ClockThứ Ba, 10/09/2019 06:15

Huế đa sắc màu qua ảnh

TTH - Thông qua các cuộc thi sáng tác ảnh du lịch, nhiều điểm đến đẹp ở Huế ít khi quảng bá giờ xuất hiện, được du khách biết đến nhiều hơn.

Đến Huế du lịch & nhiếp ảnhBạch Mã mùa hoa khoe sắc.

Huế đẹp hơn qua những bức ảnh

Bất ngờ với những cảnh đẹp

Làng Hà Cảng (Quảng Phú, Quảng Điền) cũng như nhiều địa phương khác ở Huế, trước đây ít người biết đến. Gần đây, Hà Cảng lại trở thành điểm “check in” thu hút hàng trăm du khách, nhất là khách trẻ tuổi trong và ngoài tỉnh đến chụp hình tại cây cô đơn, nằm giữa cánh đồng, nơi được lấy bối cảnh trong phim “Mắt biếc” nổi tiếng thời gian qua. Khi hình ảnh được gửi đến tham gia cuộc thi “Dấu ấn Cố đô” do Sở Du lịch tổ chức, nhiều du khách trong cả nước trầm trồ khen ngợi.

Nhờ bộ phim “Mắt biếc” cây “cô đơn” ở Hà Cảng trở nên nổi tiếng (Ảnh do Sở Du lịch cung cấp)

Du khách Hồ Thị Ngọc Bích (Đà Nẵng) chia sẻ thông qua diễn đàn của cuộc thi ảnh, rằng khi thấy hình ảnh độc đáo của cây cô đơn, bạn trẻ này đã hẹn nhiều bạn khác ở Đà Nẵng và quyết định có chuyến tham quan Huế dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay. “Nhóm bạn của mình có sở thích đi phượt và chụp ảnh, nên chắc chắn sẽ có chuyến xê dịch. Khi ra Huế, nhóm của mình sẽ tìm kiếm thêm những địa điểm mới ở Huế để ghi được nhiều hình ảnh đẹp, lãng mạn”, Ngọc Bích chia sẻ.

Một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi đến Huế mùa hè năm nay là cánh đồng sen ở làng La Chữ (Hương Chữ, Hương Trà). Khi thấy những hình ảnh cánh đồng sen khoe sắc gửi đến tham dự cuộc thi ảnh, một nữ du khách ở Ninh Thuận tiếc nuối, vì tháng tư vừa rồi du khách này có ra Huế, nhưng không hề biết điểm chụp hình đẹp như thế. Du khách này cho biết, sang năm sẽ quay lại Huế để chụp một album ảnh về sen.

Trong số lượng ảnh gửi đến cuộc thi “Dấu ấn Cố đô”, phá Tam Giang là địa điểm được chụp nhiều nhất. Với những góc ảnh mới, đẹp và thể hiện đời sống của cư dân ở phá Tam Giang đã nhận được nhiều lời khen của du khách.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, qua những bức ảnh mới thấy, mỗi du khách có cảm nhận riêng về Huế. Huế trong mắt du khách khác biệt, giúp khả năng quảng bá hình ảnh Huế tốt hơn, đến được với nhiều du khách. Chẳng hạn như di sản, có thể các du khách trẻ kén chọn, song qua những bức ảnh đến dự thi thấy các bạn trẻ cũng yêu di sản, thể hiện sự sôi nổi, nhiệt tình hơn, trải nghiệm di sản cũng khác.

Mở rộng các cuộc thi

Anh Võ Đức Phúc, một “dân” chơi flycam ở Huế cho biết, sống ở Huế và cũng biết nhiều nơi, nhưng không ngờ Huế lại có nhiều cảnh đẹp như thế. Huế quả là mảnh đất lãng mạn, mộng mơ, một miền di sản có một không hai. Từ những cảnh đẹp đó, thấy yêu Huế và tự hào về Huế hơn bao giờ hết.

Chợ Đông Ba là điểm "check in" của nhiều du khách

Không chỉ có những cuộc thi do cơ quan Nhà nước tổ chức, phía doanh nghiệp cũng nhạy bén tổ chức được cuộc thi về sáng tác ảnh. Công ty CP Du lịch DMZ cho biết, bằng hình thức chia sẻ album ảnh trên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai, mỗi album sẽ gồm 5 bức ảnh được chụp tại 5 địa điểm khác nhau tại Huế đã tạo hiệu ứng lớn. Cuộc thi với mong muốn riêng của doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với thế hệ trẻ, đồng thời tạo hiệu ứng lan toả về những địa điểm du lịch mà các bạn trẻ Huế đang yêu thích.

Huế là điểm đến được đánh giá hấp dẫn, phù hợp của các photo tour. Nhiều du khách đã có dịp đến Huế và ghi lại những bức ảnh đẹp, giờ cũng có dịp để "khoe" thông qua các cuộc thi. Một du khách ở TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, một thoáng chậm lại để nhìn xem Huế đã chuyển mình đẹp đẽ thế nào, thơ mộng ra sao khi thu vàng chạm ngõ. Dừng chân ghi lại những khoảnh khắc tuyệt nhất của Cố đô, những khung cảnh nên thơ mùa lá rụng, những mảnh ghép nhiều màu sắc của bức tranh mùa thu xứ Huế thơ mộng và trữ tình. Khi đặt chân đến Huế, tác giả bắt gặp một Cố đô đầy chất thơ giữa thời hiện đại, cảm giác như lạc vào một miền cổ tích, dường như chỉ xuất hiện trong thơ ca, nhạc họa và nhiếp ảnh... và tác giả phải thốt lên: Yêu quá Huế ơi!

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top