ClockThứ Sáu, 19/08/2016 21:23

Giá phòng ở Huế quá thấp

TTH - Ngày 19/8, Sở Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú tổ chức hội thảo nhằm bàn giải pháp phát triển dịch vụ lưu trú những tháng cuối năm 2016 và năm 2017.

Hiện nay, toàn tỉnh có 593 cơ sở lưu trú, tổng số phòng đạt 10.731 phòng, 17.485 giường; trong đó, có 209 khách sạn với 7.593 phòng, 13.181 giường. Có 27 khách sạn từ 3-5 sao với 3.226 phòng chất lượng cao, chiếm 50% tổng số phòng đạt tiêu chuẩn đã được xếp hạng trên địa bàn.

Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp cho rằng, giá phòng lưu trú ở Thừa Thiên Huế quá thấp so với các tỉnh, thành khác. Phòng 3 sao chỉ có giá khoảng 300-500 nghìn đồng, trong khi ở Đà Nẵng có giá gấp đôi, TP. Hồ Chí Minh gấp 3-4 lần. Giá quá thấp kéo theo chất lượng các dịch vụ thấp, để lại những ấn tượng không tốt khi du khách đến Huế. Các doanh nghiệp đề xuất, thời gian đến cơ quan chức năng cần đưa ra những tiêu chí cao hơn khi công nhận sao; có những khung giá cụ thể cho từng hạng sao nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, tránh tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top