ClockThứ Năm, 30/05/2019 16:59

Hoạt động kinh doanh du lịch đường biển được tạo điều kiện thuận lợi hơn

TTH.VN - Chiều 30/5, Sở Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức sơ kết một năm triển khai thực hiện quy định quản lý hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu biển quốc tế tại các cảng biển Thừa Thiên Huế.

Tàu xe sau tết: Điều chỉnh tập trung, phục vụ các tuyến trọng điểmXây dựng sản phẩm mới để hút khách tàu biểnQuảng bá du lịch Huế tại Festival biển Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2018Du thuyền Voyager of the Seas cập cảng Chân Mây

Khách tàu biển cập cảng Chân Mây để đi tham quan Huế

Ngày 9/4/2018, UBND tỉnh có Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND về việc quy định quản lý hoạt động kinh doanh du lịch tàu biển.

Qua hơn một năm thực hiện, đã hạn chế được sự chồng chéo trong quản lý giữa các cơ quan quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu biển quốc tế và các tổ chức, cá nhân tham gia tổ chức đón, phục vụ khách du lịch. Đảm bảo được những điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động kinh doanh du lịch đường biển của doanh nghiệp lữ hành quốc tế, đại lý hàng hải, đảm bảo cho tàu, thuyền viên, hành khách đến và rời cảng theo đúng lịch trình.

Việc áp dụng thủ tục biên phòng điện tử kết nối cổng thông tin một cửa Quốc gia nên đã rút ngắn được thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp lữ hành, đại lý hàng hải đảm bảo lịch trình cho khách du lịch; công tác kiểm soát người xuất nhập cảnh chặt chẽ, đảm bảo an ninh, an toàn.

Du khách và thuyền viên mua hàng lưu niệm tại khu vực cảng Chân Mây

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng các cảng biển tại Huế nói chung và cảng biển Chân Mây chưa hoàn thiện. Phía ngoài cổng cảng không có bãi đỗ xe dành cho các phương tiện nên xảy ra tình trạng lộn xộn, mất an toàn khi phương tiện vào đón khách du lịch và gây khó khăn trong công tác kiểm soát, sắp xếp, điều phối phương tiện khi vào cảng đón và trả khách. Từ vị trí neo đậu của tàu đến vị trí đỗ xe rất xa, không có xe trung chuyển, nên khi thời tiết nắng nóng, mưa gió... ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian tham quan du lịch của hành khách.

Để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, các doanh nghiệp đề xuất, trong thời gian đến, cần có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành để trực tiếp tìm kiếm, kết nối với các hãng tàu biển nhằm khai thác nguồn khách trên toàn thế giới, cũng như tổ chức đón khách tại các cảng. Cần tiếp tục đầu tư, nâng cấp các sản phẩm phục vụ khách tàu biển, nâng cao chất lượng một số sản phẩm du lịch cộng đồng, làng nghề truyền thống, sinh thái nhằm đa dạng sản phẩm, tăng thêm sự chọn lựa cho khách du lịch...

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024

Sáng 7/1, Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải năm 2024. Đến dự chương trình và chào đón các du khách có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024
Hút khách du lịch tàu biển đến Huế

Khách đi du lịch bằng tàu biển đang tăng trở lại. Để nắm bắt cơ hội, ngành du lịch và các đơn vị liên quan cần chủ động hơn các phương án để đưa được dòng khách “hạng sang” này từ cảng Chân Mây lên TP. Huế tham quan và tiêu tiền.

Hút khách du lịch tàu biển đến Huế
Quảng Điền: Ưu tiên, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển

Xác định kinh tế tư nhân (KTTN) là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KT – XH), nhiều năm qua, Huyện ủy Quảng Điền đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành ưu tiên khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để KTTN phát triển nhanh, bền vững, đạt nhiều kết quả tốt.

Quảng Điền Ưu tiên, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển
Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng

Hãng tin The Business Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai châu Á khẳng định, ngay cả khi tồn tại khó khăn song phương, đồng thời để thực hiện hóa lời hứa mà khu vực đưa ra, các nước châu Á nên tiếp tục hợp tác cùng nhau, cũng như đảm bảo sự ổn định cho xã hội nước nhà để thúc đẩy phát triển trong tương lai.

Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng
Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biển

Cảng Chân Mây được đánh giá một trong những cảng biển hiện đại, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật đón tàu du lịch duy nhất của Huế, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Thế nhưng cảng biển được xem là “cửa ngõ hướng ra biển Đông” này vẫn còn một số bất cập cần được giải quyết và có những giải pháp cấp thiết.

Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biển

TIN MỚI

Return to top