ClockThứ Hai, 18/02/2019 13:27

Hội nghị "Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên" thành công ở cả ba tiêu chí

TTH.VN - Sáng 18/2, UBND tỉnh tổ chức họp báo tổng kết Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên” vừa diễn tại TP. Huế từ ngày 15- 16/2. Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi họp báo.

Sáng đèn và sống động - Huế sẽ hút kháchKhảo sát các sản phẩm du lịch đặc trưng của HuếĐể du lịch miền Trung – Tây Nguyên đột pháDu lịch miền Trung và Tây Nguyên phải đổi mới sáng tạo500 đại biểu tham dự Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên”“Kinh đô ẩm thực” – quảng bá ẩm thực HuếGiúp Huế kết nối vành đai du lịch giữa các Cố đô vùng Đông ÁMiền Trung không chỉ có du lịch là thế mạnhHuế trở thành đối tác chiến lược với nhiều doanh nghiệp lớn

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm bên lề hội nghị (Ảnh Phan Thành)

Theo tổng kết của UBND tỉnh, hội nghị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì và có hơn 700 đại biểu tham dự tại hội trường chính và hội trường được truyền hình trực tiếp.

Hội nghị đã đánh giá những tiềm năng phát triển du lịch khu vực, khả năng liên kết để cùng phát triển, đồng thời, nêu rõ những tồn tại hạn chế trong liên kết vùng. Đồng thời đưa ra hơn 30 kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương để tăng khả năng phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên trong tương lai.

Tại hội nghị, đã trao quyết định chủ trương đầu tư 18 dự án, cho 15 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký 28.123 tỷ đồng; 4 biên bản hợp tác chiến lược, hàng trăm cuộc tiếp xúc giữa các địa phương và doanh nghiệp, doanh nghiệp và doanh nghiệp nhằm tìm kiếm các cơ hội liên kết kinh doanh và đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ trao đổi với các phóng viên tại buổi họp báo

Riêng với Thừa Thiên Huế đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn đăng ký 13.072 tỷ đồng; ký 4 biên bản hợp tác chiến lược với Công ty CP Tiếp thị và Giao thông Vận tải - Vietravel, Tập đoàn Sovico Holding (VietJet, HDBank, Furama...); Tập đoàn FLC, Công ty CP Văn Phú Invest; 25 doanh nghiệp đăng ký tiếp xúc, đi khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới; 80 doanh nghiệp đăng ký khảo sát tour tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra 3 hoạt động quan trọng, gồm giao ban Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; tổ chức đêm gala diner công bố “Huế - Kinh đô ẩm thực” và tổ chức gian hàng triển lãm, quảng bá du lịch của 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Thông tin tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ cho biết, Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên là hội nghị mang tầm quốc gia, quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vô cùng ấn tượng và đánh giá đây là hội nghị thành công nhất từ trước đến nay xét ở cả ba tiêu chí: quy mô, công tác tổ chức; thành phần tham dự hội nghị và nội dung, các kiến nghị rất chất lượng, đúng với một cuộc hội nghị để gỡ khó và tìm giải pháp phát triển du lịch cho miền Trung và Tây Nguyên.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top