ClockThứ Hai, 09/03/2020 21:20

Đưa 14 du khách về cách ly ở Khách sạn Sun & Sea

TTH.VN - Tối 9/3, 14 du khách tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh bị nhiễm COVID-19 tại Khách sạn Moonlight hoàn thiện các thủ tục để đưa về cách ly thuộc Khu D của Khách sạn Sun&Sea và tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Phát huy vai trò giám sát trong phòng, chống dịch COVID-19Sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống dịch COVID-19Hướng dẫn viên cần chia sẻ khó khăn với ngành du lịchDu lịch tìm cách vượt khó thời dịch COVID - 19Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt khó

Khu D, Khách sạn Sun&Sea nằm biệt lập, thuận lợi để làm nơi cách ly cho khách du lịch

Khu D, Khách sạn Sun&Sea có 20 phòng, các phòng đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết, đạt tiêu chuẩn dành cho khách du lịch. Bên cạnh đó, khu D có vị trí biệt lập khu dân cư cũng như không gian thoáng mát, thích hợp cho việc phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang cho biết, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly, đơn vị đã tiến hành tập huấn phòng, chống dịch bệnh cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây; hướng dẫn chi tiết các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc như: cách rửa tay với xà phòng, tổ chức đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, cách mang đồ bảo hộ… Sẽ có hai nhân viên của trung tâm túc trực để theo dõi sức khỏe của du khách.

Kiểm tra khu cách ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao việc khẩn trương thực hiện của các đơn vị, nhất là Khách sạn Sun&Sea đã vì cộng đồng, mục đích chung của đất nước, đồng thuận với tỉnh để thực hiện khu cách ly tập trung trong khuôn viên khách sạn; qua đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các lực lượng chức năng phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của các du khách. Thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tham gia phục vụ khách phải tôn trọng, ân cần, chu đáo, tránh kỳ thị đối xử.

Một số hình ảnh nơi cách ly du khách:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ tại khu cách ly

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phú Vang chuẩn bị nệm làm nơi nghỉ cho nhân viên làm nhiệm vụ

Trong chiều 9/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị lắp hệ thống mạng internet phục vụ du khách

Kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ cách ly

Tập huấn nhanh các yêu cầu về y tế đối với các lực lượng tham gia nhiệm vụ

Hướng dẫn kỹ cách rửa tay

Hai nữ nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Phú Vang được phân công theo dõi du khách và phải cách ly luôn tại khách sạn

Thủ tục tiếp nhận hồ sơ trước khi đưa khách vào nơi lưu trú

Xe chở du khách được sát trùng trước khi vào nơi cách ly

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top