ClockThứ Bảy, 16/02/2013 13:27

Gần 35.000 khách nước ngoài đến Huế trong dịp Tết

TTH.VN - Theo thống kê sơ bộ, từ 28 tháng Chạp đến mồng 6 tháng Giêng Tết Quý Tỵ, Thừa Thiên Huế đã đón gần 35.000 khách nước ngoài, chiếm hơn 70% tổng lượng khách đến Huế, tăng 35%, so với cùng kỳ năm ngoái.
Rất đông khách du lịch nước ngoài vào tham quan Đại nội sáng mùng 2 Tết

 

 

Mở đầu thị trường du lịch năm nay với nhiều thuận lợi, Thừa Thiên Huế tiếp tục có nhiều hoạt động kích cầu để thu hút du khách. Đó là, tỉnh thực hiện 9 nhóm kích cầu du lịch chính như tổ chức các đoàn du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị cho các hãng lữ hành, các nhà báo trong và ngoài nước chuyên viết về du lịch; tổ chức tháng bán hàng khuyến mãi mùa thấp điểm; hội chợ bán hàng khuyến mãi; phát động các "Tuần lễ vàng du lịch", chiến dịch hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch; phát triển sản phẩm và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch; vinh danh thương hiệu doanh nghiệp...


Trong số hơn 35.000 khách nước ngoài đến Huế, chỉ riêng ngày mồng 3 Tết, cảng Chân Mây đã đón tàu Celebrity Millennium với hơn 2.100 hành khách và gần 1.000 thủy thủ đoàn cập cảng, đưa khách đi tham quan các di tích danh thắng ở Huế, Đà Nẵng, Hội An... Các điểm di tích Cố đô Huế, từ 30 tháng Chạp đến mồng 5 Tết Quý Tỵ đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng.

 

Khách du lịch nước ngoài thích thú chụp ảnh khi tham quan Đại nội

 


Tết cũng là mùa cao điểm khách du lịch nước ngoài đến Huế, trong thời điểm Giao thừa đón chào năm mới Quý Tỵ, nhiều khách sạn đã tận dụng lợi thế về chiều cao, tổ chức tiệc đêm giao thừa cho khách lưu trú tại khách sạn, phục vụ chương trình nghệ thuật, ẩm thực, xem pháo hoa và có chương trình lì xì đầu Xuân cho du khách. Công tác quản lý Nhà nước đối với du lịch được tăng cường, do đó không để xảy ra hiện tượng ép giá, tăng giá đối với khách.

Các loại hình dịch vụ du lịch đảm bảo yêu cầu về chất lượng và cung cách phục vụ, tạo ấn tượng tốt đối với du khách. Từ mồng 2 đến mồng 5 Tết Quý Tỵ, công suất phòng loại 3-4 sao bình quân đạt 60% công suất sử dụng buồng phòng, hạng 5 sao đạt công suất bình quân 50%.


Ngoài các tour truyền thống, các công ty, doanh nghiệp lữ hành đã chào bán một số tour du lịch nhân dịp đầu năm như tour thăm viếng chùa Huế và cầu lộc; tour Cầu Ngói Thanh Toàn với các trò chơi dân gian đặc sắc như bài chòi, kéo co, thi đan lát, chằm nón, thắt gióng,... tour trải nghiệm tại làng hoa giấy Thanh Tiên; lễ hội vật Thủ Lễ, vật làng Sình; lễ hội Đền Huyền Trân; tour thăm chiến trường xưa,...

 

Đại nội không chỉ hấp dẫn du khách nước ngoài mà còn thu hút đông đảo du khách nội địa đến tham quan, thưởng ngoạn

 

 

Song song đó, các cơ sở lưu trú tại Huế cũng đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất và các chương trình hoạt động phục vụ du khách. Ngoài ra, công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết cũng đã được lên kế hoạch đảm bảo.

 

Để thực hiện kích cầu, tỉnh chủ trương không giảm giá sản phẩm du lịch mà chỉ tăng thêm các gói khuyến mãi; có tiêu chí rõ ràng và có đăng ký hưởng ứng của các doanh nghiệp trong chương trình vinh danh thương hiệu; tăng thời lượng quảng bá cho du lịch Huế....

 

Được biết, trong tháng 1/2013, du lịch Thừa Thiên Huế đón và phục vụ 165.470 lượt khách tăng 1,01% so với cùng kỳ, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 64.200 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 101.270 lượt. Doanh thu du lịch ước đạt 170.349 triệu đồng tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước.

 

Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top