ClockThứ Tư, 24/04/2019 18:12

Hỗ trợ Nghiệp đoàn xích lô làm du lịch chuyên nghiệp

TTH.VN - Hưởng ứng Festival Nghề truyền thống Huế năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế đã hướng dẫn Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch thành phố xây dựng hệ thống tour du lịch đặc biệt phục vụ du khách đến với Huế trong thời gian diễn ra lễ hội.

Giúp các lái xe xích lô giao tiếp tiếng Hàn tốt hơnDịch vụ xích lô du lịch “được mùa”: Nửa mừng, nửa loHỗ trợ, định hướng cho đoàn viên xích lô, xe thồ

Du khách trải nghiệm các tour tham quan của Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch thành phố

Hiện có 7 tour đã được xây dựng đi qua các điểm du lịch trên địa bàn thành phố như: Đại Nội,  chợ Đông Ba, chùa Thiên Mụ... với mức giá dao động từ 40 đến 50 nghìn đồng/ khách. Lộ trình và giá tour sẽ được niêm yết công khai để đảm bảo tính minh bạch, tránh tình trạng chặt chém du khách.

Dịp này, LĐLĐ TP. Huế còn phối hợp với Sở Du lịch tiến hành kết nối với các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn để đảm bảo lượng khách hàng ổn định cho Nghiệp đoàn xích lô. Hơn 2.000 tờ rơi quảng cáo với đầy đủ thông tin về tour, giá vé… đã được phân phát khắp các địa điểm công cộng.

Đây là hoạt động của LĐLĐ TP. Huế nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch ngày càng chuyên nghiệp, văn minh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của TP. Huế trong mắt du khách.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top