ClockChủ Nhật, 26/07/2020 15:13

Du lịch Huế đang an toàn

TTH.VN - Lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định, trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, Huế vẫn đang tiếp tục đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong tâm thế an toàn; đồng thời, triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt nhất các giải pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho du khách và những lao động trong ngành du lịch.

Yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp để phòng chống COVID-19Thay đổi để thích ứng với tình hình mớiĐể Lập An phát triển bền vữngTặng quà "kích cầu" du khách ghé thăm HuếGiá tour chi phối quyết định của du kháchDu lịch Châu Á cần “khác” khi phục hồi từ đại dịch

Khách du lịch đến tham quan Huế trong ngày 26/7

Lượng khách đến Huế tăng mạnh

Sở Du lịch cho biết, trong 2 ngày qua (24 – 25/7), lượng khách du lịch đến Huế tăng mạnh. Cụ thể, khách lưu trú trong ngày 25/7 đạt 9.600 lượt. So với các ngày trước đó, lượng khách này tăng gần 50%. Qua ghi nhận trong sáng 26/7, khách đến Huế bằng đường bộ tiếp tục tăng. Đã rất lâu, Bến xe Nguyễn Hoàng mới hoạt động hết công suất như những ngày vừa qua.

Có mặt tại Đại Nội trong sáng 26/7, chúng tôi ghi nhận lượng khách vào tham quan khá đông. Anh Nguyễn Gia Bảo, du khách ở Nam Định cho biết: “Tôi biết ở Đà Nẵng vừa mới phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19, nhưng qua theo dõi thông tin đại chúng ở Huế vẫn an toàn nên gia đình tôi lựa chọn để tham quan. Hôm nay đi tham quan, thấy mọi người xung quanh vẫn vui vẻ nên tôi không có gì lo lắng. Dù thế, chúng tôi sẽ dừng ở Huế và trở lại Nam Định, dù trước đó, lịch trình của gia đình là vào đến Bình Định mới kết thúc”.

Theo Sở Du lịch, lượng khách đến Huế tăng đột biến so với những ngày trước đó vì nhiều lý do. Trước hết là nhiều đơn vị lữ hành thay đổi lịch trình tour, thay vì đến Đà Nẵng nay chọn Huế. Nhiều khách từ Đà Nẵng di chuyển ra và không di chuyển trở lại mà chọn lưu trú luôn ở Huế; cộng với khách tham quan ba địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam khi đáp máy bay xuống Huế tham quan đầu tiên, sau đó quyết định dừng lại luôn ở Huế và không di chuyển vào Đà Nẵng hay Quảng Nam như dự kiến.

Đã khá lâu, Bến xe Nguyễn Hoàng mới đón nhiều xe du lịch như thế

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam Travel Mart cho hay, từ 13h00 ngày 27/7, Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội và không đón hay phục vụ khách du lịch, vì thế các tour đến 3 tỉnh thành Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã hủy gần như 100%. Còn các khách đang ở ba địa phương, tùy vào yêu cầu của khách mà có sự điều chỉnh phù hợp. Phương án được hầu hết doanh nghiệp thực hiện là tạm dừng tất cả các hoạt động tour tuyến ở Đà Nẵng và miền Trung để “giải phóng” lượng khách còn lại tại 3 địa phương. Khả năng, khách còn lại ở Đà Nẵng sẽ di chuyển ra Huế để bay trở về nhà, nhưng phương án này được áp dụng chỉ khi có sự đồng ý của cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước diễn biến mới này, ngành du lịch Huế chia sẻ, quan trọng nhất hiện nay là đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách. Về lưu trú, cơ bản Huế vẫn sẽ cung ứng đủ.

Theo các doanh nghiệp du lịch, khả năng trong vòng 2 - 3 ngày đến, lượng khách ở miền Trung nói chung và ở Huế sẽ giảm dần.

Đó là khách du lịch đến Huế, còn các tour từ Huế đi các địa phương khác cũng có sự biến động. Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Kết nối Huế Nguyễn Ngọc An thông tin, riêng các tour đi Đà Nẵng, Quảng Nam tại công ty đã hủy. Còn các tour đi xa hơn vẫn duy trì. Tất cả đang chờ diễn biến mới của dịch bệnh mới có thể có phương án tiếp theo.

Du lịch Huế hiện tại đang rất an toàn

Tăng cường các giải pháp

Ở trên các diễn đàn du lịch, nhiều du khách tỏ ra khó lo lắng khi chuẩn bị có chuyến du lịch đến Huế. Đây là tâm lý có thể hiểu được trong hiện tại.

Cũng có ý kiến cho rằng ở Huế đã có trường hợp mắc COVID-19. Đây là thông tin không chính xác. Ngày 25/7, Huế xác định có một trường hợp F2 là sinh viên quê ở Đà Nẵng. Ngay sau đó, sinh viên này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19 và đang thực hiện cách ly theo quy định.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: “Đúng là có tâm lý lo lắng từ một số du khách và cả các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh du lịch. Lúc này, cần bình tĩnh, Huế hiện tại đang rất an toàn, các hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Ngày 25/7 tỉnh đã kích hoạt trở lại 23 đội phản ứng nhanh phòng, chống COVID-19 và ngành du lịch cũng đã triển khai ngay các giải pháp phòng chống nghiêm ngặt như giai đoạn dịch bệnh trước đó".

“Sở Du lịch đề nghị các cơ sở nghiêm túc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, gồm: Bộ tiêu chí về cơ sở lưu trú an toàn phòng chống dịch bệnh; Bộ tiêu chí về điểm tham quan du lịch/cơ sở dịch vụ du lịch an toàn phòng chống dịch bệnh; Bộ tiêu chí về doanh nghiệp lữ hành an toàn phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm việc khai báo y tế cho khách lưu trú. Tiến hành đo thân nhiệt, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế”, ông Minh khẳng định.

Ghi nhận trong ngày 26/7, các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn đã nghiêm túc khai báo y tế và triển khai các giải pháp theo yêu cầu từ Sở Du lịch.

Dù thế, có một vấn đề đang được đặt ra là lượng khách từ Đà Nẵng dự báo sẽ tiếp tục di chuyển ra Huế. Việc đón nhận hay không cũng cần có sự cân nhắc, bởi vì yếu tố an toàn và cả yếu tố không “bỏ rơi” du khách. Ông Lê Hữu Minh cho biết, sẽ đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và sẽ có thông báo hướng giải quyết tiếp theo trong thời gian nhanh nhất.

Clip du khách tham quan Huế trong ngày 26/7

 Bài, ảnh, clip: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

TIN MỚI

Return to top