ClockThứ Ba, 11/02/2014 13:31

Hơn 2 ngàn khách quốc tế "xông đất" cảng Chân Mây

TTH.VN - Sáng 11/2, cảng Chân Mây đón tàu du lịch 5 sao Celebrity Millennium (quốc tịch Malta) chở theo 2.100 khách quốc tế và gần 1.000 thủy thủ đoàn cập cảng.

Đây là chuyến tàu khách quốc tế đầu tiên cập cảng Chân Mây trong năm mới Giáp Ngọ 2014. Tàu Celebrity Millennium là một trong những tàu biển cao cấp hàng đầu thế giới, với rất nhiều tiện nghi hiện đại, được ví như một khu du lịch nghỉ dưỡng di động có đầy đủ hệ thống phòng lưu trú, khu giải trí, nhà hát, khu tập luyện thể hình, sân bóng rổ, hồ bơi, khu vực spa, trung tâm tập thể dục, shopping, dancing… 


Lãnh đạo sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng khách du lịch tàu biển Celebrity Millenium tại cảng Chân Mây

Sau khi cập cảng Chân Mây, phần lớn du khách trên tàu được các đơn vị du lịch tại Huế, Đà Nẵng đưa đi tham quan các di tích, danh thắng và thưởng thức ẩm thực, mua sắm tại cố đô Huế, phố cổ Hội An, thành phố Đà Nẵng, thánh địa Mỹ Sơn…. 18h cùng ngày, tàu Celebrity Millenium rời Chân Mây đi cảng Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, năm 2014, dự kiến có khoảng 34 chuyến tàu du lịch quốc tế đăng ký cập cảng Chân Mây với khoảng 40.000 du khách, trong đó, tàu Celebrity Millennium đăng ký 8 chuyến.

 

Huy Cường – Công Tuyển
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top