ClockThứ Hai, 18/01/2016 08:42

Huế hấp dẫn trong mắt du khách Đà Lạt

TTH - Với nhiều doanh nghiệp lữ hành, Huế là điểm đến hấp dẫn với du khách Đà Lạt nếu các ban ngành và người làm du lịch của hai tỉnh thành có chính sách, hướng đi hợp lý.

Du khách thích thú đạp xe trong không gian bình yên của Huế. Ảnh: HữU PHÚC

Thu hút

Trải qua 3 ngày tham gia chương trình Famtrip Đà Lạt - Cố đô Huế 2016, đại diện các doanh nghiệp lữ hành Đà Lạt đánh giá cao về sản phẩm du lịch hiện có của miền sông Hương núi Ngự. Huế là địa phương phát triển loại hình du lịch di sản, du lịch biển đầm phá, đây là yếu tố thu hút du khách Đà Lạt. Ông Tưởng Hữu Lộc, Giám đốc Công ty Lâm Anh (Đà Lạt) cho rằng, đặc trưng địa hình gắn liền với du lịch ở Đà Lạt có nhiều điểm khác với Huế do vậy khi đến Huế, người dân Đà Lạt thích khám phá các di sản như Đại Nội, các lăng tẩm vua triều Nguyễn và tắm biển. “Trước đây, các doanh nghiệp lữ hành ở Đà Lạt cũng từng mở các tour đến Huế nhưng chúng tôi nhận thấy Huế như một điểm trung chuyển hơn là địa điểm chính, bởi khách du lịch sau đó thường tập trung vào Đà Nẵng. Nếu chúng ta liên kết, hợp tác bền vững, có chính sách ưu đãi thì du lịch hai địa phương sẽ phát triển mạnh vì ngoài di sản, Huế còn có nhiều bãi biển đẹp mà đó là một trong những nhu cầu của du khách Đà Lạt”, ông Lộc nói.

Đoàn famtrip có nhiều trải nghiệm thú vị ở Huế. Ảnh: Nguyễn Thắng

Nhiều doanh nghiệp lữ hành nhìn nhận, Đà Lạt là nơi sinh sống và làm việc của một bộ phận rất lớn người dân Huế. Hãng hàng không Jestar Pacific Airlines mở đường bay nối liền hai thành phố là cơ hội để hình thành và phát triển loại hình du lịch thăm thân để những người con của Cố đô thường xuyên trở về thăm quê hương. Bà Võ Thị Hồng Loan, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hai Mùa (Đà Lạt) bày tỏ: “Nếu chúng ta tạo ra được các tour “Chiều trên phá Tam Giang”, chuyên đề “Về nguồn” để những người Đà Lạt sau nhiều năm trở về nơi chôn nhau cắt rốn được trải nghiệm sẽ rất hút khách”.

Cần đẩy mạnh khâu quảng bá

Những người tham dự hội thảo Kết nối du lịch Đà Lạt – Huế 2016 cùng chung nhận định, đó là việc quảng bá hình ảnh du lịch của 2 địa phương đến với du khách còn nhiều hạn chế, gây ra sự thiếu thông tin cho người dân có nhu cầu đi tham quan, nghỉ dưỡng từ Huế đến Đà Lạt và ngược lại. Bên cạnh đó, sự trao đổi thông tin du lịch giữa hai tỉnh thành cũng chưa nhiều. Ông Hoàng Ngọc Huy, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng thẳng thắn: “Huế có festival về di sản, Đà Lạt có festival về hoa. Nhưng đến thời điểm gần diễn ra các lễ hội, chúng tôi vẫn không có những thông tin cụ thể về chương trình thì làm sao người dân Đà Lạt biết để tham gia. Do vậy, nên có giải pháp quảng bá, đưa thông tin đến với nhau nhiều hơn”. Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng Thời sự, Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng nhìn nhận, khâu quảng bá nên được đẩy mạnh hơn, đưa những thông tin chính xác, có chiều sâu đến với du khách bởi thông tin trên mạng thiếu tập trung và không đầy đủ.

Hào hứng trên Đầm Chuồn. Ảnh: Nguyễn Thắng

Một trong những đối tượng được các doanh nghiệp lữ hành Đà Lạt đề cập đến là học sinh, sinh viên. Đây là “nhóm du khách bình dân” mong muốn tham quan, trải nghiệm với mức chi phí giá rẻ nên cần có chính sách hợp lý. Ở Lâm Đồng, có 4 trường cao đẳng, 2 trường đại học có khoa du lịch, trong tương lai, những sinh viên này sẽ được đưa ra Huế thực tập nhiều hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng góp ý nên xây dựng các tour dành cho học sinh – sinh viên với mục đích giáo dục, truyền tải kiến thức chuyên sâu về văn hóa, di sản đến với các em nhiều hơn.

Trong mắt của những người làm du lịch ở Đà Lạt sau chương trình famtrip, Huế là điểm đến hấp dẫn. Thuận lợi đã mở ra triển vọng hợp tác và các cơ quan, ban ngành, người làm du lịch hai địa phương cần nắm bắt, tận dụng tốt vì sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam. 

Lê Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top