ClockThứ Ba, 03/12/2019 20:48

Du lịch Việt Nam thăng hạng

TTH.VN - Với một loạt giải thưởng du lịch ở khu vực và toàn thế giới trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26, du lịch Việt Nam thăng hạng trên bảng xếp hạng.

Hà Nội, TP HCM lọt tốp 20 điểm đến hàng đầu Châu Á-Thái Bình DươngPhát triển nông - lâm nghiệp bền vững gắn với du lịchCó tên trên bản đồ du lịch – nhưng tại sao?

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch nhận giải thưởng Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019

Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards - WTA) diễn ra tại Oman, Việt Nam được gọi tên chiến thắng hạng mục “Ðiểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”. Ðây cũng là năm gặt hái giải thưởng quốc tế của du lịch nước nhà, được vinh danh ở nhiều hạng mục: Ðiểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019, Ðiểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019, Ðiểm đến hàng đầu châu Á 2019, Ðiểm đến Golf tốt nhất châu Á 2019, Ðiểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Ðiểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019.

Hàng chục giải thưởng quốc tế khác được trao cho các hãng hàng không, lữ hành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort và các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Ðà Nẵng, Hội An, Phú Quốc.

Nếu lần đầu tiên du lịch Việt Nam được công nhận Ðiểm đến di sản hàng đầu thế giới và Ðiểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019 thì 2019 là năm thứ hai liên tiếp đạt danh hiệu Ðiểm đến hàng đầu châu Á, và năm thứ ba là Ðiểm đến Golf tốt nhất châu Á. Với danh hiệu “Ðiểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019” thì là lần đầu tiên.

Mục tiêu đón 18 triệu du khách quốc tế cả năm, tính tới nay, 11 tháng, con số là 16,2 triệu lượt, tăng 14,5% cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 10, du khách quốc tế đạt 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% cùng kỳ năm ngoái. Tháng 11 số khách quốc tế đạt kỷ lục 1,8 triệu lượt khách, tăng 39% cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu, chiếm 5,2 triệu lượt. Các thị trường trọng điểm Ðông Bắc Á và ASEAN đều tăng trưởng cao. Các thị trường Tây Âu như Italia, Tây Ban Nha, Ðức, Anh, Pháp vẫn giữ mức tăng. Khách Mỹ tăng hơn 8%, còn dòng khách Úc có giảm nhẹ.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch châu Á-Thái Bình Dương, hết quý II năm 2019, Việt Nam đứng thứ 10 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đón khách cao nhất châu Á - Thái Bình Dương, vượt qua Indonesia để đứng thứ tư Ðông Nam Á, sau Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Tuy vậy, các chuyên gia cảnh báo các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ: Quảng bá và xúc tiến du lịch quốc gia, chính sách miễn thị thực và đơn giản hóa thủ tục, cải thiện chất lượng điểm đến du lịch (bao gồm cả chất lượng nguồn nhân lực du lịch). Việt Nam được thế giới đánh giá là giàu tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa nhưng khai thác chưa hiệu quả nên khách quốc tế vẫn chưa cán mốc 20 triệu lượt, còn khoảng cách khá xa với các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia.     

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top