được “chặt, chém” du khách hay tự tiện nâng giá. Chúng tôi cũng nhận thức nếu còn xảy ra tình trạng chặt, chém sẽ khiến các hàng quán trên bãi tắm mất uy tín, lượng khách đến với bãi tắm giảm đi nên quyết tâm không để xảy ra tình trạng này”.

Anh Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, cho biết: “Năm nay, chính quyền địa phương vẫn cho in giá tiền giữ xe ngay trên vé giữ xe và tiền giữ ôtô được ghi trên phiếu như những năm trước. Giá tiền giữ xe cũng như các năm trước, không tăng. Ban Quản lý còn nghiêm cấm trẻ em dưới 15 tuổi đi bán hàng rong trên bãi tắm. Những người bán hàng rong phải đeo thẻ và được phân chia khu vực bán để tránh tình trạng tranh giành, chèo kéo du khách”.
 
Công tác cứu hộ cứu nạn, giữ gìn an ninh trật tự tại bãi tắm Thuận An – Phú Thuận cũng được chính quyền địa phương hết sức quan tâm. Trên bãi tắm Thuận An – Phú Thuận luôn có đội cứu hộ gồm 10 người (bao gồm cả Thuận An và Phú Thuận – PV) túc trực thường xuyên. Vào thứ bảy, chủ nhật hoặc vào các ngày cao điểm, số người ở đội cứu hộ sẽ được tăng thêm. Bên cạnh đó, đội ngũ giữ xe ở bãi tắm chính là lực lượng dân quân và bảo vệ dân phố nên ngoài việc giữ xe, họ sẽ đảm đương luôn nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự.
 
Trò chuyện với nhiều du khách chúng tôi nhận thấy họ đánh giá cao chất lượng dịch vụ ở bãi tắm Thuận An – Phú Thuận. Anh Nguyễn Hùng Cường, ở phường Thuận Lộc, thành phố Huế, nhận xét: “Tôi thấy thức ăn ở đây rất ngon, giá cả cũng hợp lý. Đơn cử như giá 1 kg cá Mú ở đây cũng ngang với giá các nhà hàng tại thành phố Huế”.
 
Không chỉ bãi tắm Thuận An – Phú Thuận hút khách trong dịp lễ mà các bãi tắm khác như: Bãi tắm Phú Diên, bãi tắm Vinh Thanh cũng thu hút nhiều du khách đến nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ lễ này. Anh David, một du khách đến từ nước Anh, cho biết: “Trong chuyến du lịch đến Huế lần này, tôi được nghe giới thiệu bãi tắm Vinh Thanh là một bãi tắm đẹp nên đã thuê xe máy chạy về đây nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Theo nhận xét của tôi, đây là một bãi tắm đẹp, hàng quán phục vụ chu đáo và thức ăn rất ngon”.
 
Tại bãi tắm Phú Diên, chúng tôi gặp một nhóm bạn trẻ là sinh viên của Trường ĐHSP Huế đang về đây dã ngoại. Nhóm bạn trẻ này cho biết tuy đường đi hơi xa, nhưng bù lại khung cảnh ở đây rất đẹp và giá cả phù hợp với túi tiền của sinh viên”.
 
Kỳ nghỉ lễ khá dài lại trùng vào dịp Festival Nghề truyền thống Huế năm 2015 nên sẽ có rất nhiều nhiều du khách sau khi tham quan các đền đài lăng tẩm sẽ tìm đến bãi tắm ở Phú Vang để nghỉ ngơi, tắm biển. Vì vậy, Ban quản lý các bãi tắm ở Phú Vang tích cực tuyên truyền, yêu cầu các hàng quán bán với giá vừa phải, không được tự tiện nâng giá.
 
Anh Nguyễn Trường Chính, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh, cho biết: “Kỳ nghỉ lễ này là cơ hội thu hút du khách đến với bãi tắm Vinh Thanh. Cho nên, chính quyền địa phương đã yêu cầu các hàng quán trên bãi tắm Vinh Thanh phải phục vụ chu đáo, không được tự tiện nâng giá, tạo mọi điều kiện cho du khách nghỉ ngơi, tắm biển thoải mái. Làm tốt những công việc trên, thương hiệu bãi tắm Vinh Thanh sẽ được nâng lên trong suy nghĩ của các du khách”.
Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top