ClockThứ Bảy, 09/07/2016 05:46

Khách quay lại biển

TTH - Không còn cảnh đìu hiu, vắng vẻ, thời điểm nắng nóng này, người dân và du khách về các bãi biển ở Thuận An, Lăng Cô ngày một đông vui, nhộn nhịp.

Nghỉ ngơi, tắm biển - nhu cầu của nhiều người khi hè về

Biển lại đông vui

Buổi chiều, dẫu ánh nắng mặt trời còn gay gắt nhưng bãi biển Thuận An đã khá nhộn nhịp, sôi động khi du khách đổ về tắm biển.Trên bãi biển, từng nhóm thanh niên chơi bóng chuyền, đá bóng. Dưới nước, hàng trăm người từ già trẻ, trai gái, trẻ em vui đùa.

Ngoài người dân địa phương và khách từ Huế về, biển Thuận An đón rất đông khách đến từ Đà Nẵng và Hà Nội. Đưa cả gia đình vào Huế du lịch, chị Nguyễn Hồng Minh, du khách ở Hà Nội, chia sẻ: “Sau khi đi tham quan lăng tẩm, chiều về cả nhà chúng tôi quyết định về Thuận An tắm biển. Tôi thường xuyên theo dõi kết quả quan trắc môi trường và biết các chỉ số lý hóa đều trong ngưỡng an toàn nên không lo”.

 Các nhà hàng ở bãi biển khá đông khách. Thực đơn quen thuộc là những món hải sản tươi ngon. Vừa trò chuyện, ông Nguyễn Xuân Long, chủ nhà hàng Sao Biển vừa tất bật nhập hàng. Ông Long kể: “Không thể so với những năm trước, nhưng so với cách đây mấy tháng vắng lặng, đây là tín hiệu vui báo hiệu du lịch biển phục hồi. Thời gian gần đây du khách về biển tắm, ăn hải sản đông dần. Nguồn thực phẩm chúng tôi lấy đều tươi ngon nên khách rất thích”.

Biển Thuận An đã đông vui, nhộn nhịp trở lại

Ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang cho biết: “So với mấy tháng trước, khách đã quay lại biển ngày một đông, trung bình mỗi ngày khoảng 1.000 khách, cuối tuần khoảng 2.000 - 3.000 khách. Mặc dù chỉ đạt khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước nhưng đây là tín hiệu khả quan, hy vọng lượng khách sẽ ngày một tăng”.

Hồi phục

Trái với cảnh vắng vẻ, ở các khu resort khi khách liên tục hủy tour vào cuối tháng 4, đầu tháng 5, thời điểm này, các khu resort đã có khách trở lại. Bà Lê Thị Tố Anh, Phó Giám đốc Làng Cò resort (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc) cho hay: “Những ngày này, du lịch biển bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sau thời gian “đóng băng”. Làng Cò resort có 80 phòng, vào những ngày cao điểm như dịp cuối tuần, khu du lịch đạt công suất gần 50%. So với những năm trước, công suất như vậy không cao nhưng đã có khách lui tới, nhất là lượng khách nghỉ chân rất nhiều, khách tour cũng đã bắt đầu đặt phòng. Chúng tôi cũng đưa ra các chính sách kích cầu, như giảm giá phòng, khuyến mãi bằng các dịch vụ, giá giảm nhưng bảo đảm chất lượng không giảm”.

Mặc dù khai trương trong thời điểm khó khăn nhưng Khu nghỉ dưỡng sinh thái Bavico phá Tam Giang & biển Thuận An ở thị trấn Thuận An nhận được nhiều đơn đặt hàng từ du khách và các hãng lữ hành. Bà Trần Thị Kim Lài, Phó Giám đốc vui mừng cho biết: “Trong tháng 6 này, Bavico phục vụ rất nhiều khách đoàn về nghỉ dưỡng và tổ chức các hình thức du lịch kết hợp teambuilding (các hoạt động vui chơi mang tính tập thể). Khu nghỉ dưỡng có 76 phòng nhưng thường xuyên kín phòng, đặc biệt là vào thứ 7, chủ nhật”.

Một số công ty lữ hành tổ chức các tour du lịch biển kết hợp teambuilding. Mới đây, Công ty du lịch Huetourist tổ chức hoạt động teambuilding cho 150 khách đến từ Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế. Sau khi tham gia làm sạch môi trường biển, đoàn đã tham gia các trò chơi teambuilding ở Thanh Tâm resort, Lăng Cô. Tương tự, công ty cũng đã tổ chức teambuilding cho một đoàn khác ở Lăng Cô beach. Đại diện Công ty du lịch Huetourist cho biết: “Những ngày này, du lịch biển đã có tín hiệu phục hồi tích cực. Lượng khách đặt tour nghỉ dưỡng biển và phá Tam Giang tăng hơn trước, khách từ Hà Nội và các tỉnh thành khác cũng bắt đầu về biển khi đến Huế du lịch. So với trước, tâm lý du khách đã tương đối ổn định. Cùng với việc sử dụng các dịch vụ ở khu du lịch, nhiều du khách đã đi tắm biển, ăn hải sản”.

Một cán bộ của Sở Du lịch cho biết: “Những cố gắng làm sạch môi trường biển cộng với kết quả quan trắc nước biển thường xuyên của tỉnh cho thấy nước biển an toàn nên người dân, du khách bắt đầu quay lại biển. Du lịch biển có dấu hiệu đang phục hồi, lượng khách về biển tăng so với tháng 4, tháng 5. Đây được coi là tín hiệu vui đầu tiên của du lịch biển Thừa Thiên Huế”.

Bài, ảnh: MINH HIỀN

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top