ClockThứ Hai, 20/06/2022 07:00

Huế sẵn sàng đón khách đến “chơi” festival

TTH - Festival Huế diễn ra vào mùa cao điểm của du lịch hè, theo Sở Du lịch, Huế sẽ có tuần lễ sôi động, dự báo các dịch vụ sẽ phải hoạt động hết công suất.

Nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn tại Festival Thuận An Biển gọiĐến Huế chơi lễFestival Huế mang đến nhiều cơ hội

Nhiều lễ hội được tổ chức tạo nhiều điểm nhấn để thu hút khách

Sẵn sàng cung ứng dịch vụ

Dự báo của ngành du lịch, lượng khách đến Huế trong tuần lễ festival (25 – 30/6) sắp đến dự kiến sẽ tăng khá mạnh, vì đang là cao điểm của du lịch hè. Nhằm chuẩn bị đón khách đến Huế trong dịp Festival Huế 2022, Sở Du lịch đang phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ; bố trí thêm nguồn lao động để phục vụ khách tốt nhất; tạo ấn tượng điểm đến độc đáo về văn hóa, sôi động về lễ hội và chất lượng dịch vụ đảm bảo.

Tại Khách sạn Saigon Morin Huế, công suất sử dụng phòng đăng ký cho tuần lễ festival đã đạt trên 80%, riêng vào các ngày 25 – 27/6 (nửa đầu tuần lễ), công suất đăng ký đã trên 90%. Đã có kinh nghiệm từ những lần “tổng duyệt” kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, trước đó là nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, khách sạn đã lên các phương án rất chi tiết, từ cung ứng, dự trữ nguồn nguyên vật liệu, kế hoạch tăng ca, tăng thêm một số dịch vụ tặng kèm cho du khách đến Huế…

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Festival Huế 2022 sẽ có những tác động lớn đối với hoạt động phục hồi du lịch trên địa bàn và ngành du lịch. Để đón tiếp chu đáo khách du lịch và các đoàn khách quốc tế đến dự festival, Sở Du lịch đã chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, gia tăng dịch vụ bổ trợ, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho khách; vận động các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm tour tuyến gắn với hoạt động, sự kiện của Festival Huế; có phương án tuyển dụng  mới và bồi dưỡng nghiệp vụ nguồn nhân lực của các đơn vị nhằm phục vụ du khách tốt nhất.

Sở Du lịch cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn cho các đối tượng lao động trong ngành du lịch như: hướng dẫn viên, lái xe; nhóm du lịch cộng đồng trên địa bàn; phối hợp với Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong các nhà hàng, đảm bảo môi trường du lịch văn minh, an toàn và thân thiện phục vụ các đoàn khách trong và ngoài nước xuyên suốt thời gian diễn ra festival.

“Gần đây, ghi nhận việc tái xuất hiện một số hình ảnh chèo kéo khách ở các điểm du lịch, tình trạng xích lô bắt khách không đúng quy định… ngành đã phối hợp cơ quan công an, UBND TP. Huế để chấn chỉnh. Đây sẽ là công việc thường xuyên, nhằm tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ và quản lý điểm đến du lịch; đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, tạo sự yên tâm và ấn tượng tốt đẹp đối với du khách. Ngành bố trí trực đường dây nóng hỗ trợ du khách 24/7 (0234.3501111) để tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ, xử lý kịp thời các vụ việc phản ảnh liên quan đến môi trường du lịch trên địa bàn”, ông Phúc nhấn mạnh.

Vào các đợt cao điểm, vẫn còn tình trạng nâng giá dịch vụ, không niêm yết, công khai giá rõ ràng. Theo các doanh nghiệp, giá cả tăng vào những mùa cao điểm là rất bình thường vì khi đó giá nhiều mặt hàng, dịch vụ cũng tăng theo. Điều quan trọng là phải niêm yết công khai giá và không tùy tiện tăng giá.

Quản lý ngành du lịch kiểm tra các cơ sở lưu trú chuẩn bị đón khách dịp Festival Huế

Tận dụng tối đa các cơ hội

Ông Trần Xuân Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Restour cho biết, doanh nghiệp đang duy trì khai thác ổn định một số tour, như trà chiều, city tour. Các hoạt động của Festival Huế 2022 phần lớn diễn ra ban đêm, ban ngày là thời điểm phù hợp để khách tham gia các city tour, hay tham quan, trải nghiệm các dịch vụ ở phá Tam Giang, biển gần với TP. Huế. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đang cùng “liên minh” để khai thác tour ẩm thực vào ban đêm bằng xe xích lô, xe đạp. Đây là tour mới, được nhiều du khách quan tâm.

Festival Huế năm nay được tổ chức theo hình thức bốn mùa, với các hoạt động trải đều trong các tháng của năm chính là hình thức kích cầu hiệu quả nhất cho du lịch trong quá trình phục hồi hiện nay. Tạo cơ hội cho du khách đến Huế các thời điểm trong năm để tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm các giá trị văn hóa, nghệ thuật, cảnh quan và ẩm thực địa phương. Ngoài ra, Festival Huế 2022 chính là cơ hội kích hoạt trở lại nhiều hoạt động du lịch – dịch vụ đã bị ngưng trệ sau đại dịch, giúp các doanh nghiệp thêm động lực và tự tin đầu tư để duy trì và phát triển thêm cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, tuyển dụng thêm nhân lực.    

Ông Nguyễn Văn Phúc cho hay, việc tổ chức các sự kiện, lễ hội đa dạng có chiều sâu văn hóa, khai thác các tiềm năng sẵn có của địa phương chính là những hình thức tốt nhất để kích cầu, đáp ứng nhu cầu khám phá tìm hiểu của du khách. Cùng với hàng chục lễ hội văn hóa truyền thống và đương đại được các ban, ngành, địa phương triển khai, ngành du lịch chủ trì tổ chức chuỗi lễ hội du lịch trải đều các quý trong năm, như Ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực, Ngày hội Sen Huế, Ngày hội Hiphop, Ngày hội Lân Huế, Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe Huế - Wellness Festival… góp phần đa dạng hóa các hình thức lễ hội, tạo thêm không khí lễ hội thường xuyên trong các thời điểm của năm.

Theo các doanh nghiệp, trong những ngày diễn ra Festival Huế, việc kẹt xe, di chuyển khó khăn sẽ khó tránh khỏi, điều này ảnh hưởng đến các hoạt động, thời gian. Tỉnh cần có những kế hoạch để đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng di chuyển hợp lý, giúp di chuyển thuận lợi. Vé của đêm khai mạc Festival Huế cũng là vấn đề khó khăn vì số lượng phát ra không lớn, hoặc vị trí ngồi không thuận lợi. Đây cũng là vấn đề cần tính đến để giúp du khách thuận lợi khi đến Huế.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top