ClockThứ Tư, 02/03/2022 21:21

Gắn kết doanh nghiệp, giúp du lịch Huế phục hồi hiệu quả

TTH.VN - Chiều 2/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Tiếp đà phục hồi du lịchChủ động các điều kiện để việc mở cửa hoàn toàn du lịch đạt hiệu quảHơn 2.000 tỷ đồng xây dựng cầu và đường ven biển (giai đoạn 1)Nhật Bản bắt đầu mở cửa với người nước ngoàiThái Lan: Lượng khách Nga và Ukraine sẽ giảm do căng thẳng leo thangMotorTrip Việt Nam - Website cho người đam mê du lịch phượt

Ra mắt tổ tư vấn du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh

Đến dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 70 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Dù gặp nhiều khó khăn, trong năm 2021, Hiệp hội Du lịch đã triển khai nhiều hoạt động, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, như tham gia các hội nghị phát triển, kích cầu du lịch. Xây dựng các gói kích cầu cho từng điểm đến, từng sản phẩm; trong đó, đặc biệt là sản phẩm “Du lịch xanh – Huế” theo hình thức bong bóng du lịch để quảng bá sản phẩm du lịch Huế an toàn, thân thiện, nhằm thu hút khách đến Huế trong thời gian tới. Phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham gia các chương trình xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước, tham gia các hội chợ du lịch bằng hình thức trực tuyến. Phối hợp với hiệp hội du lịch các địa phương, cùng nhau xây dựng tour tuyến, hỗ trợ phục hồi.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị nhiều ý kiến như điều chỉnh giá điện cho các cơ sở lưu trú, kéo dài chính sách giảm tiền thuê đất... 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao giải thưởng du lịch ASEAN cho các đơn vị, doanh nghiệp

Năm 2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ phối hợp tổ chức các lễ hội quanh năm. Tham gia các chương trình, hội nghị quảng bá, kích cầu du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch tổ chức. Tiếp tục phối hợp với Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch tham gia các chương trình xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước...

Dịp này, tổ tư vấn du lịch trực thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh đã làm lễ ra mắt. Các thành viên hội đồng là các chuyên gia du lịch, những lãnh đạo ngành du lịch Huế qua các thời kỳ. Tổ sẽ hỗ trợ xây dựng các sản phẩm, tour tuyến; giúp hiệp hội nói riêng và ngành du lịch tỉnh nói chung hoạch định các chính sách, kế hoạch phát triển trong các năm tới.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những nỗ lực của Hiệp hội Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp. Hiệp hội là nơi gắn kết các doanh nghiệp, cùng nhau phát huy nội lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chặng đường sắp đến sẽ còn những thách thức, song có một quan điểm cần thống nhất đó là sẽ mở cửa toàn diện ngành du lịch. Sự chủ động của các doanh nghiệp lúc này là rất cần thiết, tạo ra các sản phẩm mới, kiến tạo môi trường du lịch có tính cạnh tranh cao. Về phía tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp phục hồi, để đạt những mục tiêu đã đề ra. Về việc thành lập tổ tư vấn du lịch, đây là sự chủ động cần thiết của hiệp hội, bằng kinh nghiệm và am hiểu về du lịch, tổ cần có thể giúp tỉnh trong các kế hoạch phát triển.

Tại hội nghị, ủy quyền Ban tổ chức Giải thưởng du lịch ASEAN, lãnh đạo tỉnh đã trao giải thưởng du lịch ASEAN năm 2021 cho 3 doanh nghiệp, đơn vị: Khách sạn Silk Path Huế với giải thưởng điểm tổ chức MICE ASEAN; Khách sạn nghỉ dưỡng (resort) Vedana Lagoon Resort & Spa với giải Khách sạn xanh ASEAN và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế với giải thưởng Sản phẩm du lịch bền vững thành thị thuộc (sản phẩm tham quan TP. Huế - 1 điểm đến 5 di sản).

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

TIN MỚI

Return to top