ClockThứ Sáu, 04/07/2014 13:53

Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam giảm mạnh

TTH.VN - Trong khi khách Trung Quốc tới Việt Nam giảm 29,5% so với tháng trước (đi bằng đường hàng không giảm 44,7%) thì khách quốc tế đến Việt Nam qua các cửa khẩu tuyến Trung Quốc cũng giảm tới 50% trong tháng Sáu. 
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 6/2014, Việt Nam ước tính đón 539.700 lượt khách quốc tế, giảm 19,9% so với tháng trước, trong đó giảm nhiều nhất là khách đến với mục đích du lịch thuần túy với mức giảm 21,2%. 
 
Đáng lưu ý là số khách Trung Quốc đã giảm 29,5% so với tháng trước, trong đó khách đến bằng đường hàng không giảm 44,7%. Khách quốc tế đến Việt Nam qua các cửa khẩu tuyến Trung Quốc trong tháng Sáu cũng giảm tới 50% so với tháng Năm.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 4.287.900 lượt người, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt 2.588.200 lượt người, tăng 19,3%; đến vì công việc 720.900 lượt, tăng 21,7%; thăm thân nhân đạt 739.500 lượt, tăng 25,4%.

Tuy nhiên, về giao thương, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc vẫn ở mức cao và không chịu nhiều tác động do sự kiện căng thẳng chủ quyền trên Biển Đông.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2014, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 7,4 tỷ USD, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam.

Trong khi đó, đây lại là thị trường Việt Nam nhập khẩu về nhiều nhất. Theo đó, nửa đầu năm, Trung Quốc vẫn duy trì dẫn đầu với kim ngạch ước tính đạt 20,4 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2013. Như vậy, nhập siêu từ thị trường Trung Quốc ước tính đạt 13,1 tỷ USD, tăng 21,2%.

Việt Nam nhập siêu hơn 13 tỷ USD từ Trung Quốc giữa bối cảnh thâm hụt cán cân thương mại của cả nước trong 6 tháng đầu năm thặng dư (xuất siêu) 1,3 tỷ USD.

 
Bích Diệp (Theo Dân Trí)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top