ClockThứ Sáu, 31/12/2021 13:27

Huế tổ chức Festival bốn mùa

TTH.VN - UBND tỉnh vừa phê duyệt đề án Festival bốn mùa và Kế hoạch tổ chức các hoạt động Festival Huế 2022.

Mỗi mùa một festivalThảo luận các giải pháp xây dựng thành phố Huế xanhLựa chọn & định hình cách thức tổ chức lễ hộiNắng đã lên rồiFestival bốn mùa

Các hoạt động lễ hội sẽ được tổ chức quanh năm để thu hút khách du lịch

Việc tổ chức Festival bốn mùa vừa phát huy được các giá trị di sản văn hóa đặc hữu, vừa tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế; tổ chức các chuỗi hoạt động lễ hội trải dài trong năm nhằm tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch tâm linh, tăng sức hút của điểm đến, góp phần phát triển du lịch, văn hóa, kinh tế xã hội của địa phương, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam...

Riêng Festival Huế 2022 sẽ diễn ra từ 9 - 13/4/2022, xâu chuỗi, phân bố lại các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các lễ hội dân gian, lễ hội cung đình và các lễ hội mới có chất lượng, quy mô; đáp ứng nhu cầu tham quan, khám phá, thưởng ngoạn của du khách trong một khung thời gian phù hợp.

Theo đó, các lễ hội được diễn ra được phân theo từng mùa. Lễ hội mùa Xuân “Sắc xuân giao hòa” (tháng 1-3), gồm các lễ hội cung đình, lễ hội dân gian đặc thù, khởi động là Chương trình khai hội - Lễ Ban Sóc; tiếp đến là Lễ Thượng Nêu; Lễ hội Đền Huyền Trân; Lễ tế Xã Tắc; Festival thơ Huế và các hoạt động trong khuôn khổ ngày Thơ Việt Nam. Điểm nhấn là Lễ hội Huế- Kinh đô Ẩm thực trong dịp tháng 3, kết hợp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế.

Lễ hội mùa Hạ - Festival Huế “Di sản văn hóa với Hội nhập và Phát triển” (tháng 4-6), tiêu biểu là tháng cao điểm Festival Huế “Di sản văn hóa với Hội nhập và Phát triển” với Chương trình “Đêm hội khai màn” mở màn cho chuỗi hoạt động Festival nghệ thuật đã được định vị của Huế; tiếp tục là chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, Lễ hội Áo dài, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, Lế Tế Giao, Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn, Lễ hội Điện Huệ Nam, Lễ hội Đua thuyền, Chương trình Đại lễ Vesak, Tuần lễ Ẩm thực chay, Festival Diều Huế, Ngày Hội Sen Huế, Ngày hội Áo dài; Chương trình “Ai đã đặt tên cho dòng sông”... 

Lễ hội mùa Thu “Thu quyến rũ” (tháng 7 – 9), là show ca nhạc “Dấu chân kỷ niệm”; tiếp đến là Ngày hội Hiphop Huế 2022; Lễ hội “Hương xưa làng cổ”; Festival Khoa học; Lễ hội Điện Huệ Nam tháng 7; Lễ hội Truyền Lô; Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương; Lễ hội đèn lồng cố đô; Ngày hội Lân Huế..

Lễ hội “Giai điệu mùa Đông” (tháng 10 – 12), là chùm Lễ hội Mùa Đông được khởi đầu là Liên hoan “Giọng ca vàng Bolero Huế”; Liên hoan Xiếc quốc tế; Liên hoan ca Huế; Wellness Festival – Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe Huế; Festival Âm Nhạc – Giai điệu mùa Đông và khép lại là Chương trình Countdown 2022.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, các sự kiện trong khuôn khổ Festival bốn mùa sẽ được tổ chức theo khung thời gian hợp lý.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Return to top