ClockThứ Ba, 25/02/2020 19:44

Khai báo y tế và theo dõi sức khỏe của du khách Hàn Quốc đến Huế

TTH.VN - Ngày 25/2, ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp ở đất nước Hàn Quốc, ngành du lịch đã chủ động có những giải pháp để theo dõi và kiểm soát sức khỏe của khách du lịch đến từ đất nước Hàn Quốc.

Sẽ hạn chế được dịch bệnh, khi khách sạn và y tế phối hợp tốtHuế là điểm đến đảm bảo các tiêu chí an toànDu khách hài lòng, điểm đến thêm thân thiệnKêu gọi đăng ký gói kích cầu để giúp du lịch Huế vượt khóFestival với vai trò phát triển du lịch

Hiện lượng khách Hàn Quốc đến Huế sụt giảm đáng kể

Cụ thể, ngành đã yêu cầu các cơ sở lưu trú phục vụ khách Hàn Quốc tiến hành khai báo y tế bắt buộc như hình thức của khách Trung Quốc và cập nhật hàng ngày; phối hợp với Công an tỉnh để nắm số lượng khách Hàn Quốc đến Huế một chính xác để chủ động trong các phương án.

“Ngoài yêu cầu khai báo y tế, ngành cũng đã yêu cầu các đơn vị lữ hành, các hướng dẫn viên phải theo dõi sức khỏe của khách liên tục và báo ngay với cơ quan chức năng khi khách có dấu hiệu bất thường”, ông Lê Ngọc Sanh nhấn mạnh.

Hiện nay, khách Hàn Quốc đến Huế chủ yếu xuống từ sân bay ở Đà Nẵng, do đó, Huế đang phối hợp, trao đổi thông tin với Đà Nẵng về các đoàn khách ra Huế tham quan để có các giải pháp theo dõi sức khỏe của du khách được chặt chẽ hơn.

Theo thống kê, số lượng khách Hàn Quốc đến Huế trong 5 ngày qua sụt giảm hơn 80%. Cụ thể, vào ngày 21/2 có 184 khách Hàn Quốc đến Huế; ngày 22/2 có 189 khách; ngày 23/2 có 170 khách, ngày 24/2 có 112 khách và ngày 25/2 có 112 khách. Trước đó, Hàn Quốc luôn là thị trường khách dẫn đầu đến Huế nhiều năm qua.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top