ClockThứ Tư, 02/02/2022 18:06

Huế đón khách đến du xuân

TTH.VN - Trong ngày đầu năm mới, các điểm du lịch, khách sạn, resort… đều ghi nhận lượng khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng đáng kể.

Ngày đầu năm, bạn trẻ check-in ở điểm dừng chân mới của A LướiDoanh nghiệp Việt khẳng định trên 'bản đồ' bán lẻChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương dự lễ chào cờ đầu năm cùng lực lượng vũ trangLặng lẽ lễ chùa cầu an ngày đầu năm mớiChủ tịch Tập Cận Bình chúc mừng năm mới người dân Trung QuốcChuyên gia Israel: Nên mở cửa trường học, tìm cách sống chung với dịch

Các khách sạn tổ chức hoạt động vui xuân, gây ấn tượng với du khách

Tại các điểm tham quan di sản, mở cửa đón khách miễn phí trong 3 ngày tết, nên đã có hàng ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi. Riêng trong ngày Mùng 1 Tết, quần thể di tích đã đón khoảng 8.700 lượt khách. Nhiều điểm đến khác như, không gian đi bộ bên bờ sông Hương với điểm nhấn là Công viên Lý Tự Trọng; cồn Dã Viên nhiều sắc màu, mới lạ tạo thêm điểm nhấn đặc sắc bên sông Hương và cho đô thị Huế… góp phần thu hút khách.

Người dân và du khách khi du xuân hầu hết đã mang khẩu trang, giữ khoảng cách.

Tết Nhâm Dần 2022, trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 100 cơ sở lưu trú có khách đăng ký lưu trú phục vụ khách. Nhu cầu khách đăng ký đặt phòng tại các khách sạn nghỉ dưỡng tương đối cao, như tại Vedana 88,2%; Làng Hành hương 50,5%; Laguna Park Townhouse 58%; Angsana Langco 23%; Banyantree Lăng cô 25%. Các khách sạn trong thành phố có công suất bình quân 40%. 

Chị Trần Thị Hoàng Yến, Quản lý bộ phận sale Khách sạn Azerai La Residence cho biết, dịp Tết Nhâm Dần, khách sạn đón lượng khách tăng đến 400% so với tết năm ngoái. Đây là con số đầy hứa hẹn cho năm du lịch mới... Một số khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng cao sao và cơ sở dịch vụ tổ chức các chương trình, hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ phục vụ nhu cầu trải nghiệm văn hóa truyền thống, hình thức đón xuân của vùng Cố đô Huế của khách du lịch và cộng đồng địa phương.

Theo Sở Du lịch, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 (từ ngày 28/1 - 6/2, nhằm ngày 26/12 – 6/1 Âm lịch), du lịch Huế dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách, trong đó khách lưu trú ước đạt 7.000 lượt, khách quốc tế ước đạt 300 lượt; doanh thu lưu trú ước đạt 4,5 tỷ đồng.

Một số hình ảnh khách tham quan Huế:

Thích thú trong không khí cho ngày tết ở di sản

Đường "hoàng mai" trở thành điểm tham quan hút khách năm nay

Khách quốc tế hòa trong dòng khách khám phá di sản

Chùa Thiên Mụ, điểm đến tâm linh vẫn có sức hút riêng

Một gia đình Tây Ban Nha tham quan Huế

Khu vực chụp hình với linh vật hổ luôn kín chỗ bởi khách chụp hình lưu niệm

Đạp vịt được nhiều gia đình lựa chọn khi đi du xuân đầu năm

Các cơ sở lưu trú "lì xì" khách đầu năm, hứa hẹn năm mới phục vụ khách nhiều hơn

Clip khách tham quan Huế ngày tết

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top