ClockThứ Tư, 29/01/2020 11:23

Du lịch Phú Lộc: Những cảm xúc khác biệt

TTH - Mỗi lần có dịp về với Phú Lộc là mỗi cảm xúc khác biệt. Phú Lộc, điểm đến với những cảnh đẹp hữu tình, như những bức tranh thủy mặc, với dải bờ biển đẹp nhất nhì Việt Nam…

1,0 ngày & nỗi lo của du lịch HuếCác xu hướng du lịch năm 2020

Vịnh đẹp Lăng Cô đang là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách

“Tắm biển, khám phá, ẩm thực và nghỉ dưỡng”

Từ khi du lịch còn là một khái niệm khá xa xỉ và lạ lẫm, Phú Lộc đã được biết đến với biển Lăng Cô, đầm Lập An, đầm Cầu Hai, núi Bạch Mã. Gần đây hơn là biển Cảnh Dương, du lịch sinh thái với hệ thống suối thác đồ sộ.

Lăng Cô thuộc “top” 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Từ lưng chừng đèo Hải Vân nhìn về phía Lăng Cô, biển Lăng Cô mềm mại như đường eo cong của cô gái đang độ xuân thì. Lăng Cô chứa đựng gần như tất cả những gì mà thiên nhiên có thể ban tặng, màu xanh của núi rừng nhiệt đới, những dải cát trắng mịn, ánh nắng tràn đầy và biển xanh mát mẻ, trong suốt như pha lê. Trên những chiếc ghế dài nằm nhìn ra biển cả, tiếng sóng dập dìu như tiếng hát khẽ bên tai, dễ dàng đưa du khách vào thế giới của an lạc, quên hết mọi bề bộn của cuộc sống.

Cách trung tâm TP. Huế khoảng 60km về phía Nam, núi Bạch Mã nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn của những người đam mê du lịch khám phá và chinh phục. Ngay khi đặt chân đến đây, du khách đều cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát lạnh. Từ trong các căn biệt thự cổ trên đỉnh núi, có thể nhìn ra một vùng rừng núi chập chùng và lãng đãng mây, bầu trời lồng lộng. Bạch Mã quanh năm khí hậu mát mẻ, ôn hòa tương tự như Sapa hay Đà Lạt. Đứng trên đỉnh núi cao hơn 1.400m so với mặt nước biển, có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Tuý Vân, đầm Cầu Hai, hồ Truồi và cả TP. Huế về đêm cũng thật lung linh. Tất cả như hòa vào nhau, tạo nên bức tranh thủy mặc hoàn hảo tuyệt đẹp.

Vườn Quốc gia Bạch Mã được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp kỳ vĩ, mê hoặc du khách. Bạch Mã là nơi hội tụ các loài động thực vật phong phú, nhiều loài gỗ, động vật quý hiếm, hay nhiều con suối, thác nước có một  không hai. Dòng thác Đỗ Quyên cao 400m, rộng 20m, là nguồn cảm xúc thăng hoa của mỗi một du khách khi tới đây. Với vẻ đẹp riêng biệt ấy, thác Đỗ Quyên được ví như nàng tiên ngủ quên giữa rừng Bạch Mã mà mỗi du khách khi đến đây, ai cũng muốn làm hoàng tử để đánh thức giấc ngủ trăm năm.

Năm 2019, Bạch Mã Village, khu du lịch mới được đưa vào khai thác ở chân núi Bạch Mã. Đến đây, mọi người cứ ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên trong bộ phim Alice. Với khung cảnh ở Bạch Mã Village, du khách tha hồ “check in” để có bức ảnh đẹp mê hồn. Nơi đây có hệ thống suối lạnh tự nhiên và những dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo có chuyến du lịch tuyệt vời trong mùa hè nắng nóng gay gắt của Huế.

Đầm Lập An nằm dưới chân đèo Hải Vân, mang một vẻ đẹp ngỡ ngàng, nơi có con đường cát trắng rẽ nước mang vẻ hoang sơ, bình yên, làm say đắm lòng người. Lập An đẹp quanh năm, đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 6. Ghé thăm đầm Lập An, không thể bỏ qua ngắm bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp, chụp vài bức ảnh đẹp để lưu giữ những khoảnh khắc hiếm có nơi đây.

Ngoài Lập An, Phú Lộc còn có đầm Cầu Hai, thuộc hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai lớn nhất Đông Nam Á. Cầu Hai mênh mông như biển, được điểm tô với những hòn đảo nhỏ để sóng vỗ nên lời. Cửa Tư Hiền mở lối cho nước đầm dạt dào tuôn ra biển cả. Ngao du trên mặt nước đầm phá, làm quen với vô vàn cách thức đánh bắt thủy sản rất hấp dẫn của ngư dân vũng sông nước, được tha hồ thưởng thức hương vị đậm đà thơm ngon của những loài cá, tôm nước lợ đặc trưng.

Khai thác thế mạnh riêng

Dành trọn kỳ nghỉ hè ở Phú Lộc, du khách Hoa Hiền đến từ TP. Đà Nẵng không ngớt lời khen. Đến với Phú Lộc, dù những người khó tính nhất cũng “phải lòng” với vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây, cảm giác rợn ngợp trước thiên nhiên. Chính vì thế, đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh bên mình, bạn sẽ tiếc nuối khi không lưu lại tấm ảnh nào nơi đây.

Tính riêng năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến Phú Lộc đạt khoảng 1,2 triệu lượt; trong đó, khách quốc tế hơn 300 ngàn lượt. Trong những năm tiếp theo, Phú Lộc hứa hẹn sẽ là điểm đến quan trọng hàng đầu miền Trung và cả Việt Nam khi Lăng Cô – Cảnh Dương đã được Chính phủ quy hoạch thành khu du lịch quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030. Phú Lộc có cảng nước sâu Chân Mây, sẵn sàng đón những hãng tàu biển đẳng cấp 5 sao khi cầu cảng chuyên về du lịch được hình thành. Hàng loạt điểm nghỉ dưỡng cao cấp tiếp tục được khai thác, như Laguna Lăng Cô, Khu du lịch quốc tế Minh Viễn, Khu nghỉ dưỡng Địa Trung Hải… cùng những dịch vụ du lịch, sản phẩm mới liên tiếp được xây dựng, phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, trong thời gian đến, Phú Lộc tiếp tục xác định thế mạnh, khai thác những lợi thế riêng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, như: du lịch biển, đầm phá; du lịch khám phá, trải nghiệm; tham quan, nghĩ dưỡng kết hợp nghiên cứu; du lịch sinh thái; du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử; du lịch thể thao, mạo hiểm; du lịch cộng đồng...

Kêu gọi các nguồn đầu tư phát triển du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật cũng sẽ được thực hiện tốt hơn. Có cơ chế và chính sách để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng làm công tác tham mưu, quản lý và phục vụ các hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ. Với lợi thế về nguồn lợi thủy, hải sản trên biển, đầm phá nước lợ và nước ngọt; sự đa dạng về chủng loại, các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến văn hóa ẩm thực của địa phương ngày càng phát triển, tạo nên thương hiệu đặc trưng về ẩm thực, góp phần đem lại cho du khách nhiều điều thích thú.

Bài: Quang Sang

Ảnh: Anh Jin

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top