ClockThứ Năm, 02/05/2019 14:00

Du thuyền sông Hương, vẫn còn quá yên ắng

TTH - Sáng thứ 7 vừa rồi, tôi đưa nhóm bạn thân đến từ Hà Nội đi du thuyền trên sông Hương. Tưởng cuối tuần dịch vụ du thuyền sẽ sôi động, nhưng không ngờ bến thuyền thật yên ắng...

Nam Xuân – dòng thuyền du lịch cao cấp “góp mặt” trên sông HươngThiền trên sông HươngDu thuyền trên sông Hương: Phát triển chưa mạnhCần một cú hích cho du thuyền sông HươngNâng chất thuyền rồng

Bến thuyền du lịch Tòa Khâm nhiều thuyền neo đậu vì không có khách tham quan

Anh Trọng Nam - bạn tôi thắc mắc: “Sao sông Hương đẹp thế, du khách đến Huế tham quan cũng đông, nhưng không thấy du khách đi dạo trên sông nhỉ?” - Anh bạn tôi hỏi vậy, tôi bí vì không biết trả lời như thế nào.

Đoàn chúng tôi lên thuyền dọc theo sông Hương lên thẳng lăng vua Minh Mạng sau đó thong dong thả thuyền xuôi về Huế. Cả đoạn đường dài như thế, ngày thứ 7, trời Huế bắt đầu bước vào mùa hè nhưng chỉ lác đác vài thuyền đưa khách dạo chơi trên sông và cảm giác sông Hương quá yên ắng. Anh Cát, chủ thuyền chở đoàn chúng tôi bày tỏ: “Chúng tôi không hiểu vì sao mà lâu nay du thuyền trên sông Hương không phát triển mạnh, cho dù giá cả chúng tôi đưa ra đâu có đắt đỏ. Tôi nghĩ, Huế nên tập trung phát triển mạnh du thuyền trên sông Hương, qua đó, vừa quảng bá dòng Hương, tạo thêm tour, tuyến mới, đồng thời giúp những người chủ thuyền có thu nhập ổn định”.

Tôi thường cùng với mấy người bạn hay rủ nhau đi thăm thú nhiều nơi, trong đó, mấy lần vào Cần Thơ, Vĩnh Long. Nói thật, dòng sông ở đó mang đầy phù sa, nước đục ngầu không thể sánh với dòng Hương thơ mộng, thế mà, việc phát triển du thuyền trên sông của họ khá tốt. Chẳng hạn ở Cần Thơ, có tour tham quan chợ nổi Cái Răng hay ở Vĩnh Long cũng vậy, du thuyền trên sông chỉ đến tham quan các vườn trái cây nằm dọc bên sông mà vẫn đông khách. Anh Quốc Thái, bạn tôi ở Hà Nội nói rằng: “Hơn nhau là ở phương pháp làm, cách quảng bá rộng rãi. Nếu sông Hương được quảng bá một cách bài bản, chuyên nghiệp, tôi tin với lượng thuyền như thế này sẽ không đủ cho du khách tham quan”.

Anh Châu - chủ thuyền chia sẻ: “Nhà tôi đóng mới 3 chiếc thuyền, lâu nay chủ yếu phục vụ ca Huế trên sông Hương vào ban đêm, còn du thuyền trên sông rất ít, thỉnh thoảng mới có một vài đoàn khách chủ yếu là người nước ngoài hoặc khách Việt rất ít. Lượng khách ít, thuyền đóng mới với kinh phí rất lớn, trong đó phần lớn là vay ngân hàng nên việc thu hồi vốn của chúng tôi quá chậm”.

Du thuyền trên sông mang lại tầm nhìn thú vị, thu trọn vào tầm mắt phong cảnh hai bên bờ sông và liên tục thay đổi tầm nhìn. Du khách cũng dễ khám phá điểm đến. Việc phát triển du thuyền trên sông là điều cần thiết, nên chăng ngành du lịch Huế xem du thuyền trên sông là nét du lịch đặc sắc để phát triển nhằm tạo thêm tour, tuyến mới cho du khách mỗi khi đến Huế tham quan.

Bài, ảnh: Trọng Hoàng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

TIN MỚI

Return to top