ClockThứ Sáu, 28/09/2018 11:27

Giới thiệu nhiều tour tuyến mới về du lịch tâm linh

TTH.VN - Sáng 28/9, Sở Du lịch phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp tổ chức hội thảo nhằm giới thiệu ý tưởng và công bố các tour tuyến mới về du lịch tâm linh.

“Biết dành thời gian cho tâm hồn mình thư giãn là người biết sống”Hàng ngàn khách hành hương tham dự lễ hội điện Hòn ChénĐịnh hướng các loại hình dịch vụ, du lịchKết hợp sản phẩm khác với du lịch tâm linh

Chùa Thiên Mụ, điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Huế

Tại hội thảo, các doanh nghiệp cho rằng, du lịch tâm linh cần được xem là một phần của du lịch văn hóa. Để du lịch tâm ở Huế phát triển thì cần gắn với các sản phẩm khác, kết nối các điểm với nhau để hình thành tour tuyến đa dạng. Ngoài ra, du lịch tâm linh ở Huế cần kết hợp với các địa phương khác trong cả nước và khu vực để hình thành tuyến du lịch tâm linh hấp dẫn, bổ sung cho nhau.

Theo Lãnh đạo Sở Du lịch, Huế là trong số ít địa phương có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch tâm linh, loại hình hấp dẫn, mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Thời gian đến, ngành du lịch sẽ tận dụng mọi kênh thông tin để tăng cường quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế; đồng thời sẽ cùng doanh nghiệp tìm ra những tour phù hợp và hấp dẫn.

Doanh nghiệp giới thiệu các tour tâm linh mới

Cũng tại hội thảo, các doanh nghiệp đã công bố một số tour tuyến về tâm linh mới, như của công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội xây dựng tour tâm linh xuyên đất nước Việt Nam cho dòng khách châu Âu; tour tâm linh tại Bạch Mã, yoga trên bãi biển Lăng Cô và Thiện viện Trúc Lâm Bạch Mã. Tour “trở về chính mình” của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nụ cời Huế khi tham quan, trải nghiệm thiền tại các chùa kết hợp với tham quan di sản Huế. Tour tâm linh kết hợp với đầm phá dọc theo Quốc lộ 49B của Công ty Tự hào Việt Nam…

Trước đó, vào tháng 6/2018, đoàn khảo sát do Sở Du lịch tổ chức đã tham quan nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Huế và có những trao đổi với các điểm để có những thống nhất, cũng như gỡ khó khi phát triển du lịch tâm linh.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát, học tập mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP

Thực hiện kế hoạch 482/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh về triển khai chương trình phát triển văn hoá, du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023, trong hai ngày 21 - 22/7, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát, học tập mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Khảo sát, học tập mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP
Sôi động Ngày hội Lân Huế năm 2022

Tối 3/9, tại Quảng trường Ngộ Môn, Sở Du lịch tổ chức khai mạc Ngày hội Lân Huế năm 2022, ngay sau đó là đêm thi đầu tiên của ngày hội.

Sôi động Ngày hội Lân Huế năm 2022
Thi viết về “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Sở Du lịch cho biết, nhằm gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa ẩm thực người Việt nói chung và ẩm thực Huế nói riêng, ngành du lịch tổ chức cuộc thi viết chủ đề “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

Thi viết về “Huế - Kinh đô ẩm thực”
“Sen - tinh hoa của đất trời”

Tối 4/6, tại Công viên Tứ Tượng, Sở Du lịch tổ chức Ngày hội Sen Huế 2022 với chủ đề “Sen - tinh hoa của đất trời”. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

“Sen - tinh hoa của đất trời”
Ông Nguyễn Văn Phúc giữ chức Giám đốc Sở Du lịch

Chiều 23/5, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc sở Du lịch, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương dự và trao Quyết định bổ nhiệm.

Ông Nguyễn Văn Phúc giữ chức Giám đốc Sở Du lịch

TIN MỚI

Return to top