ClockThứ Sáu, 26/12/2014 18:04

Huế sẽ không còn ngủ sớm?

TTH - Lâu nay, Huế được mệnh danh là thành phố “đi ngủ sớm”. Song, trong thực tế không hẳn. Như vậy, Huế vẫn tồn tại hệ thống quán bar, phòng trà, khu phố đêm. Cuối tháng 10-2014, Lotte Cinema Huế hình thành mở ra ra cơ hội mới trong lĩnh vực vui chơi giải trí (VCGT) đáp ứng nhu cầu của người dân Huế và khách du lịch.

Sôi động về đêm

Trong suy nghĩ của nhiều người, Huế luôn trầm lắng và yên tĩnh so với các thành phố lớn như Hà Nội, Nha Trang hay TP Hồ Chí Minh bởi người Huế vốn có thói quen đi ngủ sớm. Thế nhưng, có dịp xuống phố sau 10 giờ đêm trên các tuyến phố Lê Lợi, Hùng Vương, Phạm Ngũ Lão hay phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, khu phố mua sắm Đinh Tiên Hoàng, Bà Triệu... mới cảm nhận được không khí sôi động và náo nhiệt về đêm. Những quán bar như DMZ, Ngọc Anh, Asra Cbub, Oasis nóng bừng với tiếng reo hò cùng dàn âm thanh sống; các trung tâm thương mại Big C, Co.opMart nhộn nhịp; phố đi bộ đông nghịt và những quán ăn khuya không còn chỗ trống.
Giới trẻ Huế hào hứng và phấn khởi khi Lotte Cinema ra đời
DMZ Bar trên tuyến phố Lê Lợi - Phạm Ngũ Lão những ngày năm mới khá nhộn nhịp. Hòa cùng sức nóng về đêm, du khách vừa nhấm nháp thức uống, vừa thể hiện thú chơi billard, làm quen với nhiều lữ khách trên toàn thế giới và cũng có thể hát hò thỏa thích để kết thúc một ngày du ngoạn. Vào những ngày lễ như Noel, Tết Dương lịch, lễ hội bia Đức Oktoberfest, lễ thánh Patrick, Valentime hay đêm hội Halloween, một không khí bốc lửa và xóa nhòa khoảng cách Á-Âu, tạo cho Huế sức nóng mãnh liệt. Những tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, khu phố mua sắm Đinh Tiên Hoàng dù chưa được đầu tư song cũng tạo cho Huế những địa điểm vui chơi giải trí (VCGT) ấn tượng về đêm khi hội tụ khá đầy đủ các chủng loại hàng hóa, đặc sản Huế hay dịch vụ vẽ tranh chân dung, tô tượng...   
“Với 18 suất chiếu, trung bình mỗi ngày Lotte Cinema thu hút trên 2 ngàn khán giả đã nói lên sức hút mãnh liệt từ kênh giải trí mới này. Mới khai trương 2 tháng, đã có trên 120 ngàn lượt khách đến xem phim cho thấy Huế là thị trường tiềm năng trên lĩnh vực giải trí điện ảnh. Hiện, tập đoàn đang nghiên cứu và sẽ có kế hoạch đầu tư thêm các rạp chiếu nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch”, Giám đốc Marketting Lotte Cinema - Đoàn Thạch Cương cho biết.
Cuối tháng 10-2014, Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) khai trương Lotte Cinema Huế tại tầng 4 Siêu thị Big C, đánh dấu “bước ngoặt” mới trong lĩnh vực VCGT nói chung và trào lưu phim 3D nói riêng. Với tổng mức đầu tư trên 3 triệu USD, rạp chiếu thiết kế theo phong cách nhỏ gọn, bao gồm ba phòng chiếu phim công nghệ 2D, 3D-Digital tiên tiến trên thế giới với sức chứa gần 450 ghế. Để đáp ứng nhu cầu của khán giả Huế, Lotte tập trung chiếu những bộ phim lớn cùng với thời gian trên thế giới gồm các thể loại như phim hành động, kinh dị, hài, phim tình cảm Việt Nam, hoạt hình… “Lâu lắm rồi Huế mới có rạp chiếu phim 3D và không khí sôi động như thế này. Cảm giác thật tuyệt khi bước vào phòng chiếu và thưởng thức những bộ phim bom tấn, hành động nổi tiếng trên thế giới với màn ảnh rộng, sắc nét công nghệ cao. Dù công việc bận rộn, song tuần nào em cũng tranh thủ lên thành phố đi xem phim với bạn bè”, Đỗ Thanh Xuân, trú tại xã Thủy Châu, thị xã Hương Thủy nói.              
Nhiều dự án mới
Địa bàn TP Huế và các vùng lân cận đang thay đổi từng ngày với sự hình thành các trung tâm mua sắm và dịch vụ VCGT về đêm nhằm tạo dấu ấn trong lòng du khách, trong đó phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là điểm nhấn. Với tổng kinh phí đầu tư trên 14 tỷ đồng, dự án triển khai hơn 1 năm và đưa phố đi bộ nằm ven bờ sông Hương trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế. Với sự liên kết từ 3 Công ty TNHH là Thái Hưng, Thiên Hương, Du lịch Xanh Việt và Công ty Cổ phần Đào tạo và dịch vụ du lịch Huế, dự án gồm ba cổng chào dẫn vào phố đi bộ và 11 nhà rường Huế nhằm tạo nên một không gian xanh, hài hoà gắn liền với kiến trúc khu vực ven sông Hương. Dự kiến, dự án sẽ đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2015 để giới thiệu các sản phẩm du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, đặc sản, ẩm thực Huế và những tinh hoa văn hóa ba miền Bắc Trung, Nam.
Nói về chiến lược phát triển dịch vụ VCGT trên địa bàn TP Huế trong năm 2015, Phó Chủ tịch UBND TP Huế - Ngô Anh Tuấn cho rằng: “Thành phố đang tạo cơ chế chính sách thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước triển khai dự án với mục tiêu tạo cho Huế ngày càng có nhiều địa điểm tham quan, giải trí về đêm phục vụ du khách và người dân. Tiếp theo dự án phố đi bộ, trong năm 2015 sẽ triển khai dự án xây dựng khu VCGT kết hợp bãi đỗ xe tại Công viên Kim Đồng với tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng, đầu tư dự án nâng cấp đô thị khu vực trung tâm TP Huế và kêu gọi các DN đầu tư, cải tạo hệ thống công viên và điểm xanh trên địa bàn cũng như nhiều dự án quan trọng khác.”
Kênh giải trí điện ảnh sẽ phát triển theo hướng hiện đại hóa khi UBND tỉnh đã phê duyệt đề án sửa chữa, cải tạo và trang bị máy chiếu kỹ thuật số cho rạp Đông Ba. “Đầu năm 2015, trung tâm sẽ đầu tư trang thiết bị hiện đại, cải tạo lại phòng chiếu, hệ thống âm thanh, ghế ngồi, đồng thời mở rộng mối quan hệ với nhiều hãng phim để có nhiều nguồn phim mới đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Huế. Mặt khác, sẽ đổi mới phong cách phục vụ, tuyên truyền quảng bá nhằm đưa rạp Đông Ba trở thành một trong những rạp chiếu phim hiện đại, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khán giả để ngày càng thu hút khách”, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng - Hồ Xuân Đài cho biết.
Huế không còn trầm lắng trong mắt du khách khi hàng loạt các dự án đầu tư dịch vụ VCGT, rạp chiếu phim hay hệ thống quán bar, phòng trà đã và đang khởi động. Và những dự án mới này hy vọng sẽ tạo cho Huế bước đột phá nhằm khẳng định vị thế của TP du lịch, TP Festival đặc trưng của Việt Nam.
Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Mua nệm online giá rẻ
  • Mua nệm online giá rẻ
Return to top