ClockChủ Nhật, 04/06/2017 09:23

Huế chính thức có câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch

TTH.VN - Chiều 2/6, được sự đồng ý của Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch, Câu lạc bộ (CLB) Hướng dẫn viên du lịch Huế tổ chức hội nghị thành lập và đưa hoạt động chính thức.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch - Đinh Mạnh Thắng (bên trái) trao quyết định cho Chủ nhiệm CLB 

CLB hướng dẫn viên du lịch Huế là nơi tập hợp các hướng dẫn viên chuyên nghiệp của Huế được cấp thẻ hành nghề trên địa bàn cả nước. Mục đích hoạt động của CLB là hỗ trợ, nâng cao trình độ nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, các chính sách, định hướng phát triển du lịch của Trung ương và địa phương; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên tham gia. Mục tiêu cuối cùng là chuẩn hóa nội dung thuyết minh giới thiệu cho du khách, tăng sự hấp dẫn của điểm đến Thừa Thiên Huế nói riêng và khu vực miền Trung và cả Việt Nam nói chung. CLB cũng sẽ nỗ lực đem lại hình ảnh đẹp của người hướng dẫn viên du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt du khách; góp phần truyền đạt ý nghĩa bản sắc văn hóa, lịch sử dân tộc Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Trước đó, CLB hướng dẫn viên du lịch Huế đã được hình thành, song còn mang tính tự phát, chưa đặt dưới sự quản lý của cơ quan quản lý. Hội nghị đã bầu anh Lê Đình Huy làm chủ nhiệm CLB và sẽ hoạt động dưới sự quản lý của Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Tin, ảnh: Quang Hưng

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

TIN MỚI

Return to top