ClockThứ Ba, 11/09/2018 06:45

Kết nối các miền di sản

TTH - Hải Phòng và Quảng Ninh là hai thị trường tiềm năng, nếu khai tốt và có những sản phẩm phù hợp sẽ thu hút dòng khách này nhiều hơn đến với Huế.

Tăng cường hợp tác du lịch với Quảng Ninh và TP. Hải PhòngĐầu tàu kết nối các doanh nghiệp du lịchThực hiện cam kết ngay từ đầu năm 2018Đóng góp thêm ý kiến, hiến kế để tỉnh phát triển hơn nữa về du lịchKết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Huế và Đà Nẵng

Đoàn famtrip Huế tham quan động Thiên Cung ở vịnh Hạ Long

Liên kết

Ngành du lịch Huế vừa mới tổ chức đoàn famtrip khảo sát các tuyến điểm tại khu vực Đông Bắc bộ. Tại chuyến khảo sát này, ngành du lịch Huế lần lượt có những hội nghị hợp tác với Quảng Ninh và TP. Hải Phòng. Các bên đánh giá, dù mối quan hệ trong du lịch có từ lâu nhưng chưa có những hợp tác mang tính toàn diện, chủ yếu một vài lữ hành đơn lẻ hợp tác với nhau. Thông tin từ các doanh nghiệp của Huế, Quảng Ninh và Hải Phòng là hai điểm đến đang được khách ở Huế lựa chọn trong 2 năm trở lại. Trong khi đó, các doanh nghiệp Quảng Ninh và Hải Phòng lại cho biết, lượng khách vào Huế đang có sự giảm sút đáng kể so với trước.

Tại chuyến khảo sát, những hợp tác để đưa khách từ Hải Phòng, Quảng Ninh đến Huế và ngược lại được các bên triển khai. Các bên cho rằng, tour kết nối khám phá các miền di sản văn hóa và tự nhiên hứa hẹn có tính hấp dẫn cao, có thể đưa khách đến với nhau. Ngoài ra, khi khách từ Lào, Thái Lan đến tham quan di sản văn hóa ở Huế có thể kết hợp để đi tham quan di sản thiên nhiên ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Ngược lại, dòng khách Trung Quốc đến hai địa phương Đông Bắc bộ có thể kết hợp vào Huế để tham quan.

Trao đổi thông tin về điểm đến giữa Huế và các doanh nghiệp Quảng Ninh và TP. Hải Phòng

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngoài kết nối bằng tour khám phá di sản, lợi thế mỗi địa phương cũng hỗ trợ tốt cho nhau. Cố đô Huế được biết đến bởi có nhiều nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mà khách Quảng Ninh rất yêu thích. Còn Quảng Ninh nổi tiếng với du lịch biển, cùng với đó là tổ hợp những trò chơi giải trí, là lợi thế đủ sức thu hút khách Huế. Văn hóa ẩm thực, các lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức tại mỗi địa phương cũng là tiền đề để tăng cường khách đến với nhau.

Khó khăn lớn nhất khiến sự hợp tác lâu nay chưa được thúc đẩy chính là khả năng di chuyển. Nếu đi bằng đường hàng không, phải quá giang tại Hà Nội, mất thêm vài giờ di chuyển bằng ô tô mới đến nơi, điều này làm mất nhiều thời gian của khách. Tín hiệu mừng là khó khăn này có thể khắc phục, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đầu năm 2019 sẽ chính thức vận hành, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi tiếp tục nâng cấp nhà ga thứ hai, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài cũng được đầu tư nâng cấp trong thời gian đến. Nếu mở được các đường bay thẳng giữa các tỉnh khả năng hợp tác du lịch giữa các địa phương với Huế sẽ tốt hơn.

Các sở cho biết sẽ sớm tham mưu với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và có kế hoạch làm việc với các hãng hàng không để sớm mở đường bay trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp

Lãnh đạo các Sở Du lịch đều thống nhất, để sự hợp tác hiệu quả và lâu dài thì cơ quan quản lý Nhà nước chỉ làm công tác cầu nối, còn quan trọng nhất vẫn là sự hợp tác của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải có những ký kết cụ thể, tăng cường kích cầu khách, có những dịch vụ và giá cả tốt cho đối tác. Ông Nguyễn Quốc Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, đại diện hiệp hội đã đứng ra ký kết biên bản hợp tác với Hiệp hội Du lịch hai tỉnh, thành phố nêu trên để đưa khách đến Huế và ngược lại.

Anh Nguyễn Đình Thành, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Đại Bàng chia sẻ, sau chuyến khảo sát, công ty có phát thảo một số sản phẩm để đưa khách đi Quảng Ninh và Hải Phòng, như tham quan vịnh Hạ Long và trải nghiệm ngủ trên thuyền, tham quan biển Cát Bà, thưởng thức ẩm thực nơi đây; tour kết hợp tham quan Hà Nội, Hạ Long và Cát Bà; tour tham quan vịnh Hạ Long, tham quan Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Vườn Quốc gia Cát Bà… Nếu có đường bay thẳng, chắc chắn Hải Phòng và Quảng Ninh sẽ là hai điểm đến hút khách Huế trong năm 2019.

Theo ông Trịnh Đăng Thanh, để sự hợp tác du lịch giữa hai địa phương hiệu quả, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện và cơ chế để các doanh nghiệp hợp tác hiệu quả. Đồng thời, sở cũng có hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Huế đến với người dân và du khách khi đến với Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm phù hợp mang tính liên vùng miền để thu hút khách. Đồng thời, tăng cường thông tin về sản phẩm mới, dịch vụ có sẵn để thu hút khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hải Phòng cho hay, sau chuyến khảo sát của ngành du lịch của Huế, trong thời gian gần nhất, ngành du lịch Hải Phòng sẽ tổ chức một đoàn khảo sát bao gồm các doanh nghiệp vào Huế để tìm hiểu, bàn tính các giải pháp dài hơi.

Với đặc điểm du lịch hiện nay, sự chủ động hợp tác với các địa phương được xem là công tác đón đầu để du lịch Huế thu hút khách nhiều hơn.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Return to top