ClockThứ Ba, 09/02/2021 20:56

Huỷ du lịch, nhiều gia đình ở nhà để đảm bảo an toàn

TTH.VN - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, nhiều gia đình ở Huế có kế hoạch về quê hoặc đi du lịch đã đưa ra quyết định vào phút chót: Ở lại Huế ăn tết hoặc đi du lịch nội tỉnh trước nỗi lo ngại dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại.

Cùng chia sẻ, vượt qua giai đoạn khó khănLao động ngành du lịch chưa “tiếp cận” được gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồngNgành du lịch với những giải pháp ưu tiên để phục hồi

Thay vì sẽ cùng nhau đi chơi xa, nhiều gia đình đã quyết định hoãn lại vì lo ngại dịch bệnh COVID-19

“Gia đình chúng tôi huỷ các dịch vụ phòng ốc đã đặt trước đó ở Đà Lạt. An toàn nhất vào thời điểm này vẫn là ở nhà”, chị Trương Quỳnh Như (phường Phú Hội, TP. Huế) nói về quyết định huỷ tour du lịch của mình cùng những người thân. Theo dự tính, gia đình 6 thành viên của chị Như sẽ xuất phát từ trưa mồng 1 Tết với ước mong sẽ được nghỉ ngơi một cách thoải mái với nhau sau một năm tất bật với công việc.

Kế hoạch đã được lên từ hơn 2 tháng trước đó khi dịch lắng xuống. Việc đặt phòng, tìm hiểu các nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi… cũng được gia đình chị Quỳnh ghi chú rõ ràng để hành trình thuận tiện hơn. Thế nhưng, vào những ngày cuối năm Canh Tý, khi tình hình dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành chị Như bàn bạc với gia đình và quyết định huỷ tour. “Không đi, đồng nghĩa sẽ mất một khoản tiền đã đặt trước. Nhưng nếu đi với tâm lý lo lắng, thì chuyến vui chơi cũng không mấy thoải mái. Trong lúc chính quyền khuyến cáo nên ở nhà để đảm bảo an toàn, cả nhà tôi dù rất tiếc nhưng thấy đây vẫn là ưu tiên hàng đầu”, chị Như tâm sự.

Thay vì thế, cả nhà đã chuyển hướng, lên kế hoạch đi du lịch nội tỉnh bằng cách đặt resort nghỉ dưỡng gần biển ngay tại Huế để nghỉ ngơi, vui chơi. Như thế vừa an toàn, vừa không phải di chuyển ra ngoại tỉnh nhưng vẫn có một cái tết ý nghĩa, tình thân bên gia đình.

Tương tự, gia đình anh Nguyễn Vũ (Phú Bài, TX Hương Thuỷ) cũng quyết định huỷ tour Phú Quốc mà anh đã đặt cho 4 thành viên trong gia đình mình từ nhiều tháng trước. Nói về quyết định đó, anh Vũ cho hay đã phải đắn đo rất nhiều bởi rất lâu rồi cả gia đình không đi du lịch xa với nhau. Mọi thứ dù đã được chuẩn bị, tinh thần cả nhà đã rất sẵn sàng nhưng rồi tất cả đã “đồng lòng” huỷ vào những ngày cận Tết. “Nếu không có gì, cả nhà tôi sẽ di chuyển vào ngày mồng 2 Tết và mồng 6 sẽ về lại. Còn bây giờ thì khác, phải ở lại Huế để đón tết, đành chuyển du lịch vào dịp hết dịch như thế sẽ an toàn hơn”, anh Vũ lý giải.

Dù kế hoạch huỷ tour diễn ra vào phút chót, anh Vũ cũng có phương án dự phòng cho gia đình mình bằng cách sẽ trải nghiệm về các làng quê, thăm qua những làng nghề và hoạt động tết ở đó. Theo lời anh Vũ: “Không vui được cách này sẽ vui bằng cách khác. Miễn sao cả gia đình được quây quần, và có những kỉ niệm đáng nhớ bên nhau”.

Không riêng gì gia đình chị Như, anh Vũ, rất nhiều gia đình ở Huế dự định đi du lịch xa cũng đã quyết định sẽ hủy toàn bộ hành trình của mình trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, để ở yên tại nhà như khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Tất cả khi được hỏi đều có chung quan điểm nếu đi sẽ rất lo ngại bởi nếu có sự cố gì sẽ phải cách ly 21 ngày. Như thế, vừa không vui vừa ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc. “Đồng ý là lúc đi mình sẽ an toàn. Nhưng khi về nếu có sự cố gì thì tâm lý bất an lắm. Không chỉ ảnh hưởng đến mình mà còn ảnh hưởng đến người khác”, anh Nguyễn Ngọc Tùng, TP. Huế nói về việc huỷ tour du lịch tự lái xe “phượt” miền Bắc.

Theo anh Tùng, dù rất tiếc bởi lâu năm rồi không đi du lịch xa nhưng… không còn cách nào khác. Đảm bảo sức khoẻ vẫn là trên hết, anh Tùng bảo rằng, sẽ chuyển sang vào một dịp khác, khi dịch được khống chế, việc đi lại thuận lợi.

Không chỉ những người có ý định du lịch phải huỷ chuyến, nhiều người xa quê làm việc tại Huế cũng hoãn về quê đón tết bên gia đình. Anh Nguyễn Vượng (giảng viên một trường đại học ở Huế) cho biết đã huỷ vé vào phút chót về quê nhà Hà Nam.

“Chính quyền hạn chế đi lại mình rất đồng ý. Ở miền Bắc bây giờ nhiều tỉnh thành phát dịch, việc đi lại sẽ rất không an toàn. Vì thế mình đã huỷ vé, năm nay không về, không đón tết năm sau sẽ về, không sao”, anh Vượng nói và huỷ cặp vé bay từ Phú Bài ra Nội Bài (Hà Nội). Thay vào đó, anh sẽ ở lại đón tết cùng bạn bè, như là một trải nghiệm với Huế sau nhiều năm gắn bó.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Đầu tư du lịch ở xã biển

Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ một số chính sách phát triển du lịch cộng đồng cùng các nguồn vốn khác, Quảng Điền đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các xã biển nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, nhất là du lịch biển.

Đầu tư du lịch ở xã biển

TIN MỚI

Return to top