ClockThứ Ba, 12/01/2021 18:59

Du lịch Huế hướng đến đẳng cấp, chất lượng dựa vào văn hóa, di sản

TTH.VN - Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ đối với ngành du lịch và các ngành liên quan trong hội nghị triển khai công tác ngành du lịch năm 2021 diễn ra chiều 12/1.

Doanh nghiệp du lịch vượt “bão” COVID-19Cái giá của hành vi làm giả tài liệuDu lịch... trong nhàDu lịch địa phương được ưu tiên lựa chọnSôi động nhảy dân vũ “Nhịp điệu du lịch”Tái hiện và bổ sung

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 khiến khách du lịch đến Huế năm 2020 giảm sâu (Ảnh tư liệu)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, các chỉ tiêu tăng trưởng của ngành du lịch Huế đều giảm hơn 65% so với cùng kỳ năm 2019: tổng lượt khách đến Thừa Thiên Huế năm 2020 ước đạt 1,687 triệu lượt, giảm gần 65% (trong đó, khách quốc tế ước đạt 558 ngàn lượt, giảm gần 75%); doanh thu từ du lịch ước đạt 3.839 tỷ đồng, giảm 66%.

Tổng số các đơn vị ngừng hoạt động trong năm 2020 là 24 đơn vị, nhiều đơn vị khác hoạt động cầm chừng, nhân viên nghỉ việc. Về lưu trú, gần 80% đơn vị ngừng hoạt động. Doanh thu tại các cơ sở lưu trú đang hoạt động giảm hơn 80% so với cùng kỳ 2019...

Năm 2021, trên cơ sở nhận định và dự báo của các tổ chức y tế trong và ngoài nước thì tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, công tác dự báo khách du lịch năm 2021 sẽ phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và khả năng kiểm soát dịch bệnh ở trong nước và trên thế giới. Ngành du lịch phấn đấu đón khoảng 3 – 3,5 triệu lượt khách (khách nội địa chiếm khoảng 80%), tăng hơn 75% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch ước 6.500 - 7.000 tỷ đồng, tăng 60 - 70% so với cùng kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thừa ủy quyền Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 cho Sở Du lịch

Chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ yêu cầu, bước qua năm 2021 vẫn còn khó khăn, nhiều nhiệm vụ phải đặt ra về phục hồi, phát triển kinh tế và phòng chống dịch bệnh. Do đó, trước hết ngành du lịch phải trả lời được hai câu hỏi: Trạng thái mới của du lịch và chuyển đổi số của du lịch của 2021 gì? Từ đó có những phân tích, đánh giá đưa ra kế hoạch.

Nhìn vào số liệu ngành du lịch, thấy giảm 65%, nhưng thu nội địa lại của tỉnh tăng 30%. Có hai điều được chỉ ra là thu ngân sách quá ít hoặc là thất thu. Như thế cần có sự đánh giá lại sự đóng góp, vai trò và thực tế phát triển của ngành du lịch – dịch vụ. Đây là bài toán đặt ra cho ngành du lịch trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

“Tỉnh xác định động lực phát triển trong tương lai, gắn với Nghị quyết 54 phải là du lịch, mà du lịch phải là chất lượng, đẳng cấp dựa vào văn hóa, di sản. Để trở thành vai trò động lực thật sự, đòi hỏi phải đổi mới tư duy, phát triển phải gắn liền với đổi mới của tập thể, từ cơ quan quản lý đến từng doanh nghiệp”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thừa ủy quyền Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 cho Sở Du lịch.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top