ClockChủ Nhật, 03/09/2017 17:53

Du lịch Huế hút khách dịp lễ Quốc khánh

TTH.VN - Dịp lễ Quốc khánh năm nay, ngành du lịch Huế đẩy mạnh quảng bá, khai thác nhiều tour tuyến có thời gian ngắn, cùng với những “gói” kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn, lượng khách đến Huế tăng đáng kể.

Hơn 20.000 lượt khách tham quan di sản Huế trong ngày 2/9

Nhiều lựa chọn 

Ngày 2/9, Đại Nội và các điểm tham quan khác trong quần thể di tích Cố đô Huế mở cửa miễn phí cho tất cả khách nội địa vào tham quan. Do lượng khách thập phương "đổ" về quá đông, bãi giữ xe ở Đại Nội quá tải, phải tận dụng các khu vực xung quanh làm bãi giữ xe mới phục vụ đủ nhu cầu.

Tết Độc lập năm nay, nhiều du khách các tỉnh trong nước chọn Huế là nơi vui chơi, thưởng ngoạn. Anh Cù Phước Thọ (TP. Nha Trang) chia sẻ, tôi ấn tượng với Huế bởi sự yên bình. Hệ thống di tích quá tuyệt vời, khác hẳn với du lịch ở Nha Trang. Trong khi đó, du khách Ba Trần (TP. Hội An) nhận định: “Tôi ấn tượng nhất là sự thân thiện người dân. Thời gian đến, tôi sẽ giới thiệu bạn bè, người thân đến Huế nhiều hơn, nơi có cảnh sắc hữu tình mà hiếm nơi nào có”.

Ngoài khách ngoại tỉnh, khách tham quan Đại Nội phần đông là người dân ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Vượt 70km từ thị trấn Lăng Cô lên TP. Huế, vợ chồng chị Hà Liễu Phương hứng khởi, nghỉ lễ ai cũng đi chơi, vợ chồng tôi chọn Đại Nội vì lâu lắm rồi chưa có dịp thăm lại. Mỗi lần vào Đại Nội là mỗi khác, nhiều công trình được trùng tu hơn. Hy vọng sẽ nhiều công trình nữa được phực dựng để phục vụ du khách tốt hơn”.

Năm nay, nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài trong 3 ngày, thời gian để các tour ngắn ngày hút khách. Nắm bắt như cầu, các doanh nghiệp du lịch ở Huế đẩy mạnh quảng quá và khai thác các tour có thời gian phù hơp. Thông tin từ Sở Du lịch, các tour du lịch cộng đồng, sinh thái được các doanh nghiệp khai thác nhiều nhất. Đặc biệt là các tour đi 2 ngày 1 đêm ở phá Tam Giang, thăm làng nghề đan lát Bao La, tham quan làng cổ Phước Tích, tham quan làng Thủy Biều và ngủ homestay. Khách ở TP. Huế thì có xu hướng đi tắm suối, tắm biển; nhiều  khách chọn ngoại tỉnh trong khu vực để đi chơi.

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và khu phố “Tây” vào tối 2/9 hút khách. Theo Ban quản lý phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, lượng khách tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Ước tính trên 5.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực tại phố đi bộ. 

Công suất sử dụng phòng trên 80%

Đầu tháng 9 này, người dân Huế khi vào tham quan di tích đều giảm 50% giá vé. Thông tin này khiến người dân Huế khi được hỏi đều tỏ ra hài lòng. “Đây là việc làm ý nghĩa giúp người dân Huế có điều kiện hiểu hơn về lịch sử vùng đất mình. Thời gian đến cần nhân rộng hơn nữa”, cô Chế Thị Ngọc Trúc nhận định.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trong ngày 2/9, khu di sản Huế đón hơn 20.000 lượt khách vào tham quan. Điểm di tích thu hút đông du khách là Đại Nội, lăng Khải Định, lăng Tự Đức và lăng Minh Mạng. Trên “Con đường Di sản miền Trung”, khu di sản Huế ngày càng có sức hấp dẫn và thực sự đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách. Từ đầu năm đến nay khu di sản Huế đón khoảng 2,2 triệu lượt khách, tăng gần 18,35% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế tăng 24,66% và khách nội địa tăng gần 11,5%.

Phòng quản lý Lưu trú, Sở Du lịch cho hay, khách lưu trú tại Huế trong dịp lễ năm nay tăng khoảng 15% so với cùng kỳ. Các khách sạn 3-5 sao, công suất sử dụng phòng đạt trên 80%, một số khách sạn đã "full" phòng. Nhằm đảm bảo về giá, vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy... trước ngày nghỉ lễ, Sở Du lịch đã kiểm tra đột xuất các cơ sở lưu trú. Nhìn chung các cơ sở đều đáp ứng quy định, công khai bảng giá dịch vụ rõ ràng.

Sở Du lịch cho biết, dự kiến dịp lễ Quốc khánh năm nay (trong 3 ngày, tính từ ngày 2/8 – 4/9) sẽ có trên 60.000 lượt khách đến Huế du lịch (không kể khách trong tỉnh), tăng 15% so với năm ngoái. Lượng khách lưu trú dự kiến đạt khoảng 30.000 lượt. Đây là tính hiệu vui cho du lịch Huế, góp phần đạt chỉ tiêu tăng lượng khách đề ra từ đầu năm.

Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch cho hay, nhằm hỗ trợ du khách khi tham quan, lưu trú tại Huế trong dịp lễ, Sở Du lịch công bố 5 số điện thoại nóng hỗ trợ du khách 24/24h, gồm: số ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra sở 0234. 3501111; ông Trương Thành Minh, GĐ Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch 0886611555; hoặc có thể liên lạc đến số 0913411712; 0913490151; 0913465181.

Một số hình ảnh du khách đến tham quan Đại Nội - Điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Huế:

Du khách chọn Huế cho chuyến đi du lịch

Khách nước ngoài tham quan Đại Nội trong ngày lễ Quốc khánh của Việt Nam

Ghi lại khoảnh khắc đẹp khi tham quan 

Đại Nội hút khách trong dịp Quốc khánh

Nhiều em thiếu nhi lần đầu được vào Đại Nội

Đức Quang - Thu Thủy (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top