ClockThứ Ba, 28/07/2020 19:35

Khách du lịch ở Đà Nẵng không còn ra Huế

TTH.VN - Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, từ 00h00 28/7, khách du lịch từ Đà Nẵng đã không còn ra Huế, mà chỉ có du khách ở các địa phương khác bay thẳng đến Huế du lịch.

Ngành du lịch thiết lập “kịch bản” mới phòng chống dịchNhiều gia đình hủy các chuyến đi chơi xaKhai thác đúng tiềm năng để tăng tốcĂn uống, xả rác trên bãi biển Thuận An: Sẽ xử phạt nghiêmDu lịch Huế đang an toàn

Do thân nhiệt du khách trước khi vào tham quan Đại Nội trong ngày 28/7

Về lượng khách đến Huế, trong ngày 27/7, có 8.100 lượt khách lưu trú. Trước đó, trong hai ngày 25 và 26/7, Huế có 9.800 lượt khách lưu trú. Riêng tại Đại Nội, lượng khách đến tham quan đang có xu hướng giảm. Từ ngày 26/7 về trước, mỗi ngày Đại Nội thu hút khoảng 4.000 lượt khách; ngày 27/7 là 2.500 lượt khách. Riêng trong ngày 28/7 ghi nhận lượng khách không cao.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đã yêu cầu các đơn vị lữ hành, lưu trú lấy tờ khai y tế đầy đủ, giúp thuận tiện trong theo dõi sức khỏe, kịp thời xử lý các tình huống.

Tại nhiều công ty, đa số khách chọn hủy tour, nhất là tour đến miền Trung đã hủy 100%. Riêng các tour đến Huế cũng ghi nhận lượng đặt tour giảm đáng kể. Ngoài ra, tại một số cơ sở lưu trú, những ngày qua đã có khách hủy đám cưới, sự kiện, hội nghị.

Clip ông Nguyễn Văn Phúc thông tin về khách du lịch đến Huế

Trong ngày 28/7, ngành du lịch Huế tiếp tục tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở, điểm du lịch tăng cường các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại các điểm di tích, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai đầy đủ các giải pháp phòng chống, như làm vệ sinh, đo thân nhiệt du khách, xịt sát khuẩn tay, yêu cầu du khách mang khẩu trang đi tham quan; ở các cơ sở lưu trú, đồng loạt tiến hành bơm sát khuẩn để phòng chống dịch.

Riêng trong ngày 28/7, hướng dẫn viên du lịch của một công ty du lịch chia sẻ thông tin trên mạng xã hội là “tẩu thoát” từ Đà Nẵng ra Huế. Lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định đã làm việc với hướng dẫn viên này và có sự nhắc nhở. Du khách đi theo đoàn đã có khai báo y tế đầy đủ trước đó và sẽ tiếp tục được theo dõi tình hình sức khỏe khi còn ở Huế.

Tin, ảnh, clip: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top