ClockThứ Sáu, 08/10/2021 21:40

Du lịch thu hút khoảng 6 triệu lượt khách vào năm 2025

TTH.VN - Đó là một trong những mục tiêu phấn đấu vừa được UBND tỉnh ban hành trong chương trình hành động xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Đưa du lịch ASEAN thoát khỏi vòng xoáy của đại dịch COVID-19Đảo Phuket chính thức mở cửa trở lại đón du khách quốc tếKết nối các thị trường quốc tếNhật Bản: Thặng dư du lịch giảm hơn 89% trong năm tài chính 2020Điểm đến lý tưởng mới cho du lịch Thừa Thiên Huế

Trong số khoảng 6 triệu lượt khách đến, dự tính khách quốc tế khoảng 45-50%. Trong ảnh, du khách quốc tế trải nghiệm dịch vụ di lịch ở Huế thời điểm chưa có dịch COVID-19

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025 có 10 cơ sở khách sạn, khu nghỉ dưỡng du lịch đạt chuẩn 5 sao, kêu gọi đầu tư từ 3-5 dự án xây dựng cơ sở khách sạn, khu nghỉ dưỡng du lịch đạt chuẩn 5 sao. Trong số khoảng 6 triệu lượt khách đến, dự tính khách quốc tế khoảng 45-50%. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 13 nghìn tỷ đồng, thời gian lưu trú bình quân đạt trên 2 ngày. Ngoài ra, suất chi tiêu bình quân đạt 2,2 triệu đồng/lượt khách.

Để đạt được mục tiêu đó, sẽ phải triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục thể chế hóa quan điểm, chủ trương về phát triển du lịch thông qua các cơ chế, chính sách,quy hoạch, kế hoạch cụ thể. Bên cạnh đó, tập trung chuyển đổi số trong ngành du lịch, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh. Tập trung đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch. Xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hóa Huế làm nền tảng.

Song song, đổi mới và tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp để mở rộng thị trường. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động du lịch, dịch vụ; hoàn thiện môi trường du lịch và liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Return to top