ClockThứ Sáu, 05/05/2017 18:43

Giới thiệu tour tuyến về phá Tam Giang

TTH.VN - Sáng 5/5, Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện Quảng Điền và các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu một số tour tuyến du lịch mới được khai thác ở huyện Quảng Điền trong thời gian tới.

Phá Tam Giang là điểm du lịch độc đáo của Huế. Ảnh: Văn Đình Huy

Kế hoạch số 201/KH-UBND ngày 27/12/2016 của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình trọng điểm phát triển du lịch – dịch vụ năm 2017, trong đó phát triển du lịch ở phá Tam Giang là một nhiệm vụ trong tâm. Trong tháng 4/2017, Sở Du lịch cùng 20 doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tiến hành tiến hành khảo sát các điểm đến tại huyện Quảng Điền, điểm nhấn chính là các hoạt động gắn với  phá Tam Giang.

Sau chuyến khảo sát, các doanh nghiệp xây dựng một số tour tuyến để đưa khách về tham quan và trải nghiệm. Tại buổi giới thiệu, có 4 doanh nghiệp, gồm: Vietravel chi nhánh Huế, Công ty du lịch Đại Bàng, Công ty du lịch Tự hào Việt Nam và  Công ty du lịch Nụ Cười Huế lần lượt trình bày kế hoạch tổ chức tour và những điểm nhấn trong trong hình trình tour. Các tour được đánh giá rất cao về ý tưởng cũng như những điểm nhấn và ý nghĩa mà các doanh nghiệp muốn hướng đến.

Các doanh nghiệp giới thiệu tour về Quảng Điền thời gian đến

Theo đó, các tour du lịch nổi bật được xây dựng, gồm: Tour “ Hoàng hôn phá Tam Giang – khám phá đầm phá lớn nhất Đông Nam Á  (1/2 ngày) và Tour “Thăm Làng cổ Phước Tích – Đan lát Thủy Lập – Thôn ngư  Mỹ Thạnh – Phá Tam Giang” (1 ngày) của  Công ty Đại Bàng; Tour “Đạp xe về Phá Tam Giang”  (1 ngày) của  Công ty Nụ Cười Huế; Tour “ Thăm làng Phước Tích – Phá Tam Giang” (2 ngày 1 đêm) và tour “Từ đồng rau xanh đến ánh vàng đầm phá” (1 ngày)  của Công ty Tự hào Việt Nam; Tour “Khám phá Tam Giang””(1 ngày) của Vietravel tại Huế.

Điểm nhấn nổi bật của các tour này là đưa du khách trải nghiệm cảnh đồng quê thanh bình, vườn rau má xanh mướt, sản phẩm đan lát thủ công ở những làng nghề, làng cổ; đi thuyền khám phá rừng ngập mặn, trải nghiệm những hoạt động sinh sống hàng ngày của ngư dân địa phương: tung chài, đổ nò, sáo, đạp trìa; ngắm hoàng hôn trên đầm phá lớn nhất Đông Nam Á; trải nghiệm thú vị được tự do tắm và bơi lội trên đầm phá giữa hoàng hôn thơ mộng; thưởng thức những đặc sản rất phổ biến của địa phương: cá dìa, cá hanh, cá bống, tôm đất, cua trứng, lệch, bánh khoái cá kình,…

Tuy nhiên, để các tour đạt hiệu quả và duy trì lâu dài, các doanh nghiệp cho rằng cần cải thiện hơn nữa chất lượng các dịch vụ ở mỗi điểm đến; đảm bảo vệ sinh môi trường; tiếp tục đàu tư cơ sở vật chất, tập huấn cho người dân về kỹ năng làm du lịch…

Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top