ClockThứ Bảy, 01/02/2020 19:14

Hơn 30 khách sạn phát khẩu trang miễn phí cho du khách

TTH.VN - Ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh thông tin, đến chiều 1/2, đã có hơn 30 khách sạn tổ chức đặt khẩu trang, nước sát khuẩn tại quầy lễ tân và khu vực công cộng phục vụ du khách nhằm phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Các khuyến cáo phòng bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV)Khẩu trang y tế “cháy hàng”Phong Điền: Tập huấn cho 230 học viên về phòng, chống bệnh viêm phổi do virus coronaKhông tổ chức tour du lịch đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona

Lễ tân Khách sạn Century phát khẩu trang cho du khách trước khi đi tham quan Huế

Trước đó, từ ngày 30/1, Hiệp hội Du lịch phát động việc phòng chống dịch viêm phổi, nhằm phòng chống dịch bệnh. Theo đó, Hiệp hội Du lịch đã đề nghị các khách sạn, các công ty lữ hành đặt khẩu trang miễn phí cho khách có nhu cầu sử dụng, dung dịch sát khuẩn tại quầy lễ tân khách sạn và văn phòng các công ty lữ hành.

Đến chiều 1/2, qua thống kê, đã có đã có hơn 30 khách sạn từ 3 – 5 sao tổ chức phát khẩu trang và trang bị dung dịch sát khuẩn tại lễ tân. Ngoài ra, một số công ty lữ hành và khách sạn mini trên địa bàn TP. Huế cũng đã triển khai thực hiện. Dự kiến những ngày tới, số lượng sẽ tiếp tục tăng lên, với mục tiêu 100% cơ sở lưu trú và công ty lữ hành phát khẩu trang miễn phí và dung dịch diệt khuẩn.

Đối với nhân viên tại các khách sạn được khuyến khích đeo khẩu trang y tế trong quá trình trực tiếp giao tiếp và phục vụ khách. Bên cạnh đó, tại các quầy lễ tân cũng được cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Bác sĩ Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa dịch bệnh của Sở Y tế - 0914202681 để thông tin kịp thời nếu nghi ngờ du khách nhiễm bệnh.

Lễ tân khách sạn được khuyến khích đeo khẩu trang khi làm việc

Ông Đinh Mạnh Thắng nhấn mạnh, hiệp hội tiếp tục đề nghị lãnh đạo các khách sạn, công ty lữ hành theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đối với khách đang lưu trú, sử dụng dịch vụ tại các đơn vị và toàn thể cán bộ, công nhân viên tại các đơn vị. Khi phát hiện khách có triệu chứng sốt, ho, khó thở,... phải có biện pháp cách ly và kịp thời liên hệ ngay với các cơ sở y tế để có biện pháp điều trị và ngăn chặn lây lan.

Hiệp hội Du lịch mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các khách sạn, công ty lữ hành, hướng dẫn viên trên địa bàn tỉnh để góp phần phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, góp phần nâng cao hình ảnh của du lịch Huế an toàn và thân thiện.

Hội Lữ hành và Hội Hướng dẫn viên phối hợp với Hiệp hội Du lịch vận động (đợt 1) được trên 5.000 khẩu trang y tế để chuyển đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để phát miễn phí cho khách du lịch đường hàng không khi đến Huế kể từ ngày 3/2.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn
Phòng cháy, chữa cháy tại các khách sạn

Nắng nóng gay gắt những ngày qua vấn đề phòng cháy, chữa cháy (PCCC) càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt diễn tập PCCC tại các khách sạn có đông khách du lịch lưu trú. Mục tiêu đặt ra là, ứng cứu, xử lý kịp thời nhất khi có sự cố cháy xảy ra.

Phòng cháy, chữa cháy tại các khách sạn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top