ClockChủ Nhật, 17/05/2020 21:19

“Huế đang triển khai nhiều giải pháp để trở thành điểm đến của khách nội địa”

TTH.VN - Đó là thông điệp mà đoàn công tác của ngành du lịch Huế gửi đến các cơ quan, ban ngành và các đối tác tham dự hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” và các cuộc làm việc với đối tác trong hai ngày 16-17/5 tại Thanh Hóa.

Phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốcKhắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuấtPhấn đấu thu hút 60% khách đến Huế so với cùng kỳNhững điểm đến thú vịĐã có lịch thi đấu của giải Nhất quốc gia 2020Kích cầu nội địa

Toàn cảnh hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” (Ảnh Tổng cục Du lịch)

Hội nghị do Ban IV, Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB), Tổng cục Du lịch, Báo VnExpress, cùng Hãng Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) phối hợp tổ chức. Dẫn đầu đoàn công tác của ngành du lịch Huế là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định.

Cơ hội đang đến

Tại hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh “đây là thời điểm vàng để khôi phục thị trường khách du lịch nội địa”. Cơ hội lẫn thách thức đang mở ra đối với mỗi điểm đến và đề nghị các địa phương, doanh nghiệp, cộng đồng tích cực hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch nội địa; khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước.

Trong bối cảnh hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn đang triển khai các biện pháp để ứng phó với dịch bệnh, thì việc kích cầu du lịch nội địa tại thời điểm hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng, giúp vực dậy ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng.

Đại diện của Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết, từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5/2020, lượt tìm kiếm từ khoá du lịch nội địa tăng cao so với 3 tháng đầu năm. Số lượt tìm kiếm chuyến bay nội địa chiếm 85% trong 30 ngày và tăng 85% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, loại hình du lịch biển, khám phá thiên nhiên là được tìm kiếm nhiều.

Do đó, nhận định chung là nhu cầu đi du lịch của khách nội địa sẽ tăng trong thời gian đến. Quan trọng là sự kết nối, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp để có những kích cầu du khách phù hợp. Cơ hội đang mở ra cho tất cả các địa phương, nếu nắm bắt được đối tượng, nhu cầu của khách.

Theo Tổng cục Du lịch, một nghiên cứu mới nhất cho kết quả, những trải nghiệm du khách ưu tiên trong kỳ nghỉ sắp đến lần lượt là nghỉ dưỡng, khám phá ẩm thực, vui chơi giải trí, hoạt động thể thao, mua sắm và cuối cùng là tâm linh. Khu nghỉ dưỡng ven biển được đa số du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ năm nay với 67,2%, tiếp đó là các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng trên núi, khu du lịch sinh thái, thành phố lớn, điểm du lịch gần nhà và điểm du lịch công cộng. Điểm đến an toàn cũng được du khách quan tâm không kém cạnh.

Ở một cuộc khảo sát nhanh tai hội nghị này, với 1.700 người tham dự, có 31,9% số người trả lời cho biết sẽ đi du lịch trong năm 2020, 29,3% có ý định lên đường vào mùa hè này, 24,8% đi du lịch trong hai tháng tới. Đây là kênh tham khảo để các địa phương tiến hành nhanh, có chất lượng các chương trình kích cầu để thu hút khách đúng thời điểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định phát biểu tại hội nghị (Ảnh Giang Trần)

Huế sẵn sàng “mở cửa” đón cơ hội

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định chia sẻ thông tin, đối với Thừa Thiên Huế, ngay khi đại dịch có xu hướng giảm, đã triển khai một đề án kích cầu du lịch. Để phát triển du lịch nội địa nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, cần phải tạo ra hệ sinh thái là các nhà hàng, dịch vụ, khách sạn. Trong giai đoạn đầu, trước lễ 30/4 tới 7/5, Huế đã miễn phí vé thăm quan Đại Nội. Sau đó, Huế tiếp tục giảm 50% phí tham quan di tích từ ngày 8/5 đến 31/7.

Phó Chủ tịch Phan Thiên Định đánh giá, hoạt động của các đơn vị lữ hành trong thời gian tới gặp nhiều khó khăn vì khách hàng có xu hướng đi theo nhóm cá nhân hoặc gia đình nhiều hơn; việc đặt hàng đi du lịch qua mạng là tất yếu. Vì vậy, Huế mong muốn hỗ trợ tối đa cho các đơn vị xây dựng video quảng bá qua mạng; hợp tác thúc đẩy gói kích cầu du lịch, giảm giá phòng, các gói giảm giá tour từ 20% - 30%...

Các chuyên gia phân tích, khả năng di chuyển đến mỗi điểm đến thuận lợi và có mức chi phí phải chăng sẽ giúp điểm đến đó thêm phần thu hút khách. Đây cũng được cho là yếu điểm của Huế trong kế hoạch kích cầu du lịch thời gian đến. Chính vì thế, Huế đã đề nghị Bộ Giao thông và Vận tải cho phép tăng thêm tần suất các chuyến bay Huế - Hà Nội, Huế - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, để đáp ứng nhu cầu của khách đến Huế.

Ngoài ra, Huế cũng đã có buổi làm việc riêng với Hãng Hàng không Bamboo Airways, mong muốn hãng sớm mở lại các chuyến bay đến Huế trong thời gian sớm nhất. Về phần Huế, sẽ tạo các điều kiện cho hãng khi có yêu cầu.

Theo Sở Du lịch, trong ngày 17/5, ngành du lịch tiếp tục làm việc với một số đơn vị truyền thông, các hãng lữ hành, các đối tác… để có những thỏa thuận trong hợp tác khai thác khách đến cho Huế. Đồng thời mời tham dự “Ngày hội Lữ hành” được Huế tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 đến.

Đức Quang – Giang Trần

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top