ClockThứ Ba, 27/12/2022 21:16

Hơn 2 triệu lượt khách đến Huế trong năm 2022

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Huế là 2,05 triệu lượt, tăng 296% so với năm 2021.

Một sự lựa chọn không hề tệĐào tạo người trẻ kỹ năng hướng dẫn, thuyết minh du lịchNắm bắt xu hướng để xây dựng những sản phẩm, dịch vụ phù hợpMức thưởng tết cao nhất năm 2023 dự kiến khoảng 180 triệu đồngĐón khách mùa Giáng sinh và Tết Dương lịchNhộn nhịp tour tham quan mua sắm tại chợ Đông BaKinh tế đêm

Du khách quốc tế đến Huế trong mùa mưa

Khách quốc tế đến Huế trong năm  2022 là 263 nghìn lượt, tăng 1.156% so với năm 2021; khách lưu trú trong năm là 1,292 triệu lượt, tăng 274% so với cùng kỳ; doanh thu từ du lịch ước đạt 4.533 tỷ đồng, tăng 385% so với cùng kỳ.

Trong tháng 12/2022, Huế thu hút được 196,5 nghìn lượt khách, tăng 957%; trong đó, khách quốc tế đạt 63,5 nghìn lượt; khách lưu trú ước đạt 140,5 nghìn lượt; doanh thu trong tháng là 437 tỷ đồng.

Trong năm 2023, ngành du lịch phấn đấu đón khoảng 3-3,5 triệu lượt khách. Nhiều giải pháp sẽ được triển khai để phát triển du lịch, dịch vụ xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn, như tập trung phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ có lợi thế và giá trị gia tăng cao với các sản phẩm mới, đặc thù để tạo sự khác biệt với các tỉnh thành khác bên cạnh sản phẩm văn hóa, di sản đó là: Du lịch chăm sóc sức khỏe, tâm linh, nông thôn, một số lễ hội có tính hấp dẫn (Lễ hội khinh khí cầu, ẩm thực, thể thao, âm nhạc...).

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch, nhất là giải pháp về công nghệ số, chiến lược truyền thông quảng bá du lịch. Triển khai các chương trình kích cầu du lịch. Kết nối các hãng lữ hành lớn nhằm triển khai các chương trình tour mới đến miền Trung với đích chính là Thừa Thiên Huế. Đầu tư phát triển hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm mua sắm cao cấp, khu dịch vụ đa chức năng…

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hút khách đến Huế đã khó, giữ được khách còn khó hơn

Những tin vui, hứng khởi dồn dập đến với du lịch Huế những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Đầu tiên là việc Huế vinh dự được Taste Atlas – trang web hướng dẫn du lịch trực tuyến mang tính trải nghiệm về ẩm thực truyền - đánh giá, xếp hạng thứ 28 trong các thành phố có các món ăn ngon trên thế giới (Best Food Cities in the World).

Hút khách đến Huế đã khó, giữ được khách còn khó hơn
Du lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024

Sáng 4/1, Sở Du lịch tổ chức hội nghị triển khai công tác ngành du lịch năm 2024. Đến dự hội nghị có các ông: Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Du lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024
Trải nghiệm đến Huế du lịch bằng tàu hỏa

Đi du lịch bằng tàu hỏa để trải nghiệm những điều thú vị, thưởng ngoạn phong cảnh đẹp thiên nhiên đang là xu hướng yêu thích của khách du lịch. Đáng chú ý, việc tổ chức được đoàn tàu du lịch chạy hàng ngày giữa Huế - Đà Nẵng và ngược lại để phục vụ du khách, kết nối các vùng đất di sản miền Trung đang rất được chờ đợi.

Trải nghiệm đến Huế du lịch bằng tàu hỏa
Đến Huế du lịch mùa lễ hội

Không cần đắn đo đến Huế dịp nào để có nhiều trải nghiệm, du khách bây giờ thoải mái hơn trong việc lựa chọn thời gian, bởi đến Huế mùa nào cũng có thể hòa mình vào các lễ hội. Những kỳ nghỉ lễ, dịp cuối tuần, Huế sẽ không còn thiếu chỗ vui chơi, trải nghiệm.

Đến Huế du lịch mùa lễ hội
Return to top