ClockThứ Bảy, 25/01/2020 02:15

Hai điểm đến hút khách sau công chiếu phim "Mắt biếc"

TTH.VN - Theo dự kiến, các điểm chính xuất hiện trong bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ sẽ được nhiều du khách lựa chọn dịp Tết nguyên đán này. Chính quyền địa phương, Sở Du lịch cũng như hãng lữ hành đã có những bước đầu tư cho các điểm đến nói trên.

Anh Trần Quang Hoanh, cán bộ văn hóa xã Quảng Phú (Quảng Điền) cho hay, lượng khách về tham quan cây cô đơn tăng đột biến, xe đậu chật cả đường vào, trong đó có các nhóm khách ngoại tỉnh. Địa phương đã cho dựng lại quán nước ở đường vào phục vụ các dịch vụ giải khát, đặt thùng rác, biển báo ở khu vực cây cô đơn, cắm bảng tên gỗ chỉ đường. Sau khi bộ phim công chiếu, nhận thấy đây là cơ hội quảng bá cho tiềm năng và các điểm đến trong bán kính khu vực nên huyện và xã đã có những buổi họp bàn, làm việc nhằm có sự đầu tư, chuẩn bị phục vụ du khách khi đến đây.

Đối với căn nhà 66 phố cổ Bao Vinh, xã Hương Vinh (T.X Hương Trà), Sở Du lịch và hãng lữ hành đã khảo sát, làm việc và tư vấn cho chủ nhà, đưa về các bộ bàn ghế theo mẫu, thiết kế bảng tên quán cà phê theo phông chữ trong phim. 

Anh Nguyễn Văn Tuệ, chủ quán cà phê Mắt biếc kể, sau khi đầu tư kinh phí trang trí lại căn nhà gia đình - nơi được chọn làm cảnh quay nhà cô Hà Lan anh còn trưng bày chiếc xe máy màu đỏ xuất hiện trong phim cùng 2 bức tranh đoàn làm phim tặng lại sau khi thiết kế cho cảnh quay. Mới đây, Sở Du lịch đã gửi poster phim có chữ ký của đạo diễn và các diễn viên trong đoàn về quán.

Nhiều cặp đôi đến nhà cô Hà Lan trong phim chụp ảnh cưới theo phong cách cổ điển

Chị Hồng Tâm, vợ anh Tuệ cho hay, đến nay, lượng khách ghé quán rất đông, trong đó có cả khách ngoại tỉnh. Những người sau khi xem phim đến Huế du lịch đều ghé đến cà phê Mắt biếc xem lại căn nhà và chụp ảnh bến sông nơi Ngạn – Hà Lan nói chuyện. 

Khách ghé quán đủ các lứa tuổi, có những người tuổi trên dưới 70. Hiện, khách ngoại tỉnh đi lẻ và theo nhóm đến Huế đều tranh thủ ghé thăm căn "nhà cô Hà Lan". Những ngày giáp Tết, cà phê Mắt biếc còn đón một số khách châu Á, châu Âu đến check in, tìm hiểu ngôi nhà.

Một tài khoản facebook chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng đây là một điểm đến nên thơ và rất ý nghĩa trong hành trình khám phá Huế của anh. Anh đã trở lại quán cà phê Mắt biếc vào buổi tối để cảm nhận không gian sống ở đây và quả thật là thú vị!

Theo ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist thì đơn vị lữ hành này đã đưa cây cô đơn ở làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền và quán cà phê Mắt biếc vào các tour khám phá Huế nửa ngày và tour “Sóng nước Tam Giang” một ngày.  Hàng ngày đều có các đoàn khách Việt ghé thăm, độ tuổi chủ yếu từ 30-45 tuổi. Ngoài ra, đơn vị cũng đã niêm yết tour "Cây Mắt biếc lên 4 trang OTA - Đây là trang bán tour online từ Hồng Kông, có hàng trăm ngàn người được xem và bám đuổi mỗi ngày.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Đón đầu hiệu ứng phim Mắt biếc sau khi công chiếu, một số sản phẩm du lịch được triển khai trong đó có các điểm quay nổi tiếng trong phim, đặc biệt là phục vụ nhu cầu khách dịp Tết nguyên đán và Festival sắp tới. Trong kế hoạch xúc tiến du lịch trong, ngoài nước, Sở sẽ trình chiếu các video clip liên quan đến các bộ phim đã quay ở Huế nhằm tận dụng hiệu ứng từ phim ảnh."

Cùng nhìn lại các điểm đến được chỉnh trang, đầu tư và đón khách hơn một tháng sau khi bộ phim công chiếu: 

Các tấm biển chỉ đường làm bằng gỗ thân thiện được cắm ở nhiều vị trí để khách nhận biết

Cây cô đơn nay có thêm mái che y hệt trong phim. Theo chị Phan Thị Ty, chủ quán nước đầu đường, buổi sáng sớm và chiều tối là thời điểm khách ghé đông nhất, trong đó có cả khách nước ngoài

Một khung cảnh nên thơ lãng mạn cho nhiều bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh

Quán nước đầu đường vào cây cô đơn phục vụ các dịch vụ giải khát kiêm luôn nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ tìm hiểu thông tin 

Quán nước ở Trường tiểu học Đo Đo cũng được xã Quảng Phú dựng lại để khách tham quan "check in"

Cà phê "Mắt biếc" ở 66 phố cổ Bao Vinh đón nhiều khách sau khi lập fanpage. Đạo diễn Victor Vũ ngay khi trở lại Huế đã đăng bức ảnh quán cà phê lấy tên từ bộ phim của anh và thông tin được nhiều người chia sẻ.

Chủ nhà đầu tư trang trí nội thất, phóng to các bức ảnh lưu niệm, treo poster có chữ ký các diễn viên. Theo anh Nguyễn Văn Tuệ, sắp tới, quán sẽ còn nhiều hoạt động để du khách tương tác và lưu giữ kỷ niệm khi ghé thăm

Thực đơn, đồ nội thất, âm nhạc... của quán đều lấy theo phong cách phim "Mắt biếc"

Một số khách nước ngoài ghé quán cà phê "Mắt biếc" vì tò mò và có người thân, bạn bè là người Việt Nam giới thiệu

Một góc nhìn khác của quán cà phê "Mắt biếc" hòa cùng vẻ đẹp phố cổ Bao Vinh về đêm.

Bài: L.Tuệ; Ảnh: M.Miên, H. Tâm 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đánh thức phố cổ Bao Vinh

Bao Vinh ngay từ cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX đã được các học giả Tây phương (xem thêm R. Morineau trong “Bao Vinh - Thương cảng của Huế”, Tập san BAVH, Số 2/1916) đánh giá “là khu vực đẹp mắt của Cố đô Huế”, một “điểm đến hấp dẫn” cả ban ngày lẫn ban đêm cho du khách khi đến Huế.

Đánh thức phố cổ Bao Vinh
Cơ hội để phố cổ Gia Hội được “đánh thức”

Nghị quyết số 54 - NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành làm nức lòng cán bộ và người dân xứ Huế. Những người yêu Huế, những người nặng lòng và quan tâm đến văn hóa Huế tin tưởng phố cổ Gia Hội sẽ có cơ hội và tương lai trong dòng chảy chung ấy...

Cơ hội để phố cổ Gia Hội được “đánh thức”

TIN MỚI

Return to top